VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
Khánh Huyền
08/05/2024, 07:34
Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng...
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng vinh danh những nhà phân phối có kết quả kinh doanh xuất sắc tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024.
Theo đó, VinFast sẽ nhận đặt cọc sớm đợt 1 cho VF 3 chỉ trong ba ngày duy nhất từ 13/5 đến 15/5/2024 thông qua website: https://vinfastauto.com/vn_vi hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc.
Mức giá đặc biệt áp dụng trong 72 giờ mở cọc sớm lần lượt là 235 triệu đồng/xe (chưa bao gồm pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin). Sau thời gian trên, mức giá chính thức dành cho VF 3 tương ứng lần lượt là 240 triệu đồng/xe (thuê pin) và 322 triệu đồng/xe (kèm pin).
Với khách hàng mua xe thuê pin, VinFast cung cấp chính sách thuê pin linh hoạt theo 3 mốc với chi phí hấp dẫn, tối ưu theo nhu cầu di chuyển đa dạng của từng khách hàng.
Cụ thể, khách hàng chỉ phải trả 900.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km, 1.200.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500 đến 2.500 km, và 2.000.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.500 km.
Tương tự các dòng ô tô điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng tốt bậc nhất thị trường, với thời hạn lên tới 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho xe, và 8 năm không giới hạn số lượng km cho pin.
Ngoài việc được hưởng mức giá ưu đãi như trên, khách hàng đặt cọc sớm trong giai đoạn từ 13/5 đến 15/5/2024 với mức cọc 15 triệu đồng (không hoàn/hủy) còn được miễn phí lựa chọn các màu ngoại thất nâng cao (tương đương 8 triệu đồng).
Bên cạnh 4 màu ngoại thất cơ bản là Xanh, Trắng, Đỏ và Xám, VinFast sẽ cung cấp thêm 5 lựa chọn màu ngoại thất nâng cao là Vàng nóc trắng, Xanh lá, Hồng tím, Xanh nhạt nóc trắng và Hồng phấn nóc trắng với mức giá cao hơn 8 triệu đồng.
Bảng màu cơ bản của VF 3.
Đặc biệt, với định vị là mẫu xe thông minh, cá tính và năng động, phù hợp với mọi nhu cầu và phân khúc khách hàng, VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng mua xe VF 3 thoải mái tùy chọn màu sơn (ngoài 9 lựa chọn kể trên) và họa tiết trang trí ngoại thất theo đúng sở thích và nhu cầu cá nhân, với chi phí 15 triệu đồng.
Thuộc phân khúc minicar, VinFast VF 3 gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn cùng kích thước các chiều Dài, Rộng, Cao tương ứng là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.075 (mm). Xe được trang bị la-zăng hợp kim có kích thước lên tới 16 inch, mang đến khoảng sáng gầm xe ấn tượng 191 (mm), giúp xe dễ dàng di chuyển ở đa dạng địa hình.
Khoang nội thất của VinFast VF 3 cũng được phối màu trẻ trung, cá tính và được trang bị hiện đại, tiện nghi với điểm nhấn là màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn lên tới 10 inch hướng về phía người lái. Không gian cabin được thiết kế tối ưu cho 4 chỗ ngồi, hàng ghế sau có thể gập gọn để tăng thể tích chứa đồ lên tới 285L.
Bảng màu nâng cao của VF 3.
Xe được trang bị một motor điện có công suất tối đa 32 kW, mô-men xoắn cực đại 110 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau (RWD), cho khả năng tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3 giây. Bộ pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64 kWh có thể đi được quãng đường lên tới 210 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn NEDC).
Thời gian sạc pin từ 10% lên 70% là khoảng 36 phút. Những thông số này đặc biệt ấn tượng đối với một mẫu xe thuộc phân khúc minicar, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, hứa hẹn giúp VF 3 sớm hiện thực hóa mục tiêu phổ cập ô tô điện tới mọi người, mọi nhà của VinFast.
Cũng tại Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã vinh danh các nhà phân phối xuất sắc tháng 4 và trong quý 1, đồng thời chia sẻ kế hoạch phát triển và mục tiêu của VinFast trong năm nay.
Theo đó, VinFast xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe xăng và trở thành hãng xe chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với kế hoạch mở rộng hệ thống showroom, đại lý uỷ quyền trên toàn quốc lên tối thiểu 120 vào cuối năm 2024.
“Người Việt không hề thua kém, chúng ta có khả năng làm được những việc phi thường. Và Vingroup chấp nhận hy sinh, chấp nhận khó khăn để xây dựng thành công một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế”, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cũng nhấn mạnh 4 thế mạnh cạnh tranh của ô tô điện VinFast so với các mẫu xe xăng cùng đẳng cấp là giá lăn bánh tốt hơn; chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km rẻ hơn; chi phí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thấp hơn; và chính sách, dịch vụ hậu mãi tốt hơn.
Với cách tiếp cận khách hàng hợp lý, sự mở rộng không ngừng của hệ thống trạm sạc trên toàn quốc và nhận thức ngày càng cao của người tiêu dùng về những lợi ích của ô tô điện, 4 ưu điểm nêu trên sẽ giúp VinFast mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.
Bão số 5 áp sát, các tỉnh Bắc Trung Bộ lệnh cấm biển
Trước diễn biến phức tạp của bão số 5 (Kajiki) với gió giật cấp 13 - 14 và mưa lớn diện rộng, các tỉnh Bắc Trung Bộ đã đồng loạt ban hành lệnh cấm biển, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn, vận hành xả lũ hồ chứa và triển khai phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động ứng phó.
Bão số 5 sẽ đổ bộ vào Hà Tĩnh, Quảng Trị, dự báo sức tàn phá không kém bão Yagi
Vào lúc 10h ngày 24/8/2025, vị trí tâm bão số 5 (bão Kajiki) ở vào khoảng 17.4 độ Vĩ Bắc; 110.9 độ Kinh Đông, cách Hà Tĩnh khoảng 560km về phía Đông, sức gió mạnh nhất cấp 12-13 (118-149km/h), giật cấp 16. Dự báo bão số 5 sẽ đổ bộ vào Hà Tĩnh và Quảng Trị vào chiều ngày 25/8 và được đánh giá mức độ nguy hiểm không kém Yagi năm 2024, thậm chí có thể mạnh hơn bão Doksuri năm 2017…
Kim ngạch xuất khẩu 8 tháng của Thanh Hóa đạt xấp xỉ 4,7 tỷ USD
Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Thanh Hóa trong 8 tháng năm 2025 ước đạt 4,695 tỷ USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ và bằng 58,7% kế hoạch năm. Đây là kết quả khả quan, cho thấy xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng của kinh tế tỉnh trong bối cảnh nhiều khó khăn về thị trường và thời tiết.
Chiến lược “kiềng ba chân” để logistics xuyên biên giới vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung tăng tốc
Hạ tầng logistics miền Trung hiện vẫn thiếu tính đồng bộ; kết nối giữa cảng biển - đường sắt - đường bộ - hàng không dù đang được đẩy mạnh đầu tư nhưng vẫn chưa phát huy hiệu quả tương xứng, khiến chi phí vận tải cao hơn so với mức trung bình khu vực. Trung tâm logistics hiện đại, có khả năng kết nối đa phương thức còn rất ít...
Ấn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục mua dầu Nga
Ấn Độ cho biết sẽ vẫn tiếp tục nhập khẩu dầu của Nga, bất chấp thuế quan trừng phạt của Mỹ liên quan đến vấn đề này sắp có hiệu lực...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: