07:53 13/12/2021

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021

Thu Hà

Ngày 9/12, Tạp chí Forbes Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021. Theo đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã chứng khoán HSG) đã được vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021”. Đây là giải thưởng thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện...

Đại diện Tập đoàn Hoa Sen nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021.
Đại diện Tập đoàn Hoa Sen nhận Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021.

Các doanh nghiệp có tên trong danh sách đều là những công ty đã xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường, không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà trong cả nền kinh tế Việt Nam. Đặc biệt trong năm 2021, dưới ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong Top 50 vẫn cho thấy bản lĩnh chèo lái, khả năng vận dụng, mạnh dạn đầu tư để tìm cơ hội, mang lại hiệu quả kinh doanh khả quan và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021” được Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp của Forbes (Mỹ) để xếp hạng các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang được niêm yết trên sàn HOSE và HNX, với các tiêu chí quan trọng như: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu - lợi nhuận; tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE); lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROC); tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) giai đoạn 2016 - 2020; vị thế công ty trong ngành; nguồn gốc lợi nhuận; chất lượng quản trị; triển vọng phát triển, phát triển bền vững,…

Top 3 - Mid Cap Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Nhà đầu tư yêu thích nhất 2021.
Top 3 - Mid Cap Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Nhà đầu tư yêu thích nhất 2021.

Trước đó, ngày 7/12/2021, Tập đoàn Hoa Sen đã được vinh danh trong “Top 3 Mid Cap - Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được các Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2021” do Vietstock cùng Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức vinh danh các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR (Investor Relations - Quan hệ nhà đầu tư) tốt nhất.

Cuối tháng 11/2021, Tập đoàn Hoa Sen cũng được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021” tăng 58 bậc so với năm 2020 và “Top 3 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất trong ngành” do Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet tổ chức bình chọn.

Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh tôn thép, Tập đoàn Hoa Sen hiện đang sở hữu hệ thống sản xuất 10 nhà máy ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam, gần các cảng biển lớn có lợi thế tốt về logistic; cùng hệ thống phân phối gần 600 chi nhánh-cửa hàng trực thuộc trên toàn quốc; và kênh xuất khẩu đến hơn 87 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Với chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, giá thành hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt nên thương hiệu Hoa Sen đã tạo được uy tín trên thị trường, luôn được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và ngày càng được nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn nhập khẩu.

Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home của Tập đoàn Hoa Sen tại Trảng Bàng, Tây Ninh
Siêu thị Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home của Tập đoàn Hoa Sen tại Trảng Bàng, Tây Ninh

Kết quả trên một lần nữa khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu của Tập đoàn Hoa Sen trong bối cảnh nền kinh tế nói chung và ngành tôn thép nói riêng trong năm 2021 gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Tập đoàn Hoa Sen không chỉ có một năm kinh doanh thành công, tất cả các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng vượt kế hoạch, tiếp tục ghi tên trong câu lạc bộ doanh nghiệp có lợi nhuận sau thuế nghìn tỷ năm 2021 mà còn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là những hoạt động rất thiết thực và kịp thời đồng hành cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.