
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Hoài Niệm
25/03/2022, 07:53
Xác định sống với Covid-19, chiếc khẩu trang đã trở thành “vật bất ly thân” cho phần lớn người tiêu dùng hiện nay...
Vấn đề phổ biến hiện nay là chọn khẩu trang đạt chuẩn như thế nào, sử dụng chúng ra làm sao cho đúng cách. Chọn phải khẩu trang kém hay không bảo đảm chất lượng, dẫn tới nguy cơ không kém việc không dùng khẩu trang.
Vừa qua, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Gigatum Việt Nam, chủ sở hữu ứng dụng Clingme - Đi gần chọn đúng, đã có chuyến tham quan khảo sát quy trình, dây chuyền sản xuất, và quy chuẩn chất lượng sản phẩm tại nhà máy sản xuất khẩu trang N95 của Công ty TNHH Bảo Vương Thông 3T (BV3T), tại khu công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
Ông Trần Hải Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gigatum Việt Nam cho hay, Gigatum Việt Nam quyết định hợp tác lâu dài với BV3T, nhằm phân phối ra thị trường những sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chất lượng tốt nhất, qua việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại, bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn về sức khỏe.
Tại buổi khảo sát, Ban lãnh đạo BV3T đã cung cấp chi tiết về quy trình quản lý chất lượng từ lựa chọn nguyên vật liệu, sản xuất tới đóng gói dòng khẩu trang kháng khuẩn N95 do nhà máy của BV3T sản xuất. Khẩu trang N95-BV3T được chứng nhận bởi Viện Kiểm nghiệm và Kiểm định chất lượng VNTest, chứng nhận đạt và vượt chuẩn N95.
Ngoài chất lượng nói trên, BV3T còn đạt đến sự tinh tế với chiếc khẩu trang vừa vặn gương mặt dành riêng cho thiếu niên. Đặc biệt, nhà máy đã sản xuất và cung cấp ra thị trường dòng khẩu trang siêu đáng yêu “Gấu Baby” dành cho các bé từ 3 tháng đến 36 tháng tuổi. Sản phẩm được sử dụng loại vải chuyên dụng, không gây kích ứng cho làn da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đảm bảo sức khoẻ ngay khi bé vô tình nhai ngậm khẩu trang.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đồng thuận tiếp tục liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất tới phân phối, đảm bảo phục vụ tốt nhất khách hàng của Clingme. Đây chính là “chất xúc tác” cho mối hợp tác lâu dài, bền vững của cả hai bên.
Clingme - Đi gần chọn đúng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như “Đón Lộc, nhận quà cùng Clingme” với tổng giá trị giải thưởng hơn 3 tỷ đồng, và chương trình liên kết với Vietinbank “iPay Clingme, nhận quà bạc tỷ”. Cụ thể, với một hộp khẩu trang 5 lớp bảo vệ, khách hàng có cơ hội nhận 1 chiếc iPhone 13 mỗi tháng, và với 5 hộp khẩu trang, khách hàng Clingme có cơ hội vi vu trên chiếc ô tô điện Vinfast VF8 Plus.
Để mua sản phẩm khẩu trang N95, khách hàng có thể tải ứng dụng Clingme, hoặc gọi số 1900 2036 để đặt hàng trên toàn quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp đầu tư nước ngoài “tiên phong” chuyển đổi xanh, đầu tư vào các động lực mới như AI, chip bán dẫn. Thủ tướng cam kết Chính phủ sẽ tiếp tục đột phá thể chế, chuyển từ “tiền kiểm sang hậu kiểm”, quyết tâm đưa Việt Nam đạt mốc tăng trưởng “hai con số”…
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: