
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 10/10/2025
Ánh Tuyết
18/07/2021, 12:11
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải công cộng đến các tỉnh, thành phía Nam kể từ ngày 18/7 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19....
Sau khi Thủ tướng quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội với các tỉnh, thành phía Nam theo chỉ thị 16, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa phát đi thông báo sẽ dừng toàn bộ hoạt động chở khách đi và đến các tỉnh phía Nam. Phạm vi được áp dụng từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở vào.
"Việc tạm dừng hoạt động này không áp dụng với xe khách chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp khu chế xuất", Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.
Như vậy, kể từ 0 giờ ngày 18/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ bằng xe bus, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định từ Hà Nội đến 37 tỉnh/thành phố và ngược lại.
Trong số này có cả 14 tỉnh/thành phố đã tạm dừng hoạt động trước đó vào 7/7.
Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hoạt động vận tải hành khách từ Hà Nội đi và đến các địa phương trên chỉ được phép trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng hoặc đến khi có thông báo mới của cơ quan có chức năng.
Trước đó, từ cuối tháng 6/2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Nội đã có yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi ba tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và Bắc Ninh. Các tuyến xe trên chỉ được phép hoạt động trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp địa phương liên quan không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, hoặc đến khi có thông báo mới.
Hiện Hà Nội duy trì 22 chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 tại các tuyến đường cửa ngõ để kiểm soát người, phương tiện vào thành phố.
Trong 9 tháng đầu năm nay, Hà Nội đã thu về những kết quả trong phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng tăng 7,92%. Song, Hà Nội cũng bộc lộ một số hạn chế, vấn đề đáng quan tâm, cần làm rõ thực trạng và nguyên nhân để nỗ lực nhiều hơn, nhất là để quyết tâm, tìm giải pháp thuc đẩy tăng trưởng nhanh, toàn diện và bền vững hơn...
Dự kiến diễn ra 12–15/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Triển lãm và Hội nghị quốc tế về Công nghệ Đường sắt hiện đại và Chuỗi cung ứng xây dựng hạ tầng (VRT&CON’2025) được xem là sự kiện quy mô lớn đầu tiên trong lĩnh vực đường sắt, hướng tới thúc đẩy hợp tác công – tư và chuyển giao công nghệ phục vụ tiến trình hiện đại hóa hạ tầng giao thông Việt Nam...
Trong giai đoạn 2025 - 2030, Việt Nam đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 35.000 nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu triển khai các dự án đường sắt tốc độ cao hiện đại và hướng tới 70.000 nhân lực trong giai đoạn 2031 - 2035...
Trong 9 tháng đầu năm 2025, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công vẫn ì ạch, với hơn một nửa số bộ, ngành và địa phương chưa đạt mức trung bình 50%. Tình trạng “vốn chờ dự án” vẫn phổ biến, khi nhiều đơn vị được giao nguồn lực lớn nhưng giải ngân ở mức rất thấp…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: