Việt Nam là nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai tại Đức
Nước cung cấp cà phê quan trọng nhất cho thị trường Đức là Brazil với 288.000 tấn, đứng thứ hai là Việt Nam với 234.000 tấn
Những năm qua, nhu cầu tiêu thụ cà phê và trà ở Đức tăng mạnh và Việt Nam đã trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai cho thị trường này, chỉ sau Brazil.
Cục Thống kê Liên bang Đức cho biết từ năm 2000 đến 2007, khối lượng nhập khẩu cà phê và trà của Đức tăng 33%. Trong năm 2007, Đức nhập khẩu 1,1 triệu tấn cà phê, trị giá 2 tỷ euro tăng 264.000 tấn về khối lượng và 24% về giá trị so với năm 2000.
Nước cung cấp cà phê quan trọng nhất cho thị trường Đức là Brazil với 288.000 tấn, đứng thứ hai là Việt Nam với 234.000 tấn.
Cà phê là đồ uống rất thông dụng hàng ngày của người dân Đức. Trong năm 2007, trung bình mỗi người dân nước này tiêu thụ khoảng 13 kg cà phê và 0,5 kg trà.
Những năm gần đây, nhiều người đã quen dần với hương vị đậm đà của cà phê Việt Nam nên trong tương lai, Việt Nam có nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu cà phê tới thị trường Đức.
Cục Thống kê Liên bang Đức cho biết từ năm 2000 đến 2007, khối lượng nhập khẩu cà phê và trà của Đức tăng 33%. Trong năm 2007, Đức nhập khẩu 1,1 triệu tấn cà phê, trị giá 2 tỷ euro tăng 264.000 tấn về khối lượng và 24% về giá trị so với năm 2000.
Nước cung cấp cà phê quan trọng nhất cho thị trường Đức là Brazil với 288.000 tấn, đứng thứ hai là Việt Nam với 234.000 tấn.
Cà phê là đồ uống rất thông dụng hàng ngày của người dân Đức. Trong năm 2007, trung bình mỗi người dân nước này tiêu thụ khoảng 13 kg cà phê và 0,5 kg trà.
Những năm gần đây, nhiều người đã quen dần với hương vị đậm đà của cà phê Việt Nam nên trong tương lai, Việt Nam có nhiều cơ hội gia tăng xuất khẩu cà phê tới thị trường Đức.