
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 23/10/2025
Lan Anh
29/12/2021, 11:03
Tập đoàn Tân Long vừa được vinh danh top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 nhờ thành tích tốt trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu...
Đây là năm đầu tiên Tập đoàn Tân Long - Doanh nghiệp đa ngành, kinh doanh chính trong lĩnh vực nông nghiệp - nằm trong danh sách Top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam. Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức với chủ đề “Vượt thách thức”, lấy bối cảnh từ chính thực tại phát triển kinh tế khó khăn trong hoàn cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch suốt gần 2 năm qua.
Chương trình được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực vươn lên của doanh nghiệp, tôn vinh bản lĩnh, ý chí, kiên cường không chịu khuất phục khó khăn, không ngừng đổi mới sáng tạo, bền bỉ và từng bước vượt qua thách thức, phục hồi đà tăng trưởng.
Đặc biệt, ban tổ chức chương trình năm nay chú trọng nhiều vào các yếu tố như khả năng thích ứng nhanh trong hoàn cảnh khó khăn, nhanh chóng đổi mới các phương thức và hoạt động kinh doanh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh “bình thường mới”. Trong khuôn khổ của chương trình Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2020- 2021, đại diện Tập đoàn Tân Long cùng 30 lãnh đạo các doanh nghiệp đạt Thương Hiệu Mạnh Việt Nam đã có dịp tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Năm 2020-2021, đối diện với những khó khăn chung bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, Ban Lãnh đạo cùng tập thể cán bộ nhân viên của Tập đoàn Tân Long đã không ngừng cố gắng, chia sẻ khó khăn cùng nhau để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng ngay cả trong hoàn cảnh không lý tưởng nhất.
Đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh lúa gạo, lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn, Tân Long nỗ lực bắt nhịp chuyển đổi số, duy trì các hoạt động hiệu quả trên các nền tảng online và phát huy lợi thế mua hàng trực tuyến để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.
Đối với các hoạt động bắt buộc phải sản xuất tập trung, Tập đoàn sắp xếp và tạo điều kiện đầy đủ cho đội ngũ 3T, ưu tiên vaccine cho lực lượng giao hàng, kinh doanh tại các cửa hàng… trong thời gian nguồn cung vaccine còn hiếm.
Trong chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững, Tập đoàn Tân Long đặt yếu tố đồng hành cùng nông dân lên hàng đầu. Hoạt động rộng lớn ở cả thị trường xuất khẩu và tiêu dùng gạo nội địa với thương hiệu gạo A An, Tập đoàn Tân Long xác định cần phải đẩy mạnh việc liên kết với nông dân và các tổ chức nông dân để sản xuất theo đơn đặt hàng, đầu tư vào hạ tầng để nâng cao chất lượng xử lý sau thu hoạch - sản xuất và đóng gói. Từ đó tạo nên chuỗi khép kín từ cánh đồng đến bàn ăn, kiểm soát chất lượng lúa gạo chủ động và chặt chẽ hơn, giá trị hạt gạo cũng được đảm bảo và ngày càng nâng cao.
Trước áp lực ngày càng lớn về xử lý rác thải sinh hoạt, Quảng Trị đang xem xét đề xuất của doanh nghiệp nước ngoài đầu tư dự án “Nhà máy đốt chất thải rắn phát điện” quy mô 1.600 tỷ đồng. Nhà máy khi hoạt động sẽ góp phần giảm chôn lấp rác thải, phát điện từ rác và nâng cao chất lượng môi trường sống...
Yêu cầu ngày càng khắt khe về môi trường, thuế quan và chuẩn xanh quốc tế… là thách thức những cũng là động lực để ngành nhựa tái cấu trúc, đổi mới công nghệ – thiết kế, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tăng cường tái chế và phát triển vật liệu thân thiện môi trường…
Thuế Thanh Hóa vừa công khai danh sách 205 doanh nghiệp và người nộp thuế nợ ngân sách của hai đợt công khai trong tháng 10/2025 gần 400 tỷ đồng, tập trung ở nhóm doanh nghiệp xây dựng, bất động sản, vật liệu xây dựng và khoáng sản. Ngành thuế tỉnh đang lên kế hoạch cưỡng chế...
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Theo khảo sát nhanh do VCCI thực hiện trong tháng 7- 8/2025, có tới 59,3% các doanh nghiệp và tổ chức liên quan đến hoạt động xuất khẩu sang EU chưa từng nghe nói đến các quy định về thẩm định chuỗi cung ứng, và thêm 36,6% chỉ mới nghe nói nhưng chưa hiểu cụ thể...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: