Thêm nét mới cho thị trường thẻ tín dụng Việt Nam

Thu Trang

03/06/2015, 09:37

Thẻ tín dụng công ty ra đời đánh dấu bước phát triển mới về chất lượng trên thị trưởng thẻ hiện nay

Thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express đưa ra những hỗ trợ 
tối đa về tài chính cho các tổ chức, doanh nghiệp với thời gian ân hạn 
miễn lãi lên tới 57 ngày.<br>
Thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express đưa ra những hỗ trợ tối đa về tài chính cho các tổ chức, doanh nghiệp với thời gian ân hạn miễn lãi lên tới 57 ngày.<br>

Một số ngân hàng lớn đã bắt đầu phát hành loại thẻ tín dụng đặc biệt dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, một nét mới trên thị trường thẻ tín dụng Việt Nam.

Vẫn là “mảnh đất hứa”

 

Thẻ tín dụng, một phương tiện thanh toán trong cuộc sống hiện đại có thể coi là vật bất ly thân của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi những tiện ích mà nó mang lại như gọn nhẹ, an toàn, ưu đãi giảm giá khi mua hàng hay cơ hội tham gia những chương trình khuyến mại đặc biệt.

Ở Việt Nam, mặc dù thị trường thẻ ngân hàng đang phát triển mạnh mẽ, nhưng thẻ tín dụng vẫn được coi là “mảnh đất hứa” khi rất nhiều người dân chưa quen với việc sử dụng chiếc thẻ tiện ích này.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước đến cuối quý 3/2014, cả nước có 50 tổ chức phát hành thẻ với số lượng đã phát hành trên 76 triệu thẻ, trong đó số thẻ tín dụng chỉ chiếm khoảng 4% tức hơn 3 triệu thẻ tín dụng.

Có nhiều lý do khiến cho thẻ tín dụng chưa phổ biến ở Việt Nam, như do mạng lưới hạ tầng phục vụ thanh toán chưa phát triển, chủ yếu chỉ bao phủ ở các trung tâm thương mại, khách sạn lớn; do tâm lý e ngại của người tiêu dùng với việc “tiêu trước trả sau” hay khoản tiền tiêu của mình sẽ phải trả lãi ngân hàng.

Tâm lý đó tồn tại không chỉ với khách hàng cá nhân mà còn phổ biến với cả các doanh nghiệp.

Anh Quang Minh, trưởng văn phòng đại diện của một tổ chức nước ngoài ở Hà Nội chia sẻ: “Ở văn phòng tôi, trong những chuyến công tác, mọi người thường hay ngại dùng thẻ tín dụng để chi trả chi phí công vụ cho văn phòng vì tâm lý sợ phải trả lãi cho những khoản tiền mình thanh toán. Nhưng nếu có loại thẻ dành riêng cho doanh nghiệp với cách thức sử dụng đơn giản và ưu đãi cho khách hàng, mà lại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thì có thể trong tương lai, tôi sẽ khuyến khích nhân viên sử dụng”.

Tiện ích mới cho doanh nghiệp

Nắm bắt được tâm lý e ngại đó của một bộ phận khách hàng tiềm năng, hiện nay nhiều ngân hàng lớn có uy tín đã phát hành trên thị trường loại thẻ tín dụng đặc biệt dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Điển hình như thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express đưa ra những hỗ trợ tối đa về tài chính cho các tổ chức, doanh nghiệp với thời gian ân hạn miễn lãi lên tới 57 ngày.

Không chỉ có thế, các tổ chức, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán và quản lý các chi phí công vụ, đồng thời nâng cao hiệu quả kiểm soát chi tiêu. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ hệ thống báo cáo phân tích chuyên sâu để hiểu rõ hơn tình hình chi tiêu của đơn vị. Nhờ sự minh bạch trong việc quản lý giao dịch chi tiêu, các tổ chức, doanh nghiệp có thể cải thiện mối quan hệ với những đối tác quan trọng, như đàm phán giá với các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ.

Theo nhận định của các chuyên gia, một yếu tố khiến cho thẻ tín dụng công ty hấp dẫn và có giá trị thiết thực là loại thẻ này được tích hợp cùng những gói dịch vụ bảo hiểm du lịch toàn cầu áp dụng cho cán bộ, nhân viên khi đi công tác.

Với trường hợp của thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express, các doanh nghiệp có thể yên tâm với gói dịch vụ bảo hiểm du lịch toàn cầu có giá trị lên tới 4 tỷ đồng, đi kèm với những ưu đãi khác như dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu hay dịch vụ hỗ trợ thông tin chuyên nghiệp 24/7.  

Có thế nói, thẻ tín dụng công ty ra đời đánh dấu bước phát triển mới về chất lượng trên thị trưởng thẻ tín dụng hiện nay. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam thì đây hứa hẹn tiếp tục là một thị trường đầy tiềm năng đối với các ngân hàng trong nhiều năm tới.

(Nguồn: Vietcombank)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy