
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
P.V
07/05/2018, 12:10
Năm vừa qua, Savista đã dần khẳng định tên tuổi và tạo được tiếng vang trong thị trường bất động sản Việt Nam
Vừa qua, tại khách sạn JW. Marriott Hà Nội đã diễn ra sự kiện "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017". Nằm trong Top dẫn đầu, SAVISTA vinh dự liên tiếp 2 năm liền nhận danh hiệu này.
Liên hoan Thương hiệu mạnh Việt Nam là ngày hội lớn nhằm tôn vinh các thương hiệu uy tín, chất lượng, thể hiện rõ bản lĩnh, năng lực hội nhập và phát triển. Cho thấy, Savista đã dần khẳng định tên tuổi và tạo được tiếng vang trong thị trường bất động sản Việt Nam. Tạo được lòng tin đối với khách hàng và đặt nền móng vững chắc trong ngành "quản gia thời hiện đại".
Với phương châm hoạt động "Sự hài lòng của khách hàng là thành quả của Savista - Lợi ích của khách hàng cũng là lợi ích của Savista", Savista đã mang đến cho thị trường dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp, thay đổi cách nhìn nhận về năng lực, hiệu quả và uy tín của doanh nghiệp quản lý bất động sản tại Việt Nam. Góp phần xây dựng văn hoá ứng xử cộng đồng cũng như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và nâng cao ý thức nghề nghiệp.
Ông Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 trong hai năm liên tiếp 2016 - 2017 Savista được bình chọn "Thương hiệu Mạnh Việt Nam" do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức. Đây không chỉ là một niềm tự hào mà còn là động lực thúc đẩy Savista phải luôn cố gắng, đổi mới và phát triển từng ngày. Vì đối với những công ty dịch vụ như Savista thì chữ Tín và chữ Tâm luôn là hai yếu tố hàng đầu dù là khởi nguyên hay tương lai. Đây chính là giá trị quyết định sự thành công".
Danh hiệu chính là thành quả đáng ghi nhận của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp về sự phát triển không ngừng của Savista, đồng thời là nguồn cổ vũ động viên cán bộ nhân viên Savista tiếp tục nỗ lực phấn đấu, để xứng đáng với vị thế của một thương hiệu mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đánh dấu chặng đường 10 năm Savista phát triển vững mạnh.
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng của năm đạt 7,09 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2024 và đã tiệm cận kết quả của cả năm 2024 là 7,12 tỷ USD. Kết quả này đang tạo nền tảng vững chắc để ngành rau quả hướng tới mốc 8,5 tỷ USD xuất khẩu trong cả năm 2025 – mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: