
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 17/12/2025
Minh Hà
06/12/2021, 15:20
Ngày 6/12, Kido đã hợp tác với Sơn Kim trong đầu tư phát triển bán lẻ, sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu, xuất khẩu thực phẩm và phát triển các dự án bất động sản…
Cùng với việc ký kết hợp tác này sẽ giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (mã KDC-HOSE) mở rộng hệ thống bán lẻ của mình, nhanh chóng đặt dấu ấn trên thị trường thực phẩm đồ uống, nước giải khát (F&B) với thương hiệu Chuk Chuk, đồng thời từng bước vươn ra thị trường quốc tế theo chiến lược đề ra.
Song song đó, Tập đoàn Sơn Kim có thể mở rộng danh mục sản phẩm, gia tăng lượng khách hàng từ đó tăng tính cạnh tranh của hệ thống bán lẻ trong ngành.
Cụ thể, cả hai đơn vị sẽ triển khai các kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn Kido sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25.
Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 – 2026, hai bên sẽ từng bước đưa thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của Kido cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.
Trong giai đoạn tiếp theo, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Với lợi thế sẵn có, Kido nghiên cứu, phát triển sản phẩm và có hệ thống các nhà máy sản xuất với dây chuyền công nghệ tại Việt Nam. Trong khi đó, Sơn Kim Retail cùng với cam kết mạnh mẽ của các đối tác quốc tế về chuỗi cung ứng, sẽ kết hợp với Kido để sản xuất thực phẩm, tạo sự cạnh tranh về giá và phân phối ở thị trường quốc tế.
Trong mảng bất động sản, với quỹ đất hiện có của Kido và thế mạnh của Tập đoàn Sơn Kim, hai bên sẽ cùng nhau xem xét, phát triển các dự án nổi bật trên thị trường mang những giá trị đặc trưng về chất lượng, sự đổi mới,…
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết: Kido và Sơn Kim Group, mỗi bên có thế mạnh đặc thù riêng, bổ sung, hợp tác cùng nhau, sẽ mang đến những sản phẩm có giá hợp lý đến người tiêu dùng. Đối với mảng bán lẻ, Chuk Chuk cũng như các sản phẩm khác thuộc hệ sinh thái của Kido sẽ có thể đồng hành cùng SơnKim Retail dễ dàng tiến xa hơn nữa, đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch hội đồng quản trị Sơn Kim Group chia sẻ: “Với việc ký kết hợp tác chiến lược lần này, tôi kỳ vọng sẽ là một bước ngoặt để cả hai tập đoàn có thể phát triển sâu rộng ở nhiều lĩnh vực với những dự án lớn trong mảng sản xuất, bán lẻ cũng như bất động sản.”
Bên cạnh đó, SonKim Retail cùng với nhiều đối tác quốc tế như GS Retail, GS Shop, Quarille Nishida, Pourcel Chateau, Watami International tạo ra một hệ sinh thái đẳng cấp trong ngành bán lẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm, ăn uống, giải trí mới mẻ, toàn diện và tiện lợi.
Hiện, kem Kido chiếm 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước. Kido cũng đã quay lại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam với thương hiệu Kido’s Bakery sau 6 năm vắng mặt, tham gia thị trường F&B với chuỗi Chuk Chuk vào tháng 9/2021; Kết hợp cùng Vinamilk thành lập nên liên doanh Vibev với sản phẩm Oh Fresh…
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Kinh tế Việt Nam đã chứng tỏ đủ sức chống chịu với các cú sốc từ bên ngoài; mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi…
Việc thúc đẩy các ứng dụng, phát triển các mô hình, sáng kiến kinh tế tuần hoàn sẽ mang lại nhiều giá trị cho cả doanh nghiệp, xã hội và môi trường. Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS.Lại Văn Mạnh, Trưởng Ban Kinh tế tài nguyên - môi trường, Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cho rằng yếu tố quan trọng nhất thu hút các doanh nghiệp tham gia vào kinh tế tuần hoàn là để họ thấy được động lực từ việc đầu tư vào kinh tế tuần hoàn; gỡ các điểm nghẽn, thúc đẩy triển khai các cơ chế chính sách để doanh nghiệp tiếp cận vốn.
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Từ những trung tâm khai thác hơn 17.000 m2 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ đến đội ngũ 1.400+ phương tiện vận chuyển, 247Express đang từng bước chứng minh năng lực giao hàng chính xác nhờ hạ tầng, công nghệ hiện đại và quy trình vận hành chuyên nghiệp.
Thế giới
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: