Khởi Anh
07/12/2022, 17:00
Sau đại dịch Covid-19 người tiêu dùng Việt hướng tới những sản phẩm thực phẩm, đồ uống đảm bảo về an toàn và giúp tăng cường sức khỏe. Đứng trước những yêu cầu mới của thời cuộc, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này đã ưu tiên cho những sản phẩm nông sản - thực phẩm xanh, sạch; giá trị dinh dưỡng, giá trị dược tính cao; thân thiện với môi trường. Xu hướng tiêu dùng mới này sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống.
Các sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic, thịt mát Meatdeli của Masan, sữa tươi sạch TH True Milk; thực phẩm chế biến của Công ty Daesang Đức Việt, Công ty Vissan, nước mắm truyền thống Lê Gia … đã và đang tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng Việt…
Cùng với thị trường chăm sóc sức khỏe, trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, các doanh nghiệp cũng đang bước vào chu kỳ phát triển mới với nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Statista, thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đã tăng từ 2 tỷ USD năm 2018 lên 2,3 tỷ USD vào năm 2022. Ước tính đến năm 2024, thị trường này sẽ cán mốc 2,8 tỷ USD.
Đón đầu cơ hội này, các doanh nghiệp Việt như Công ty TNHH Routine Việt Nam, Công ty Thời trang Sơn Kim, Công ty Oriflame Việt Nam, Hệ thống Nha Khoa Kim… đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới với chất lượng vượt trội để chiều lòng khách hàng của mình.
Hiện nay, Covid đã không còn gây trở ngại cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của người dân, cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng quay trở lại thời kỳ tươi đẹp của mình.
Các sản phẩm như du thuyền Ambassador, dịch vụ nghỉ dưỡng của khách sạn Capella Hà Nội, khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc, chuỗi nhà hàng lẩu Đài Loan Manwah, Ngon Garden,… đã và đang trở thành điểm đến ưa thích của hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.
Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay…
Việc triển khai đồng bộ các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án quy mô lớn, sẽ tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế Thủ đô. Trên cơ sở đó, Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung chỉnh trang, tái thiết các khu đô thị hiện hữu, qua đó lan tỏa động lực tăng trưởng sang các địa phương lân cận và các lĩnh vực kinh tế khác...
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được xu hướng tích cực khi tổng số vốn FDI đăng ký trong 11 tháng đạt hơn ạt 33,69 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước; thương mại cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ ghi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn này đạt hơn 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 49-2025 phát hành ngày 08/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: