
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Lê Phương
20/12/2011, 08:46
Ngay sau khi ra mắt, gói cước dành cho BlackBerry của MobiFone đã làm cả thị trường sôi động với thời hạn 1 tháng sử dụng miễn phí
Ngay sau khi ra mắt, gói cước dành cho BlackBerry của MobiFone đã làm cả thị trường sôi động với thời hạn 1 tháng sử dụng miễn phí.
Bên cạnh đó, thông tin MobiFone cung cấp tới 11 gói dịch vụ BlackBerry dành cho hai đối tượng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp còn làm cho giới công nghệ yêu push mail nức lòng.
Các gói dịch vụ BlackBerry được MobiFone thiết kế nhắm vào những đối tượng sử dụng khác nhau. Những người chỉ có nhu cầu dùng từng chức năng như chat, lướt web… và không thường xuyên thì ưa chuộng các gói dịch vụ như: Chat Week (CHAW), Chat Month (CHAM), Social Week (SOCW), Social Month (SOCM).
Chỉ với 20.000 đồng phí thuê bao, gói Chat Week có chức năng tập trung vào công cụ chat IM và BBM phù hợp với đối tượng sinh viên. Gói Social Week có nhiều tính năng hơn như có thể lướt web bằng Browser, truy cập mạng xã hội Facebook, Twitter ngoài dịch vụ Chat với cước phí là 24.000 đồng. Tất cả đều tính thêm cước dữ liệu ngoài gói chỉ 5 đồng cho 10KB dữ liệu.
Ngoài ra, gói dịch vụ Social và Chat còn có thể thêm hình thức đăng ký theo tháng chỉ với 79.000 đồng với gói Social Month (SOCM) và 65.000 đồng với gói Chat Month (CHAM).
Nếu muốn trải nghiệm tất cả các dịch vụ của BlackBerry trong thời gian ngắn, gói cước Entry (ENT) chỉ với 30.000 đồng/tháng là lựa chọn lý tưởng cho cả khách hàng trả trước và trả sau.
Với khách hàng trả trước có nhu cầu dùng dịch vụ BlackBerry thường xuyên để push mail, truy cập mạng xã hội, tải ứng dụng, BlackBerry Messeger, lướt web, chat…thì gói Basic và Basic Plus tỏ ra phù hợp hơn. Gói Basic có phí thuê bao chỉ từ 99.000 đồng và Basic Plus là 133.000 đồng cho 30 ngày sử dụng.
Người sử dụng BlackBerry nếu chọn Basic sẽ phải trả thêm cước dữ liệu ngoài gói chỉ 5 đồng cho 10KB dữ liệu. Với gói Basic Plus, khách hàng có 300MB miễn phí để thoải mái lướt web và push mail. Basic đang có lợi thế giá rẻ, Basic Plus có ưu thế về 300MB data miễn phí so với gói dịch vụ tương ứng của nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ BlackBerry.
Những người tiêu dùng có nhu cầu cao hơn khi sử dụng dịch vụ BlackBerry lại tỏ ra ưa chuộng gói Advance (ADV), Advance Plus (ADVP) với nhiều ưu đãi lớn.
Hiện tại, MobiFone đang dành tới 500MB dung lượng, 100 SMS và 100 phút gọi miễn phí cho gói Advance với mức cước phí hàng tháng chỉ có 249.000 đồng. Gói Advance Plus còn nhiều ưu đãi hơn với 1000 MB dung lượng, 150SMS, 150 phút gói miễn phí không kể nội ngoại mạng với phí thuê bao chỉ 305.000 đồng.
Khách hàng doanh nghiệp mong muốn bảo mật email và push mail tức thì với điện thoại BlackBerry có thể lựa chọn 1 trong 2 gói Standard và Pro của MobiFone. Gói Standard, Pro dành cho khách hàng doanh nghiệp trả sau có sử dụng hệ thống mail Microsoft Exchange, Lotus Domino, Novell Groupwise... Gói Standard của doanh nghiệp có ưu đãi dung lượng 500 MB, 100 SMS và 100 phút gọi miễn phí liên mạng.
MobiFone còn thiết kế gói Pro để khách hàng có đa dạng các lựa chọn với 1.000 MB data miễn phí, 150 SMS và 150 phút gọi liên mạng của gói cước Pro. Cước dữ liệu ngoài gói dành cho khách hàng cá nhân vẫn là 5 đồng cho 10KB, khách hàng doanh nghiệp là 10 đồng cho 10KB.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thế giới
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: