Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh nhưng không bền vững
Kinh tế số

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh nhưng không bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục gih nhận sự phát triển mạnh mẽ với ước tính tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này năm 2023 tăng trên 25% so với năm trước và đạt 25 tỷ USD. Trong đó, quy mô bán lẻ hàng hoá trực tuyến đạt 17,3 tỷ USD...Tuy nhiên, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô là tính không bền vững...
Thị trường

Cơ chế DPPA, điện mặt trời mái nhà, điện khí là cơ sở quan trọng để hoàn thiện thị trường điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng: “Cơ chế DPPA; cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu và cơ chế khuyến khích phát triển điện khí “đều là rất mới và rất khó,” bởi luật pháp hiện hành của Việt Nam chưa cho phép thực hiện những cơ chế này một cách đầy đủ ngay lập tức”…