“Lỗi không nằm ở sản phẩm bảo hiểm mà ở người tư vấn”

“Lỗi không nằm ở sản phẩm bảo hiểm mà ở người tư vấn”

Những “lùm xùm” liên quan đến bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua đã khiến những căng thẳng giữa khách hàng với doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng ngày càng gia tăng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam rơi vào tình trạng khủng hoảng niềm tin lớn nhất trong vòng 24 năm qua. Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đã chia sẻ rõ hơn về câu chuyện thị trường bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây.

Cần bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước

Cần bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước

Lĩnh vực chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gia cầm, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, bởi ngoài yếu tố dịch bệnh, thời tiết, thì áp lực từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) lên thị trường các sản phẩm chăn nuôi trong nước là rất lớn. Đã đến lúc cần có các biện pháp phi thuế quan để bảo vệ sản xuất trong nước, tránh tình trạng nhập siêu các sản phẩm gia cầm như thời gian qua...

Hiểu đúng nhân tố tạo ra mức tăng trưởng của bảo hiểm nhân thọ

Hiểu đúng nhân tố tạo ra mức tăng trưởng của bảo hiểm nhân thọ

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết năm 2022, số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khai thác mới đạt 3,4 triệu hợp đồng, giảm khoảng 4,2% so với số lượng hợp đồng khai thác mới của năm 2021. Trong đó, trên 81% số hợp đồng khai thác mới trong năm 2022 là sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư và liên kết chung. Đây là “vùng tối” gắn với nhiều điều tiếng làm ảnh hưởng thị trường bảo hiểm trong thời gian gần đây…

Đánh lận yếu tố rủi ro và sinh lời trong sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Đánh lận yếu tố rủi ro và sinh lời trong sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Phí bảo hiểm và số tiền đóng bảo hiểm là khác nhau. Phí bảo hiểm luôn bị trừ cho đến khi hợp đồng đáo hạn; còn số tiền bảo hiểm có thể chỉ đóng theo thời hạn trên hợp đồng. Người mua bảo hiểm nhân thọ đã không nhận ra vấn đề này, cho đến khi “bút sa gà chết”...

Khôi phục niềm tin thị trường bảo hiểm nhân thọ

Khôi phục niềm tin thị trường bảo hiểm nhân thọ

Từ đầu năm đến nay, liên tục xảy ra các vụ tranh chấp về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khách hàng tố giác đại lý bảo hiểm tư vấn sai, tác động tiêu cực đến niềm tin của thị trường. Từ đây, đã đặt ra vấn đề các chủ thể trong bản giao kết hợp đồng cần phải nhìn lại trách nhiệm, quyền, nghĩa vụ để tuân thủ luật pháp và không trái với đạo đức nghề nghiệp...

Ngành thời trang “chạy đua ” với biến đổi khí hậu

Ngành thời trang “chạy đua ” với biến đổi khí hậu

Khi biến đổi khí hậu gây ra những đợt nắng nóng gay gắt hơn, con người đã có những sáng tạo và cải tiến trong sản xuất quần áo cũng như áp dụng những công nghệ vật liệu mới để tăng khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt...

Phát triển công nghiệp nội dung số: Giải “bài toán” bảo vệ bản quyền số

Phát triển công nghiệp nội dung số: Giải “bài toán” bảo vệ bản quyền số

Sáng tạo nội dung số đang trở thành mảnh đất mới đầy tiềm năng dành cho các nhà sản xuất nội dung và các nhãn hàng, các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo số Việt Nam. Tuy nhiên, “sân chơi” này cũng đặt ra “bài toán” về bảo vệ bản quyền số đối với mỗi sản phẩm nội dung số, không riêng ở thị trường trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu...

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

VNE TV
Play
[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

Play
[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

[Video]: Nỗ lực tiếp tế lương thực cho người dân Nông Cống trong trận lụt lịch sử 50 năm

Play
[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

[Video]: Công an Thanh Hoá sát cánh cùng người dân vượt qua bão lũ

Play
[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy