
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 03/11/2025
Thu Hà
20/11/2024, 15:31
Vừa qua, Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng với thương hiệu Alcorest đã xuất sắc đạt hai danh hiệu lớn. Đó là “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024” và “Top 10 Thương hiệu mạnh 2024” nhờ những thành tích nổi bật, đóng góp tích cực cho thị trường vật liệu hoàn thiện nói riêng và phát triển nền kinh tế đất nước nói chung...
TỰ HÀO 8 NĂM GIỮ VỮNG DANH HIỆU “TOP 10 THƯƠNG HIỆU MẠNH”
Với chủ đề “Tiên phong đầu tư xanh”, chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times tổ chức, vinh danh các thương hiệu có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Vượt qua các tiêu chí đánh giá và chọn lọc khắt khe, ngày 16/10/2024 vừa qua, Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng đã vinh dự đạt “Top 10 Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững 2024”, giữ vững 8 năm liên tiếp (2017 -2024) đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh.
Việc liên tiếp đạt danh hiệu khẳng định uy tín và năng lực của Nhôm Việt Dũng trong vai trò nhà sản xuất tiên phong. Điều này cũng cho thấy nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong việc tích cực triển khai các chiến lược phát triển bền vững trường tồn, mang đến giải pháp toàn diện cho khách hàng, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
3 LẦN LIÊN TIẾP ĐƯỢC VINH DANH “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM”
Tiếp nối danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh, ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia 2024, Bộ Công Thương tiếp tục vinh danh Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng cùng 3 dòng sản phẩm Tấm ốp nhôm nhựa - Trần nhôm - Lam chắn nắng Alcorest đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia 2024” trong số 190 doanh nghiệp và 359 sản phẩm.
Được triển khai từ năm 2003, Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, theo các tiêu chí cốt lõi “Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong”.
Được biết, Alcorest là thương hiệu tại 3 kỳ liên tiếp (2020 - 2022 - 2024) đều đáp ứng hệ thống các tiêu chí, được công nhận “Thương hiệu quốc gia”, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Thành tích ấn tượng này một lần nữa ghi nhận những nỗ lực của Nhôm Việt Dũng - Alcorest trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, tăng cường vững chắc năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, nâng cao giá trị thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu.
NHÔM VIỆT DŨNG KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TIÊN PHONG, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Thành lập từ năm 2001, sau hơn 20 năm phát triển, Công ty Cổ phần Nhôm Việt Dũng đã trở thành một trong những nhà sản xuất tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực: sản xuất Tấm ốp nhôm nhựa phức hợp, Trần nhôm, Lam chắn nắng thương hiệu Alcorest. Với tổng sản lượng trung bình mỗi năm đạt 18 triệu m2 Tấm ốp nhôm nhựa và 500,000 m2 Trần nhôm & Lam chắn nắng.
Bên cạnh đó, Nhôm Việt Dũng còn sở hữu năng lực cung ứng quy mô lớn với hơn 100 đại lý phủ sóng toàn quốc, 3 nhà máy sản xuất công suất lớn tại 2 miền Bắc - Nam, 10 dây chuyền sản xuất Tấm ốp nhôm nhựa, 15 dây chuyền Trần nhôm & Lam chắn nắng.
Hướng đến tương lai, Nhôm Việt Dũng cam kết tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới, đồng thời cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực hiện có, mang đến nhiều giải pháp bền vững cho khách hàng, đại diện cho thương hiệu Việt vươn tầm thị trường quốc tế.
Công nghệ số đã, đang và sẽ thâm nhập vào mọi ngõ ngách của đời sống xã hội, sẽ trở thành không khí thở của chúng ta. Và vì thế, nó phải rẻ như không khí. Và cách để đạt được điều đó là công nghệ mở...
Odoo phiên bản 19, với cải tiến AI mạnh mẽ, mang đến giải pháp quản lý phần mềm thông minh hơn, hiểu quả hơn. Với hơn 70 ứng dụng tích hợp từ bán hàng, kế toán, sản xuất, nhân sự, CRM, và các tính năng AI thông minh giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chuyển đổi số nhanh chóng.
Là một trong những nhà bán lẻ nước ngoài đầu tiên vào Việt Nam, LOTTE MART đã tạo dấu ấn cho mô hình siêu thị hiện đại kết hợp mua sắm vui chơi giải trí, đồng thời có nhiều đóng góp đáng kể trong việc thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh.
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý 4/2025 đầy ấn tượng, khi Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) tăng vọt lên 54,5 điểm trong tháng 10, mức cao nhất kể từ tháng 7/2024. Sự tăng tốc này được thúc đẩy bởi sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: