
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Anh Tú
17/02/2022, 16:04
Hội đồng thẩm định liên ngành do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch được thành lập, để thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình hơn 35,5 km...
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 210 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo quyết định này, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ làm Chủ tịch Hội đồng. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các ủy viên Hội đồng gồm lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định liên ngành. Trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng, các ủy viên Hội đồng, cơ quan thường trực Hội đồng được thực hiện tương ứng theo quy định tại Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 13, Điều 14 Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 348 ngày 28/3/2018 với tổng chiều dài 35,5 km.
Mục tiêu đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nhằm kết nối giao thông hành lang ven biển Bắc Bộ, mở rộng quỹ đất cho đầu tư sản xuất, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có tuyến đường đi qua.
Đồng thời, tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu và tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh khu vực ven biển.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường theo quy mô đường cấp III đồng bằng với vận tốc thiết kế 80 km/h.
Điểm đầu tuyến tại nút giao với Quốc lộ 37, điểm cuối tại điểm đấu nối với đường đầu cầu vượt sông Hồng tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải.
Tổng mức đầu tư dự án này là 3.872 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác là 1.593 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư BOT là 1.289 tỷ đồng.
Theo kiến nghị của UBND tỉnh Thái Bình, do biến động về giá vật liệu, chi phí tư vấn… nên tỉnh có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án với nội dung là điều chỉnh tăng tổng mức vốn đầu tư và thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 đến ngày 30/9/2023.
Mặc dù tốc độ tăng trưởng GRDP đứng thứ hai toàn quốc nhưng Hải Phòng vẫn có 4 chỉ tiêu kinh tế chủ yếu chưa đạt mục tiêu đề ra…
Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ mặt đất, hàng hóa và mở rộng phối hợp trong lĩnh vực logistics hàng không tại các thị trường quốc tế...
Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2025 ghi nhận nhiều kết quả tích cực, với GRDP ước đạt 8,3% tiếp tục khẳng định vai trò "đầu tàu" cả nước. Bước sang năm 2026, Thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10%, lấy khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và hạ tầng làm động lực bứt phá…
Việc kết nối nguồn lực hai chiều Việt Nam – Australia sẽ giúp Việt Nam vừa thu hút dòng vốn FDI từ Australia, vừa phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nướctừ cộng đồng 160.000 du học sinh…
Việc xúc tiến lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ là chủ trương cụ thể hóa Nghị quyết 98/2023/QH15, các cơ chế vượt trội này kỳ vọng giúp TP. Hồ Chí Minh chuyển hóa lợi thế cảng biển, giao thông đa phương thức và tạo động lực tăng trưởng mới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: