Nhóm doanh nghiệp du lịch, thời trang, làm đẹp... “quay lại” thời hoàng kim
Sau đại dịch Covid-19 người tiêu dùng Việt hướng tới những sản phẩm thực phẩm, đồ uống đảm bảo về an toàn và giúp tăng cường sức khỏe. Đứng trước những yêu cầu mới của thời cuộc, các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này đã ưu tiên cho những sản phẩm nông sản - thực phẩm xanh, sạch; giá trị dinh dưỡng, giá trị dược tính cao; thân thiện với môi trường. Xu hướng tiêu dùng mới này sẽ trở thành động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống.
Các sản phẩm tiêu biểu như sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% Organic, thịt mát Meatdeli của Masan, sữa tươi sạch TH True Milk; thực phẩm chế biến của Công ty Daesang Đức Việt, Công ty Vissan, nước mắm truyền thống Lê Gia … đã và đang tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng Việt…
Cùng với thị trường chăm sóc sức khỏe, trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, các doanh nghiệp cũng đang bước vào chu kỳ phát triển mới với nhiều dấu hiệu khởi sắc.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Statista, thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đã tăng từ 2 tỷ USD năm 2018 lên 2,3 tỷ USD vào năm 2022. Ước tính đến năm 2024, thị trường này sẽ cán mốc 2,8 tỷ USD.
Đón đầu cơ hội này, các doanh nghiệp Việt như Công ty TNHH Routine Việt Nam, Công ty Thời trang Sơn Kim, Công ty Oriflame Việt Nam, Hệ thống Nha Khoa Kim… đã cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới với chất lượng vượt trội để chiều lòng khách hàng của mình.
Hiện nay, Covid đã không còn gây trở ngại cho những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng của người dân, cũng là thời điểm vàng để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng quay trở lại thời kỳ tươi đẹp của mình.
Các sản phẩm như du thuyền Ambassador, dịch vụ nghỉ dưỡng của khách sạn Capella Hà Nội, khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc, chuỗi nhà hàng lẩu Đài Loan Manwah, Ngon Garden,… đã và đang trở thành điểm đến ưa thích của hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.