
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Khánh Hòa
15/04/2019, 17:18
Bật tăng 68 bậc, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới
Bật tăng 68 bậc, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.
Đặc biệt hơn thế, giá trị thương hiệu của VietinBank cũng tăng tới 64% đạt giá trị 625 triệu USD so với con số 381 triệu USD trong năm 2018. Như vậy, thương hiệu VietinBank không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam; mà còn thăng hạng ngoạn mục trên "bản đồ" ngân hàng toàn cầu do hãng tư vấn Brand Finance công bố xếp hạng.
Cú nhảy vọt
Năm 2019, thứ hạng thương hiệu và giá trị thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí thương hiệu ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300. Về thăng hạng, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 20 ngân hàng thế giới thăng hạng mạnh nhất (xếp thứ 8).
Về giá trị thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 Ngân hàng thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về Giá trị Thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD ở Báo cáo xếp hạng năm 2019.
Bên cạnh đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77.33 trong thang điểm 100, xếp hạng thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA .
Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với giá trị thương hiệu liên tục tăng trưởng và xếp hạng không ngừng cải thiện, VietinBank đã chứng minh vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả. Theo đó, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), giá trị thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.
Chinh phục thử thách
Đặc biệt, trong 3 năm lại đây, từ 2017 - 2019, nhờ sự tăng trưởng mạnh của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) (Đây là chỉ số tổng hợp theo phương pháp tính toán của Brand Finance, bao gồm việc xem xét hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho marketing và chỉ số tài sản thương hiệu), đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao. Qua đó, xếp hạng thương hiệu của VietinBank cũng liên tục tăng từ A đến AA- và đến AA .
Theo các chuyên gia Brand Finance, để đạt được bước nhảy về chỉ số xếp hạng thương hiệu là điều không đơn giản, nhất là đối với một thương hiệu như dịch vụ ngân hàng. Điều đó cho thấy nỗ lực rất lớn trong nhiều phương diện của VietinBank.
Với việc tăng trưởng về xếp hạng thương hiệu, giá trị thương hiệu, năm 2019 VietinBank đã thành công khi là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Điều này đã minh chứng những hướng đi đúng đắn trong công tác thương hiệu của VietinBank, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động truyền thông, quản trị thương hiệu, phát huy sự sáng tạo, qua đó nâng cao tài sản thương hiệu VietinBank.
Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh). Trong nhiều năm qua, Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.
Bảng xếp hạng uy tín về 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất của Brand Finance được công bố thường niên tại ấn bản của tạp chí uy tín quốc tế The Banker cùng như đưa tin trong đơn vị truyền thông uy tín khác như The Economist, The Wall Street Journal, BBC, CNN…Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.
Tại một siêu thị ở TP.Hồ Chí Minh, một người tiêu dùng cầm lên hộp hạt điều vỏ lụa từ kệ giới thiệu sản phẩm Việt và quét mã QR. Trên màn hình điện thoại hiện ra chi tiết “tiểu sử” sản phẩm: từ trang trại, ngày sản xuất, quy trình đóng gói cho đến ngày lên kệ…
Doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Hải Phòng sẽ được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước 15 năm…
Giữa bối cảnh địa kinh tế toàn cầu đang “lọc nhiễu loạn” để “chọn tín hiệu”, Việt Nam đứng trước một “cơ hội vàng” để tái định vị mình trên bản đồ công nghệ thế giới. Tuy nhiên, để biến cơ hội thành hiện thực và nâng cao vị thế trong trật tự kinh tế số mới, Việt Nam phải vượt qua những rào cản cốt lõi về chất lượng nhân lực, tư duy quản trị và đặc biệt là xây dựng được “niềm tin số”...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Kinh tế xanh
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: