Trong nhiều năm, các chuyên gia đã lên tiếng về mối nguy hại từ các chất sử dụng trong sản xuất nhựa hiện đại. Những chất này có thể thẩm thấu vào thực phẩm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng...
Chuỗi cà phê Trung Quốc đang có chiến lược mở rộng thị phần nhằm cạnh tranh trực tiếp với các "ông lớn" như Starbucks hay Dutch Bros., đặc biệt trong phân khúc người tiêu dùng trẻ...
Sự xuất hiện ngày càng nhiều thảm họa thiên nhiên đang đe dọa một số ngành nông nghiệp và làm giảm sản lượng của nông sản. Thậm chí, có những thực phẩm quen thuộc sẽ khan hiếm trong tương lai nếu biến đổi khí hậu vẫn tiếp tục diễn ra...
Ngoài dưa muối, kim chi và sữa chua, nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn mà không hề biết chúng đã được lên men. Ví dụ, cà phê, nước tương, sô cô la và rượu vang đỏ đều là thực phẩm lên men.…
Chuỗi cà phê lớn nhất Trung Quốc, Luckin Coffee, đang lên kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ và hạ gục các đối thủ bằng đồ uống giá rẻ. Hồi tháng Bảy, Luckin cho biết đã mở cửa hàng thứ 20.000 tại Trung Quốc...
Tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, các cửa hàng cà phê liên tục được mở rộng ra ngoài khu vực Bắc Kinh và Thượng Hải đến hàng chục thành phố cấp hai, cấp ba khác - nơi các nhân viên công sở trẻ tuổi yêu thích loại đồ uống này…
Diễn đàn Lương thực Thế giới cho biết, khoảng 17% thực phẩm bị lãng phí trong hoạt động bán lẻ và tiêu dùng, và khoảng 8 - 10% lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu có liên quan đến thực phẩm không được tiêu thụ…
Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam đang chịu nhiều áp lực từ các yếu tố vĩ mô và sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng. Tuy vậy, ngành F&B vẫn cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt đối với hệ thống cửa hàng nhượng quyền...