Tìm hướng đi mới để đột phá vào thị trường hơn 1 tỷ dân - Trung Quốc

Song Hoàng - Đức Long

01/12/2021, 08:55

“Gian hàng Quốc gia Việt Nam” được ví như tuyến đường cao tốc, giúp doanh nghiệp Việt bước rộng cửa hơn khi xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc qua kênh trực tuyến.

Việt Nam lần đầu tiên đưa Gian hàng Quốc gia lên sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, là sự kiện nhận được sự chú ý lớn của các doanh nghiệp cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Hai năm qua, khi Covid -19 quét qua Việt Nam, các doanh nghiệp đã rất khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm của mình. Việc ra mắt Gian hàng Quốc gia trên JD.com tạo ra những kỳ vọng mới, bởi nếu thành công, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có kênh tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng và ổn định cho thị trường hơn một tỷ dân. 

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu quan trọng hàng đầu của hàng Việt và là thị trường thương mại điện tử phát triển, quy mô lớn hàng đầu khu vực. Năm 2020, Việt Nam xuất khẩu gần 50 tỷ USD sang thị trường này.

Đưa Gian hàng Quốc gia lên sàn thương mại điện tử quốc tế, được đánh giá là phương thức tiêu thụ hàng hóa mới rất hiện tại, tiềm năng, nhưng ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương), cũng chỉ ra những thách thức khi thực hiện giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới là khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, bảo quản hàng hóa, khâu thông quan hàng hóa, hiểu biết về thủ tục xuất nhập khẩu.

Vì vậy, Bộ Công thương khuyến cáo doanh nghiệp cần phải hiểu biết về thị trường nước nhập khẩu, tập trung vào những sản phẩm là lợi thế. Có kỹ năng quảng bá, tìm hiểu các quy định về chất lượng, tiêu chuẩn hàng hóa đảm bảo đạt tiêu chuẩn, nắm rõ quy trình vận hành logistics xuyên biên giới, bảo quản hàng hóa...

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy