Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tai nghe đến từ nhiều hãng, thương hiệu khác nhau với chất lượng, giá cả cũng rất đa dạng.
Hiện tại, ngoài các loại tai nghe không dây và không dây hoàn toàn công nghệ cao dành cho những người có kinh tế khá giả, thì có ba loại mẫu tai nghe tầm trung bạn có thể xem xét chọn mua. Đầu tiên là tai nghe in-ear - loại tai nghe nhét trong tai. Tai nghe on-ear là loại tai nghe đeo bên ngoài tai, còn loại tai nghe over-ear là loại tai nghe trùm tai. Những mẫu tai nghe này có những ưu điểm và nhược điểm riêng.Tai nghe in-ear còn được gọi là tai nghe earphone, có lẽ đây là mẫu tai nghe thông dụng nhất khi nghe nhạc trong khi di chuyển. Tai nghe này rẻ và thường đi kèm với điện thoại. Nhìn chung, nó bền nhất trong ba loại tai nghe.Tai nghe in-ear nhỏ, nhẹ, dễ đeo và dễ mang theo túi đựng. Nhiều tai nghe loại này được sử dụng với microphone cùng với điện thoại thông minh để bạn có thể trò chuyện với người khác. Bạn có thể chọn mua loại tai nghe thể thao để kẹp tai, không lo bị rơi ra khi đang chạy bộ, tai nghe chống nước dùng cho bơi lội và loại chống tiếng ồn.
Loại tai nghe nào phù hợp với bạn? - Ảnh 1.Loại tai nghe nào phù hợp với bạn? - Ảnh 2.
Tuy nhiên, chất lượng âm thanh không được tốt lắm, có thể gây khó chịu nếu sử dụng trong một thời gian dài. Ngoài ra một số mẫu tai nghe khó gắn hoặc khó bỏ ra khỏi tai, khiến cho loại tai nghe này không phải sự lựa chọn lí tưởng dành cho những ai muốn sử dụng chúng ở văn phòng. Ở các sản phẩm giá rẻ dưới 500 nghìn đồng thường dây của chúng rất dễ rối và hỏng vặt.Tai nghe on-ear mang lại sự cân bằng giữa kích thước của tai nghe nhạc gia đình lớn và tùy chọn in-ear di động. Nếu không thể chịu được tai nghe in-ear vì làm đau tai của bạn, đây có thể là lựa chọn tuyệt vời. Đặc điểm nhận dạng các loại tai nghe này là bao tai nghe ngang vừa khít với tai.
Loại tai nghe nào phù hợp với bạn? - Ảnh 3.Loại tai nghe nào phù hợp với bạn? - Ảnh 4.
Tai nghe on-ear không dễ dàng để mang đi du lịch vì nó không có nhiều dạng kích thước nhỏ. Khả năng cô lập tiếng ồn kém hiệu quả so với tai nghe In-ear hoặc Full-size, âm bass không mạnh, để lọt âm ra bên ngoài. Theo kinh nghiệm của một số người, tai nghe càng chặt càng chống tiếng ồn tốt nhưng cảm giác khi đeo không được thoải mái lắm, đặc biệt với những người đeo kính. Giá thành của các loại tai nghe này thường rất cao, ở mức hơn 1 triệu đồng.Trong khi đó, tai nghe over-ear sẽ che toàn bộ tai của bạn. Nó có kích thước lớn, cồng kềnh nhưng thoải mái hơn tai nghe on-ear. Chất lượng âm thanh tốt nhất và thiết kế thoải mái nhất, nhưng kích thước lớn, tai nghe loại này thường thích hợp cho nghe nhạc tại nhà, trong khi làm việc tại bàn, chơi game hoặc sản xuất video. Dù vậy, loại tai nghe này vẫn có một số nhược điểm như kích thước khá lớn không phù hợp với mục đích di chuyển, một số mẫu gây nóng tai, thiết kế vòng chụp đầu rộng gây bất tiện nếu người dùng đeo kính, khuyên tai hoặc dễ mắc vào tóc.
Loại tai nghe nào phù hợp với bạn? - Ảnh 5.Loại tai nghe nào phù hợp với bạn? - Ảnh 6.
Khi sử dụng tai nghe thì yếu tố mà bạn đề cao nhất đa phần chất lượng âm thanh. Vì vậy, để chọn lựa một chiếc tai nghe phù hợp nhất, hãy lắng nghe khẩu vị âm nhạc của mình để từ đó chọn lựa những mẫu tai nghe phù hợp. Nếu bạn thuộc kiểu người có thể nghe bất kỳ thể loại nhạc nào và không phân biệt được sự khác nhau rõ rệt giữa các loại tai nghe, thì hầu hết các hãng đều có sản phẩm đáp ứng nhu cầu của bạn.Nếu bạn yêu thích nhạc trữ tình, Bolero ngọt ngào và du dương, bạn không cần âm bass mạnh, chỉ cần âm mid ngọt và treble cao nhưng không chói. Bạn nên tham khảo một số thương hiệu nổi bật trong phân khúc này như Audio technica, AKG, Shennheiser, Beyerdynamic,… Còn nếu bạn yêu thích thể loại nhạc sôi động, EDM thì những dòng tai nghe đáp ứng được nhu cầu và gu âm nhạc này cần có âm bass mạnh mẽ và rõ ràng mới cho bạn cảm giác "đã tai" khi nghe. Một số dòng sản phẩm phù hợp như Extrabass của Sony, dòng CKS và WS của Audio Technica Bass, hay Skullcandy của Beat…
Ngay từ đầu tháng 8, các doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị kế hoạch kích cầu và phương án trưng bày theo chủ đề Quốc khánh cùng các hoạt động trải nghiệm đi kèm. Trong đó, nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...
Doanh nghiệp nô nức khuyến mãi kích cầu dịp Quốc khánh 2/9
Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trở thành "thời điểm vàng" để các doanh nghiệp, thương hiệu khuyến mãi kích cầu. Hiện sắc đỏ cờ Tổ quốc đã lan rộng từ trung tâm thương mại tới các cửa hàng bán lẻ…
Khuyến mãi mùa tựu trường: hàng loạt chương trình giảm giá đến 50%
Bước vào tháng 8, từ nhà cung cấp đồng phục, xưởng sản xuất balo, đến hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại… đều chuẩn bị sẵn nguồn hàng, đưa ra gói ưu đãi, khuyến khích phụ huynh và học sinh mua sắm tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng…
Củng cố niềm tin tiêu dùng bằng bằng “Tick xanh trách nhiệm”
Sản phẩm tham gia chương trình đều có logo nhận diện “Tick xanh” dán trên bao bì. Chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể quét mã vạch, truy xuất nguồn gốc, đọc thông tin sản phẩm…
Thực phẩm Việt ngày càng được ưa chuộng tại kênh phân phối hiện đại
Chinh phục người tiêu dùng Việt không chỉ là vấn đề chất lượng sản phẩm, mà là câu chuyện về xây dựng thương hiệu, minh bạch, chuyển đổi số, liên kết chuỗi và bảo vệ quyền lợi khách hàng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: