
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
P.V
26/10/2020, 11:22
Ngày 23/10, tại Lễ trao giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á (Asia Pacific Entrepreneurship Awards - APEA) 2020 lần thứ 14, Oriflame Việt Nam được xướng tên trong phần vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng xuất sắc.
Giải thưởng "Thương hiệu truyền cảm hứng xuất sắc 2020" không chỉ là vinh dự của toàn thể nhân viên Oriflame mà còn là niềm tự hào của hàng trăm ngàn Nhà phân phối Oriflame tại Việt Nam.
Được vinh danh tại hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng là thành quả của Oriflame Việt Nam trên hành trình 17 năm bền bỉ - đó là hành trình không ngừng nỗ lực truyền cảm hứng đến hàng triệu khách hàng, đối tác, nhà phân phối… thông qua chất lượng sản phẩm, các đóng góp tích cực đối với cộng đồng và môi trường. Tất cả yếu tố này đều dựa trên chiến lược được Oriflame đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập - đó chính là Tính bền vững.Tính bền vững trong mỗi sản phẩm làm đẹp của Oriflame tạo nên một vòng tròn sinh thái an toàn và trách nhiệm. Trong đó có thể kể đến như Love Nature, Beautanicals, Discover… đều có khả năng tự phân hủy sinh học. Hoặc các sản phẩm làm sạch tế bào chết đều không chứa các hạt vi nhựa - tác nhâc gây ô nhiễm đại dương và các sinh vật biển. Bên cạnh đó, tất cả thành phần làm đẹp trong mỗi sản phẩm của Oriflame đều phải trải qua một quá trình sàng lọc nghiêm ngặt, đảm bảo đạt chuẩn đạo đức sinh thái.
Thành quả ấn tượng trong nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường sống trong suốt quá trình vận hành doanh nghiệp của tập đoàn Oriflame trong năm 2019.
Từ quá trình nghiên cứu, quy trình sản xuất đến mỗi sản phẩm đến tay khách hàng, Oriflame đều nỗ lực góp phần bảo vệ môi trường bằng các con số thống kê ấn tượng: Giảm 48% lượng khí thải CO2 trong 10 năm qua, sử dụng 100% năng lượng xanh tại các nhà máy và điểm vận hành, 99% các bao bì đều được lấy từ nguồn tái chế hoặc chứng nhận bền vững FSC, trồng hơn 6 triệu cây xanh mỗi năm, sử dụng nhựa thay thế (Nhựa PCR)...Song song đó là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng được Oriflame Việt Nam thường xuyên tổ chức hàng năm như một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững. Các hoạt động tiêu biểu như: gây quỹ cứu trợ đồng bào vùng thiên tai, đồng hành cùng các Y Bác sĩ phòng chống dịch COVID-19, trao tặng học bổng, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ chức cứu trợ trẻ em… đã tạo nên nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.Tôn trọng thiên nhiên, quan tâm đến cộng đồng và mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho hàng triệu người đã giúp Oriflame không chỉ gặt hái được thành công trong kinh doanh mà còn lan tỏa nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, xây dựng mạng lưới phát triển bền vững và góp phần giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã có thông báo về kế hoạch tổ chức Hội chợ Mùa Xuân năm 2026 lần thứ nhất. Theo đó hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 4 - 8/2/2026 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội…
Xu hướng tiêu dùng mùa Tết 2026 được dự báo xoay quanh ba trụ cột chính; trong đó, truyền thống tiếp tục là nền tảng, trong khi cảm xúc, tính thiết thực và sự tiện lợi ngày càng giữ vai trò dẫn dắt hành vi mua sắm của người Việt…
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Các chính sách kích cầu tiêu dùng dịp Tết đang được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp qua các chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng sẽ giữ nhịp tiêu dùng mùa Tết và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm và đầu 2026…
Theo số liệu mới nhất, GDP Việt Nam trong quý 3/2025 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ sự đóng góp mạnh mẽ từ ba trụ cột chính: công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Các động lực chủ yếu như sản xuất, thương mại và du lịch vẫn giữ vai trò dẫn dắt, trong khi tiêu dùng nội địa bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ tác động tích cực từ các kỳ nghỉ lễ lớn.
Doanh nghiệp niêm yết
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: