Thêm nét mới cho thị trường thẻ tín dụng Việt Nam
Thẻ tín dụng công ty ra đời đánh dấu bước phát triển mới về chất lượng trên thị trưởng thẻ hiện nay
Một số ngân hàng lớn đã bắt đầu phát hành loại thẻ tín dụng đặc biệt dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, một nét mới trên thị trường thẻ tín dụng Việt Nam.
Vẫn là “mảnh đất hứa”
Thẻ tín dụng, một phương tiện thanh toán trong cuộc sống hiện đại có thể coi là vật bất ly thân của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi những tiện ích mà nó mang lại như gọn nhẹ, an toàn, ưu đãi giảm giá khi mua hàng hay cơ hội tham gia những chương trình khuyến mại đặc biệt.
Ở Việt Nam, mặc dù thị trường thẻ ngân hàng đang phát triển mạnh mẽ, nhưng thẻ tín dụng vẫn được coi là “mảnh đất hứa” khi rất nhiều người dân chưa quen với việc sử dụng chiếc thẻ tiện ích này.
Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước đến cuối quý 3/2014, cả nước có 50 tổ chức phát hành thẻ với số lượng đã phát hành trên 76 triệu thẻ, trong đó số thẻ tín dụng chỉ chiếm khoảng 4% tức hơn 3 triệu thẻ tín dụng.
Có nhiều lý do khiến cho thẻ tín dụng chưa phổ biến ở Việt Nam, như do mạng lưới hạ tầng phục vụ thanh toán chưa phát triển, chủ yếu chỉ bao phủ ở các trung tâm thương mại, khách sạn lớn; do tâm lý e ngại của người tiêu dùng với việc “tiêu trước trả sau” hay khoản tiền tiêu của mình sẽ phải trả lãi ngân hàng.
Tâm lý đó tồn tại không chỉ với khách hàng cá nhân mà còn phổ biến với cả các doanh nghiệp.
Anh Quang Minh, trưởng văn phòng đại diện của một tổ chức nước ngoài ở Hà Nội chia sẻ: “Ở văn phòng tôi, trong những chuyến công tác, mọi người thường hay ngại dùng thẻ tín dụng để chi trả chi phí công vụ cho văn phòng vì tâm lý sợ phải trả lãi cho những khoản tiền mình thanh toán. Nhưng nếu có loại thẻ dành riêng cho doanh nghiệp với cách thức sử dụng đơn giản và ưu đãi cho khách hàng, mà lại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thì có thể trong tương lai, tôi sẽ khuyến khích nhân viên sử dụng”.
Tiện ích mới cho doanh nghiệp
Nắm bắt được tâm lý e ngại đó của một bộ phận khách hàng tiềm năng, hiện nay nhiều ngân hàng lớn có uy tín đã phát hành trên thị trường loại thẻ tín dụng đặc biệt dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Điển hình như thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express đưa ra những hỗ trợ tối đa về tài chính cho các tổ chức, doanh nghiệp với thời gian ân hạn miễn lãi lên tới 57 ngày.
Không chỉ có thế, các tổ chức, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán và quản lý các chi phí công vụ, đồng thời nâng cao hiệu quả kiểm soát chi tiêu. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ hệ thống báo cáo phân tích chuyên sâu để hiểu rõ hơn tình hình chi tiêu của đơn vị. Nhờ sự minh bạch trong việc quản lý giao dịch chi tiêu, các tổ chức, doanh nghiệp có thể cải thiện mối quan hệ với những đối tác quan trọng, như đàm phán giá với các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ.
Theo nhận định của các chuyên gia, một yếu tố khiến cho thẻ tín dụng công ty hấp dẫn và có giá trị thiết thực là loại thẻ này được tích hợp cùng những gói dịch vụ bảo hiểm du lịch toàn cầu áp dụng cho cán bộ, nhân viên khi đi công tác.
Với trường hợp của thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express, các doanh nghiệp có thể yên tâm với gói dịch vụ bảo hiểm du lịch toàn cầu có giá trị lên tới 4 tỷ đồng, đi kèm với những ưu đãi khác như dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu hay dịch vụ hỗ trợ thông tin chuyên nghiệp 24/7.
Có thế nói, thẻ tín dụng công ty ra đời đánh dấu bước phát triển mới về chất lượng trên thị trưởng thẻ tín dụng hiện nay. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam thì đây hứa hẹn tiếp tục là một thị trường đầy tiềm năng đối với các ngân hàng trong nhiều năm tới.
(Nguồn: Vietcombank)
Vẫn là “mảnh đất hứa”
Thẻ tín dụng, một phương tiện thanh toán trong cuộc sống hiện đại có thể coi là vật bất ly thân của người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới bởi những tiện ích mà nó mang lại như gọn nhẹ, an toàn, ưu đãi giảm giá khi mua hàng hay cơ hội tham gia những chương trình khuyến mại đặc biệt.
Ở Việt Nam, mặc dù thị trường thẻ ngân hàng đang phát triển mạnh mẽ, nhưng thẻ tín dụng vẫn được coi là “mảnh đất hứa” khi rất nhiều người dân chưa quen với việc sử dụng chiếc thẻ tiện ích này.
Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước đến cuối quý 3/2014, cả nước có 50 tổ chức phát hành thẻ với số lượng đã phát hành trên 76 triệu thẻ, trong đó số thẻ tín dụng chỉ chiếm khoảng 4% tức hơn 3 triệu thẻ tín dụng.
Có nhiều lý do khiến cho thẻ tín dụng chưa phổ biến ở Việt Nam, như do mạng lưới hạ tầng phục vụ thanh toán chưa phát triển, chủ yếu chỉ bao phủ ở các trung tâm thương mại, khách sạn lớn; do tâm lý e ngại của người tiêu dùng với việc “tiêu trước trả sau” hay khoản tiền tiêu của mình sẽ phải trả lãi ngân hàng.
Tâm lý đó tồn tại không chỉ với khách hàng cá nhân mà còn phổ biến với cả các doanh nghiệp.
Anh Quang Minh, trưởng văn phòng đại diện của một tổ chức nước ngoài ở Hà Nội chia sẻ: “Ở văn phòng tôi, trong những chuyến công tác, mọi người thường hay ngại dùng thẻ tín dụng để chi trả chi phí công vụ cho văn phòng vì tâm lý sợ phải trả lãi cho những khoản tiền mình thanh toán. Nhưng nếu có loại thẻ dành riêng cho doanh nghiệp với cách thức sử dụng đơn giản và ưu đãi cho khách hàng, mà lại giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thì có thể trong tương lai, tôi sẽ khuyến khích nhân viên sử dụng”.
Tiện ích mới cho doanh nghiệp
Nắm bắt được tâm lý e ngại đó của một bộ phận khách hàng tiềm năng, hiện nay nhiều ngân hàng lớn có uy tín đã phát hành trên thị trường loại thẻ tín dụng đặc biệt dành riêng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Điển hình như thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express đưa ra những hỗ trợ tối đa về tài chính cho các tổ chức, doanh nghiệp với thời gian ân hạn miễn lãi lên tới 57 ngày.
Không chỉ có thế, các tổ chức, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán và quản lý các chi phí công vụ, đồng thời nâng cao hiệu quả kiểm soát chi tiêu. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ hệ thống báo cáo phân tích chuyên sâu để hiểu rõ hơn tình hình chi tiêu của đơn vị. Nhờ sự minh bạch trong việc quản lý giao dịch chi tiêu, các tổ chức, doanh nghiệp có thể cải thiện mối quan hệ với những đối tác quan trọng, như đàm phán giá với các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ.
Theo nhận định của các chuyên gia, một yếu tố khiến cho thẻ tín dụng công ty hấp dẫn và có giá trị thiết thực là loại thẻ này được tích hợp cùng những gói dịch vụ bảo hiểm du lịch toàn cầu áp dụng cho cán bộ, nhân viên khi đi công tác.
Với trường hợp của thẻ tín dụng công ty Vietcombank American Express, các doanh nghiệp có thể yên tâm với gói dịch vụ bảo hiểm du lịch toàn cầu có giá trị lên tới 4 tỷ đồng, đi kèm với những ưu đãi khác như dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu hay dịch vụ hỗ trợ thông tin chuyên nghiệp 24/7.
Có thế nói, thẻ tín dụng công ty ra đời đánh dấu bước phát triển mới về chất lượng trên thị trưởng thẻ tín dụng hiện nay. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam thì đây hứa hẹn tiếp tục là một thị trường đầy tiềm năng đối với các ngân hàng trong nhiều năm tới.
(Nguồn: Vietcombank)