
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
M.Chung
03/03/2021, 06:58
Như vậy sau 22 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Big C vốn khá quen thuộc với người tiêu dùng sẽ chính thức không còn hiện diện ở Việt Nam
Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (chủ hệ thống Big C) chính thức đổi tên thương hiệu Big C thành GO! và Tops Market.
Cụ thể ngày 1/3, ba siêu thị Big C tại Tp.HCM gồm Big C An Phú, Big C Thảo Điền, Big C Âu Cơ chính thức đổi tên thành TopsMarket. Chuỗi siêu thị Tops Market được thiết kế theo tiêu chí: thực phẩm hữu cơ tươi sống đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chú trọng đến dịch vụ khách hàng.
Dự kiến 4 siêu thị Big C tại Hà Nội gồm The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển và Lê Trọng Tấn cũng hoàn tất việc chuyển đổi tên trong quý 3 năm nay.
Trước đó, từ tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, 5 đại siêu thị Big C được tiến hành đổi tên thương hiệu thành Đại siêu thị GO!, gồm đại siêu thị GO! Dĩ An; GO! Nha Trang; GO! Cần Thơ; GO! Hạ Long và đại siêu thị GO! Vĩnh Phúc.
Các đại siêu thị này hoạt động theo các tiêu chí: đa dạng chủng loại sản phẩm, không gian mua sắm hiện đại, nâng cấp về chỗ đậu xe, chỗ ngồi nghỉ chân và các gian hàng tích hợp trong trung tâm thương mại; cơ sở vật chất được nâng cấp (như xe đẩy, giỏ hàng, túi xách,…).
Như vậy sau 22 năm có mặt tại Việt Nam, thương hiệu Big C vốn khá quen thuộc với người tiêu dùng sẽ chính thức không còn hiện diện ở Việt Nam.
Trước đó, tháng 4/2016, Tập đoàn Central và Tập đoàn Nguyễn Kim công bố chính thức nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch lên tới 920 triệu Euro (1,05 tỷ USD).
Chuỗi Big C Việt Nam đã về tay Tập đoàn Central Group của gia đình tỷ phú Thái Chirathivat sau một thời gian chạy đua chào giá trong thương vụ mua lại chuỗi Big C Việt Nam của của nhiều công ty gồm Lotte Group (Hàn Quốc), Central Group và TCC Holding (đều của Thái Lan), và các nhà đầu tư nội như Công ty Cổ phần Thăng Long GTC (thành viên của Hanoitourist), Saigon Co.op và Masan Group (Việt Nam).
Xu hướng tiêu dùng mùa Tết 2026 được dự báo xoay quanh ba trụ cột chính; trong đó, truyền thống tiếp tục là nền tảng, trong khi cảm xúc, tính thiết thực và sự tiện lợi ngày càng giữ vai trò dẫn dắt hành vi mua sắm của người Việt…
Trong bối cảnh thị trường dệt may toàn cầu năm 2025 đầy biến động bởi những “cơn gió ngược” từ địa chính trị và chính sách thuế quan, Vinatex đã viết nên một chương mới đầy ấn tượng. Không chỉ là những con số lợi nhuận nghìn tỷ,mà đó còn là câu chuyện về sự tử tế với người lao động, sự nhạy bén trong quản trị và một tầm nhìn xa, rộng để tiến vào kỷ nguyên số...
Hơn 7 tấn cá khoai nhập khẩu từ Trung Quốc đang trên đường phân phối về nhiều địa phương từ Thanh Hóa đến Bình Định, đã bị lực lượng chức năng phát hiện có chứa hàm lượng formol cao, một chất cực độc bị cấm sử dụng trong thực phẩm. Vụ việc cho thấy nguy cơ lớn đối với an toàn bữa ăn của người dân khi thực phẩm giá rẻ bất thường vẫn len lỏi vào thị trường...
Trong số các FTA khu vực, Hiệp định AANZFTA ghi nhận kim ngạch sử dụng C/O form AANZ lên tới 4,38 tỷ USD, chiếm tỷ trọng lớn nhất. Australia và New Zealand tiếp tục là những thị trường ổn định đối với nhóm hàng máy móc, thiết bị...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: