Thuê bao di động truy cập Bluezone được miễn cước data

Thủy Diệu

10/02/2021, 14:08

Nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các nhà mạng tiếp tục miễn cước data cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng Bluezone

Số liệu mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 9/2, cả nước có hơn 28,5 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.
Số liệu mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 9/2, cả nước có hơn 28,5 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa cho biết nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục miễn cước data (dữ liệu) cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone.

Việc miễn cước data cho tất cả các thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8/2020. Hoạt động này nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt Bluezone, tạo điều kiện để công tác truy vết và phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Trong công văn đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động hỗ trợ cho thuê bao cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại smartphone, Cục Viễn thông nêu rõ, trên cơ sở năng lực, tình hình sản xuất kinh doanh và đối tượng khách hàng, các nhà mạng xem xét, triển khai các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy các thuê bao đăng ký kích hoạt và sử dụng Bluezone trong thời gian chống dịch Covid-19 như hỗ trợ dung lượng truy cập, sử dụng ứng dụng; tăng thêm lưu lượng dữ liệu…

Theo Cục Viễn thông, đây cũng là một giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và là cơ hội để doanh nghiệp làm sạch thông tin thuê bao, chuẩn bị cho các loại hình dịch vụ mới trong tương lai như định danh số, mobile money.

Cũng theo Cục Viễn thông, trong năm 2020, ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone đã được Apple xếp đầu bảng trong danh sách Top ứng dụng miễn phí tại Việt Nam, xếp sau lần lượt là Messenger, TikTok, Facebook và Zalo.

Trước đó, trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tính đến 29/1, tổng số cài đặt ứng dụng Bluezone trước đây 23 triệu lượt giờ đã tăng lên 25 triệu lượt.

Số liệu mới nhất của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến ngày 9/2, cả nước có hơn 28,5 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy