Khởi Anh
07/12/2022, 17:00
Sau đại dịch Covid-19 người tiêu dùng Việt hướng tới những sản phẩm thực phẩm, đồ uống đảm bảo về an toàn và giúp tăng cường sức khỏe. Đứng trước những yêu cầu mới của thời cuộc, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này đã ưu tiên cho những sản phẩm nông sản - thực phẩm xanh, sạch; giá trị dinh dưỡng, giá trị dược tính cao; thân thiện với môi trường. Xu hướng tiêu dùng mới này sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống.
Các sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic, thịt mát Meatdeli của Masan, sữa tươi sạch TH True Milk; thực phẩm chế biến của Công ty Daesang Đức Việt, Công ty Vissan, nước mắm truyền thống Lê Gia … đã và đang tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng Việt…
Cùng với thị trường chăm sóc sức khỏe, trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, các doanh nghiệp cũng đang bước vào chu kỳ phát triển mới với nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Statista, thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đã tăng từ 2 tỷ USD năm 2018 lên 2,3 tỷ USD vào năm 2022. Ước tính đến năm 2024, thị trường này sẽ cán mốc 2,8 tỷ USD.
Đón đầu cơ hội này, các doanh nghiệp Việt như Công ty TNHH Routine Việt Nam, Công ty Thời trang Sơn Kim, Công ty Oriflame Việt Nam, Hệ thống Nha Khoa Kim… đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới với chất lượng vượt trội để chiều lòng khách hàng của mình.
Hiện nay, Covid đã không còn gây trở ngại cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của người dân, cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng quay trở lại thời kỳ tươi đẹp của mình.
Các sản phẩm như du thuyền Ambassador, dịch vụ nghỉ dưỡng của khách sạn Capella Hà Nội, khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc, chuỗi nhà hàng lẩu Đài Loan Manwah, Ngon Garden,… đã và đang trở thành điểm đến ưa thích của hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.
Ông Tejjas Parmar, Tổng Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, Tập đoàn Suzlon (Ấn Độ), khẳng định Việt Nam là thị trường tiềm năng cho năng lượng tái tạo. Với hơn 30 năm kinh nghiệm toàn cầu, Suzlon mong muốn hợp tác cùng các đối tác Việt Nam phát triển dự án điện gió, góp phần thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng xanh của quốc gia...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Bức tranh kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng năm 2025 của Việt Nam cho thấy xu hướng phục hồi tích cực và tăng trưởng ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Đáng chú ý, khu vực sản xuất tiếp tục khởi sắc khi chỉ số PMI tháng 10 đạt 54,5 điểm, tăng mạnh so với 50,4 điểm của tháng trước; dòng vốn FDI vào Việt Nam trong 10 tháng đầu năm đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ,....
Sau đợt mưa lớn, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua xã Trường Sơn (Quảng Trị) xuất hiện vết nứt sâu và dài, khiến người dân lo ngại nguy cơ mất an toàn khi lưu thông qua khu vực này...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Chiều 27/10, lực lượng Công an phường Phong Điền (thành phố Huế) đã phối hợp với các lực lượng chức năng giải cứu thành công 6 người dân đi phát rừng bị mắc kẹt tại khu vực Khe Cát, trên tuyến Tỉnh lộ 71 dẫn vào thủy điện Rào Trăng, trong điều kiện nước lũ dâng cao, dòng chảy xiết...
Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm 26/10 đến sáng 27/10, nhiều sông suối ở khu vực miền núi phía nam Quảng Trị dâng cao, làm ngập hàng loạt cầu tràn và tuyến đường, khiến giao thông bị chia cắt cục bộ. Các trường học trong vùng bị ảnh hưởng đã phải tạm dừng dạy học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: