
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Bảo Anh
25/08/2017, 14:23
Giai đoạn 2017 – 2020 Hà Nội sẽ áp dụng hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ với những khu vực ùn tắc thường xuyên
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Đề án Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030.
Theo đó, mục tiêu của đề án nhằm tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; phục vụ tốt nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân trên địa bàn thành phố.
Tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để bảo đảm thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30 - 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50 - 55%.
Riêng các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%; phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt là quy hoạch giao thông vận tải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để đến năm 2030 bảo đảm tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 20 -26% cho đô thị trung tâm, đạt từ 18 - 23% cho các đô thị vệ tinh và đạt từ 16 - 20% cho các thị trấn. Trong đó, diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt từ 3 - 4%.
Để đạt được mục tiêu trên, thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Theo đó, cùng với quản lý số lượng, chất lượng và phạm vi hoạt động của phương tiện tham gia giao thông, phát triển và nâng cao hiệu quả vận tải hành khách công cộng, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, thành phố sẽ tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải.
Thành phố sẽ triển khai đồng bộ, linh hoạt các nhóm giải pháp, chia thành 3 giai đoạn:
Giai đoạn 2017 – 2018 - tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải.
Giai đoạn 2017 – 2020 - tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng; áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Giai đoạn 2017 – 2030 - từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Hiện Hà Nội có khoảng 16.000 - 22.000 xe máy và 6.000 - 8.000 ôtô đăng ký mới mỗi năm. Dự kiến đến năm 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ôtô lưu hành và khoảng 7 triệu xe máy, chưa kể xe của khối lực lượng vũ trang và các tỉnh thành khác lưu thông vào thành phố.
Hàng loạt giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông đã được thành phố đề xuất, áp dụng nhưng hiệu quả chưa được như mong muốn.
Tại phiên họp lần thứ 26 của Ban Chỉ đạo quốc gia chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), Thủ tướng yêu cầu siết chặt kỷ luật, cá thể hóa trách nhiệm, hành động dứt điểm để gỡ “thẻ vàng” EC và tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng bền vững.
Tại Hội nghị Quân chính toàn quân, Chủ tịch nước Lương Cường đánh giá Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2025; đồng thời yêu cầu toàn quân tiếp tục nâng cao năng lực dự báo, giữ vững thế chủ động, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Trưa 17/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương về tiến độ “Chiến dịch Quang Trung” xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần nhân văn, trách nhiệm cao nhất và yêu cầu hoàn thành đúng các mốc thời gian đã đề ra.
Phiên họp thứ hai sáng ngày 17/12 của Ban Chỉ đạo Trung ương về hoàn thiện thể chế, pháp luật đã tập trung cho ý kiến toàn diện vào các đề án, báo cáo lớn về lập pháp, phân cấp – phân quyền, huy động nguồn lực và phát triển doanh nghiệp. Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh yêu cầu tháo gỡ nhanh nhất các “điểm nghẽn” pháp luật, tạo hành lang phát triển trong giai đoạn mới.
Việc triển khai đồng bộ các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án quy mô lớn, sẽ tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế Thủ đô. Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung chỉnh trang, tái thiết các khu đô thị hiện hữu, qua đó lan tỏa động lực tăng trưởng sang các địa phương lân cận và các lĩnh vực kinh tế khác...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: