
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Kiều Linh
19/04/2017, 16:32
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam bắt đầu tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, hôm 19/4, Tổng công ty chính thức bỏ trạm thu phí Đại xuyên, một trong 4 trạm thu phí trên đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình. Phấn đấu hoàn thành vào ngày 28/4/2017.
Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc do VEC làm Chủ đầu tư, được khởi công ngày 7/1/2006 và thông xe toàn tuyến (giai đoạn 1) ngày 30/6/2012.
Tính đến nay, tuyến cao tốc đã phục vụ khoảng 38,5 triệu lượt phương tiện an toàn, hiệu quả và thông suốt.
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, trạm thu phí Đại Xuyên, một trong 4 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã dừng hoạt động từ 21h ngày 25/12/2016, nhằm giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại trạm thu phí này.
Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC, cho biết, tính đến nay, sau gần 4 tháng dừng hoạt động thu phí tại trạm Đại Xuyên, tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình thông suốt, tốc độ lưu thông được đảm bảo, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.
Trên cơ sở đánh giá hiệu quả sau khi dừng hoạt động thu phí tại trạm Đại Xuyên, VEC đã đề xuất và được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, cho phép tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên để mở rộng diện tích mặt đường, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi, an toàn cũng như bảo đảm tốc độ lưu thông cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
Ngày 14/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, Quốc hội nghe Tờ trình của Chính phủ và Báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế và Tài chính về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình...
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống người dân vùng bão lũ tại miền Trung…
Ngày 13/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025 tại thôn Thắng Kiên, xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai – vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi người dân vừa kiên cường ứng phó bão số 13, vừa nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Kinh tế Việt Nam 10 tháng năm 2025 đã giữ được thế ổn định trong bất định - một nền tảng quý giá giữa cơn xoáy toàn cầu. Tuy nhiên, để bước sang chu kỳ tăng trưởng bền vững, nền kinh tế cần một cú hích mới từ cải cách thể chế, chuyển đổi mô hình và củng cố niềm tin thị trường...
Trải qua gần 40 năm với 7 lần sửa đổi, hệ thống pháp luật đầu tư của Việt Nam đã liên tục thích ứng với bối cảnh đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển mới, Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) lần này không chỉ đứng trước nhiệm vụ giải quyết những vướng mắc cố hữu về sự chồng chéo, mà còn phải định hình lại chiến lược thu hút FDI có chọn lọc và lần đầu tiên, đẩy mạnh "chân" đầu tư ra nước ngoài...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: