
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Nguyyễn Hoài
01/04/2010, 18:14
Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là bước chuyển mình quan trọng phù hợp với chiến lược kinh doanh mới của SeABank
Từ tháng 1/2010, Ngân hàng Đông Nam Á – SeABank chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là bước chuyển mình quan trọng phù hợp với chiến lược kinh doanh mới của ngân hàng và đưa thương hiệu SeABank lên một tầm cao mới.
SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần được thành lập sớm nhất ở Việt Nam, trải qua 15 năm phát triển, thương hiệu SeABank đã trở nên quen thuộc và là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng trên toàn quốc.
Với hơn 5.068 tỷ đồng vốn điều lệ, hiện SeABank là một trong 7 ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất và nằm trong Top10 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ của ngân hàng với sự kết hợp hài hòa giữa ba gam màu chủ đạo là đỏ, đen và trắng, với những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu.
Màu đỏ là màu của sự tâm huyết, gắn liền với năng lượng và sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang tính năng động cùng một khát khao đổi mới. Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sự thành công, đơm hoa kết trái. Màu đỏ là màu sắc có cường độ mạnh, dễ thu hút, kích thích con người có những quyết định nhanh. Chính vì thế, ta có thể xem màu đỏ chính là sắc màu chủ đạo trong biểu trưng của logo SeABank. Màu trắng đại diện cho tính minh bạch, rõ ràng, dứt khoát - một tính chất không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ. Màu trắng được xem là màu của sự hoàn hảo và thân thiện. Màu đen là màu của sức mạnh, sự sang trọng và đẳng cấp. Màu đen tạo cảm giác về chiều sâu, có độ tương phản cao với các màu sáng.
Slogan “Kết nối giá trị cuộc sống” như một lời khẳng định, một lời cam kết của SeABank với khách hàng về cơ hội tận hưởng những giá trị của một cuộc sống đích thực. Với nội lực mạnh mẽ và khả năng đổi mới không ngừng, kết hợp với sự hiểu biết sâu sắc từng khách hàng, SeABank cam kết trở thành cây cầu vững chắc đưa khách hàng đi tới điểm đến đích thực của cuộc sống. SeABank “kết” những ước mơ, và “nối” những nguồn lực sẵn có của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo nhất. Chắc chắn, cùng với logo, slogan chính là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu SeABank tạo được thiện cảm và sự tin cậy đối với mọi người.
Cùng với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, toàn bộ hệ thống nội ngoại thất tại tất cả các điểm giao dịch của SeABank cũng được thiết kế lại theo mô hình kinh doanh bán lẻ với cách bài trí chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, tạo cảm giác thoải mái, tiện lợi cho khách hàng khi đến giao dịch tại SeABank. Bộ nhận diện thương hiệu và thiết kế nội – ngoại thất mới của SeABank được thiết kế và tư vấn bởi Công ty Steven Leach – công ty hàng đầu thế giới về thiết kế nội – ngoại thất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đặc biệt, cùng với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Hội sở chính của SeABank cũng chuyển về toà nhà 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trụ sở mới này được trang bị các trang thiết bị hiện đại, chuyên dụng cho hoạt động kinh doanh ngân hàng như Hệ thống quản lý tòa nhà BMS (Building Management System) hiện đại nhất Việt Nam, góp phần giảm chi phí nhân công, lượng tiêu thụ điện năng và cung cấp môi trường làm việc an toàn, thoải mái hơn cho CBNV SeABank.
Bên cạnh đó, SeABank cũng ứng dụng những thiết bị công nghệ thông tin hiện đại bậc nhất Việt Nam như: Data Center, hệ thống lưu trữ XP 24000, hệ thống IBM P595 servers… SeABank cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á sử dụng giải pháp chuyển mạch Core Switch Nesus 7000 hiện đại nhất của hãng Cisco.
Với một chuỗi sự kiện quan trọng: triển khai chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới, khai trương Hội sở mới, ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới… SeABank đang chuyển mình mạnh mẽ để đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Và SeABank tự tin vào sự thành công của con đường mà mình đã chọn.
Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Thanh Hóa, tính đến hết ngày 30/9, toàn tỉnh có 3.326 đơn vị, doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền chậm đóng hơn 508,5 tỷ đồng...
Theo tổng hợp của thuế tỉnh Thanh Hóa công khai ngày 31/10, hiện chỉ riêng cơ sở 1 và cơ sở 2 có 324 doanh nghiệp nợ thuế với tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng. Các khoản nợ chủ yếu tập trung ở nhóm doanh nghiệp bất động sản, xây dựng cơ bản, thương mại và đầu tư hạ tầng, trong đó nhiều đơn vị có số nợ lớn kéo dài qua nhiều kỳ kiểm tra.
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Ngày 30/10/2025, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã tổ chức thành công Tiệc Gala & Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Thường niên 2025, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong đang góp phần định hình kỷ nguyên tăng trưởng bền vững mới của Việt Nam...
Với những tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã quyết định mở rộng sang kênh xuất khẩu trực tuyến, lựa chọn các sàn thương mại điện tử quốc tế làm bước đi chiến lược cho hành trình đa dạng hóa thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: