08:58 19/05/2022

HRTech: Giải pháp tạm thời hay xu thế tất yếu trong quản trị nhân sự?

Gia Bảo

Talkshow The WISE Talk số 1 với chủ đề “HRTech - Giải pháp tạm thời hay xu thế tất yếu trong quản trị nhân sự” do Trung tâm Kết nối Công nghệ Tương lai (Tech Connect) phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/ VnEconomy thực hiện, phát trực tiếp trên nền tảng VnEconomy và Fanpage VnEconomy vào lúc 9 giờ ngày 19/05/2022...

Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau hơn hai năm Covid-19 bùng phát, các xu thế chuyển đổi và ứng dụng công nghệ cũng như đổi mới sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ. 

Với các doanh nghiệp, sự thay đổi quá nhanh của thị trường nhất là sự đổi khác của bức tranh công việc đối với cả người sử dụng lao động và người lao động… đang đặt ra những thách thức cho các phương thức quản trị cũ. 

Để quản trị nhân sự hiệu quả và thông minh, các thành quả của công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI) hay tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) đã được áp dụng trên thế giới, gọi là HRTech. Giới quan sát cho rằng HRTech hứa hẹn mở ra cơ hội giúp doanh nghiệp thay đổi cách quản trị nhân sự rất nhiều thay vì các hệ thống HRM (quản trị nguồn nhân lực) cồng kềnh như 5-10 năm về trước. 

Tuy nhiên, liệu các công nghệ có giúp tạo nên các cuộc “cách mạng” trong lĩnh vực nhân sự như ở các ngành khác hay không khi đối tượng mà công nghệ hướng đến ở đây là rất đặc biệt: con người? HRTech có phải chỉ là một giải pháp tạm thời hay xu thế tất yếu trong quản trị nhân sự?

Để mang tới một góc nhìn khách quan và một số giải đáp xung quanh các vấn đề này cũng như việc ứng dụng HRTech vào hoạt động quản trị nhân sự của doanh nghiệp hiện nay, Trung tâm Kết nối Công nghệ Tương lai (Tech Connect) kết hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy tổ chức Talkshow The WISE Talk số thứ nhất với chủ đề: “HRTech - giải pháp tạm thời hay xu thế tất yếu trong quản trị nhân sự?”

Các vấn đề chính sẽ được thảo luận bao gồm:

  • Công nghệ HRTech nên được hiểu như thế nào?
  • Những ưu thế và thách thức doanh nghiệp phải đối mặt khi ứng dụng HRTech 
  • HRTech liệu có thể giúp doanh nghiệp giải quyết các “nỗi đau” trong quản trị nhân sự như tuyển đúng người, thu hút và giữ chân người tài hay tạo dựng môi trường làm việc hạnh phúc hay không? 
  • HRTech sẽ hỗ trợ được doanh nghiệp tuyển dụng, quản lý, đào tạo, đánh giá năng lực và tạo lập văn hóa doanh nghiệp như thế nào? 
  • Các bài toán về chi phí trong việc ứng dụng HRTech vào hoạt động quản trị nhân sự
  • Doanh nghiệp cần lưu ý những gì để có thể thành công với HRTech?

Khách mời của Talkshow bao gồm:

  1. Ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông Lê, Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam;
  2. Ông Trần Trung Hiếu, CEO công ty Cổ phần TopCV Việt Nam;
  3. Người dẫn chương trình Giám đốc chi nhánh Startup Grind, Giám đốc thương hiệu Clevai Bùi Cẩm Vân (Hachi)- người đã có hơn 7 năm kinh nghiệm trong xây dựng cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.