
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 28/10/2025
Hoài Niệm
25/03/2022, 07:53
Xác định sống với Covid-19, chiếc khẩu trang đã trở thành “vật bất ly thân” cho phần lớn người tiêu dùng hiện nay...
Vấn đề phổ biến hiện nay là chọn khẩu trang đạt chuẩn như thế nào, sử dụng chúng ra làm sao cho đúng cách. Chọn phải khẩu trang kém hay không bảo đảm chất lượng, dẫn tới nguy cơ không kém việc không dùng khẩu trang.
Vừa qua, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Gigatum Việt Nam, chủ sở hữu ứng dụng Clingme - Đi gần chọn đúng, đã có chuyến tham quan khảo sát quy trình, dây chuyền sản xuất, và quy chuẩn chất lượng sản phẩm tại nhà máy sản xuất khẩu trang N95 của Công ty TNHH Bảo Vương Thông 3T (BV3T), tại khu công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An
Ông Trần Hải Quang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Gigatum Việt Nam cho hay, Gigatum Việt Nam quyết định hợp tác lâu dài với BV3T, nhằm phân phối ra thị trường những sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chất lượng tốt nhất, qua việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại, bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn về sức khỏe.
Tại buổi khảo sát, Ban lãnh đạo BV3T đã cung cấp chi tiết về quy trình quản lý chất lượng từ lựa chọn nguyên vật liệu, sản xuất tới đóng gói dòng khẩu trang kháng khuẩn N95 do nhà máy của BV3T sản xuất. Khẩu trang N95-BV3T được chứng nhận bởi Viện Kiểm nghiệm và Kiểm định chất lượng VNTest, chứng nhận đạt và vượt chuẩn N95.
Ngoài chất lượng nói trên, BV3T còn đạt đến sự tinh tế với chiếc khẩu trang vừa vặn gương mặt dành riêng cho thiếu niên. Đặc biệt, nhà máy đã sản xuất và cung cấp ra thị trường dòng khẩu trang siêu đáng yêu “Gấu Baby” dành cho các bé từ 3 tháng đến 36 tháng tuổi. Sản phẩm được sử dụng loại vải chuyên dụng, không gây kích ứng cho làn da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đảm bảo sức khoẻ ngay khi bé vô tình nhai ngậm khẩu trang.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đồng thuận tiếp tục liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất tới phân phối, đảm bảo phục vụ tốt nhất khách hàng của Clingme. Đây chính là “chất xúc tác” cho mối hợp tác lâu dài, bền vững của cả hai bên.
Clingme - Đi gần chọn đúng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như “Đón Lộc, nhận quà cùng Clingme” với tổng giá trị giải thưởng hơn 3 tỷ đồng, và chương trình liên kết với Vietinbank “iPay Clingme, nhận quà bạc tỷ”. Cụ thể, với một hộp khẩu trang 5 lớp bảo vệ, khách hàng có cơ hội nhận 1 chiếc iPhone 13 mỗi tháng, và với 5 hộp khẩu trang, khách hàng Clingme có cơ hội vi vu trên chiếc ô tô điện Vinfast VF8 Plus.
Để mua sản phẩm khẩu trang N95, khách hàng có thể tải ứng dụng Clingme, hoặc gọi số 1900 2036 để đặt hàng trên toàn quốc.
CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc” lần thứ tư, lập thành tích ấn tượng với 11 hạng mục tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru (VPA) 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp trong thiết kế đổi mới, phát triển bền vững và lan tỏa tác động tích cực đến cộng đồng.
Với việc Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA 3.0) sắp được ký kết, cùng loạt sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn, quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc. Dự báo năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước sẽ thiết lập kỷ lục mới...
Trong thời đại công nghệ và cạnh tranh, chất lượng và sự tử tế vẫn là giá trị bất biến. Đó là kim nam châm dẫn đường cho Tân Á Đại Thành – từ những chiếc bồn nước đầu tiên đến những đại đô thị tầm cỡ quốc tế.
Trong kỷ nguyên số, ngân hàng giờ đây vượt ra khỏi vai trò truyền thống là nơi giao dịch tài chính mà đã trở nên gần gũi hơn trong từng nhịp sống hiện đại. Chỉ với vài chạm trên ứng dụng ngân hàng, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với định hướng chuyển dịch sang mô hình phân phối hiện đại và bền vững; khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia. Trong xu thế đó, dòng vốn từ các tập đoàn bán lẻ quốc tế tiếp tục đổ mạnh vào thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: