
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
PV
03/11/2017, 15:21
Ngày 02/11/2017 vừa qua, H&M đã có thông báo chính thức về việc mở bán bộ sưu tập ERDEM x H&M tại 220 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Bộ sưu tập ERDEM x H&M hiện đã có mặt tại cửa hàng H&M Vincom Center Đồng Khởi – cửa hàng H&M đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đem về tất cả những món hàng ưng ý.
Cũng như các bộ sưu tập giới hạn khác, H&M chỉ bán ra một số lượng áo, quần, phụ kiện nhất định. Để đảm bảo quyền lợi cho tất cả những người mua hàng, H&M vẫn áp dụng "chiêu" cũ: mở cửa cho từng nhóm khách hàng vào mua sắm ở khu vực ERDEM x H&M trong một khoảng thời gian nhất định và mỗi người chỉ được mua một sản phẩm cho một mẫu thiết kế.
Cũng như những bộ sưu tập mang tính kết hợp trước, giá của ERDEM x H&M không phải dễ chịu như những items bình thường của nhãn hiệu này. Áo nữ giao động từ 899.000 - 4.499.000đ, váy đầm ở mức giá cao hơn từ 2.299.000 - 5.499.000đ. Giá cao nhất có vẻ là những chiếc jacket và trendcoat lên đến 7.999.000đ.
Bộ sưu tập đã được công khai về mẫu và giá cả trên trang web Việt Nam. Tuy nhiên, vì hiện tại website tại Việt Nam vẫn chưa áp dụng dịch vụ bán hàng online nên chúng ta chỉ có thể ngắm nghía và tính toán xem mình nên lấy món hàng nào trong 10 phút H&M dành cho mỗi người, cũng như chuẩn bị hầu bao cho việc mua sắm một cách hợp lý nhất, tiện lợi nhất.
Như chính những "thông điệp ngầm" được lồng vào đoạn phim quảng cáo "Chào mừng đến với Reddham Gardens, nơi quanh năm chỉ có mùa xuân", những thiết kế của Erdem dành cho H&M lấy cảm hứng ký ức, những thiết kế đánh dấu tên tuổi của ông cũng như hơi thở của miền quê nước Anh với vẻ đẹp tinh tế và những chi tiết cầu kỳ, đó là những vẻ đẹp tồn tại mãi với thời gian.
Nhìn ngắm những bộ trang phục trong lần kết hợp này, chắn chắn không ai có thể phủ nhận nét tài hoa của người thiết kế. Các hoạ tiết in hoa hay chất liệu vải tweed đã thực sự thể hiện được ý đồ của người thiết kế – "tinh hoa thiên nhiên". Bên cạnh đó, Erdem còn cho biết thêm là các trang phục lần này sẽ tái hiện chủ đề trong những bộ sưu tập nổi tiếng nhất của ông từ trước tới nay và được thể hiện theo cách thức mới mẻ với kỹ thuật in, xử lý vải thủ công.
Tầng lớp trung lưu tăng nhanh, nhu cầu cá nhân hóa và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm đang giúp thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh phát triển mạnh mô hình "kinh tế lifestyle", từ văn hóa, ẩm thực, thời trang đến các sản phẩm mang dấu ấn phong cách sống…
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: