Mặc dù đã chính thức bước chân vào thị trường Việt sắp tròn 1 năm, tuy nhiên, đến nay tình hình kinh doanh của hãng xe điện khổng lồ BYD vẫn là dấu hỏi lớn. Trước tình hình kinh doanh các mẫu xe điện tại Việt Nam gặp nhiều rào cản, mới đây hãng xe Trung Quốc này tiếp tục lấn sân vào mảng xe hybrid nhằm tìm kiếm một sức bật mới.
Một sự miễn trừ vào phút chót đã cứu vãn ngành kinh doanh xe cổ và sự lo lắng của những người tham gia vào ngành này. Theo đó, những chiếc xe cổ được sản xuất ít nhất 25 năm trước năm nhập khẩu được miễn thuế theo kế hoạch thuế quan 25% của Tổng thống Donald Trump.
Tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chạy bằng pin đang có xu hướng chậm lại phản ánh sự quan tâm về giá của người tiêu dùng và nỗi lo về phạm vi hoạt động. Liệu xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng có thể thuyết phục nhiều người mua xe truyền thống chuyển sang xe điện hơn không là câu hỏi lớn nhất sau sự bùng nổ của xe điện thời gian qua.
Với việc Tổng thống Donald Trump áp thuế đối với nhiều sản phẩm để giải quyết tình trạng mất cân bằng thương mại của Mỹ, người tiêu dùng trên thị trường xe mới của Mỹ không dễ có thể xác định được loại xe nào được coi là "của Mỹ" và chịu mức thuế thấp hơn.
Zeekr và Huawei là hai công ty vừa công bố bộ sạc EV có khả năng cung cấp hơn 1.000 kW. Thậm chí, hai công ty còn “hứa” sẽ cung cấp công nghệ sạc tới 1.200 kW và 1.500 kW. Với động thái mới này, các nhà sản xuất EV Trung Quốc đang châm ngòi cho một cuộc chiến mới về công nghệ sạc siêu nhanh.
Các nhà sản xuất ô tô của Trung Quốc có thể nằm trong số những bên hưởng lợi bất ngờ từ cuộc chiến thương mại của Tổng thống My Donald Trump khi mức thuế 25% có hiệu lực.
Với tình hình biến động địa chính trị khó lường và thuế quan mới từ Mỹ tác động tới toàn thế giới, các nhà sản xuất ô tô châu Á đang phải đối mặt với việc tốn kém hàng tỷ USD cho một tương lai bất ổn.
Thị trường xe mini tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây do sở thích của khách hàng thay đổi, xu hướng mới nổi trên thị trường, hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương và các yếu tố kinh tế vĩ mô.
Trong khi một số nhân vật trong ngành ô tô tỏ ra lạc quan về các đề xuất của cựu Tổng thống Mỹ, các kế hoạch của ông đã gây ra sự phản đối từ các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và đại diện của ngành công nghiệp ô tô.
Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.
Các nhà sản xuất pin châu Á đang chạy đua để phát triển các thế hệ pin "sạc siêu nhanh" mới cho xe điện, giúp việc tiếp nhiên liệu nhanh như đổ xăng hoặc dầu diesel vào ô tô.
Với chính sách ưu đãi trước bạ cho xe trong nước 50% trong 3 tháng cuối năm, tháng 9 vừa qua doanh số toàn thị trường đã khởi sắc ấn tượng. Trong xu hướng đó, Mitsubishi Xpander là cái tên có mức tăng trưởng ấn tượng nhất khi đánh bại Xforce để đòi lại ngôi đầu sau một số tháng trầm lắng.
Nhờ có chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, doanh số xe lắp ráp trong nước đã vượt lên với doanh số kỷ lục so với xe nhập khẩu trong tháng 9/2024.
Một nhóm chủ sở hữu xe BYD đã nộp đơn khiếu nại công ty xe điện Trung Quốc lên chính phủ Thái Lan vì cho rằng chiến dịch tiếp thị giảm giá rầm rộ của hãng sản xuất ô tô Trung Quốc này cấu thành hành vi bán hàng không công bằng, gây thiệt hại cho các chủ xe.
Không tham dự Vietnam Motor Show 2024, Mercedes Việt Nam năm 2024 đã quyết định tự tổ chức triển lãm tại Hà Nội. Tại Triển lãm The Avantgarde 2024 diễn ra từ 11 – 13/10 tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Mercedes-Maybach EQS 680 SUV. Đây là dòng xe thuần điện siêu sang đầu tiên của Maybach tại Việt Nam.
Công nghệ Plasmacluster ion cho phép người lái xe nhận thức sớm những nguy hiểm trong điều kiện giao thông thực tế, giúp việc lái xe dễ dàng, thoải mái; nhờ đó, nâng cao hiệu suất lái xe…
Cục CSGT cho biết hoạt động của lực lượng CSGT ngoài việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông còn trực tiếp hoặc phối hợp với lực lượng nghiệp vụ thực hiện công tác phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Vì vậy, kế hoạch công tác là tài liệu mật hoặc nội bộ trong lực lượng.
Sự áp đảo liên tục của xe nhập khẩu trong liên tục 5 tháng qua và thị trường trong nước lao dốc với doanh số ảm đảm cho thấy tình hình đáng lo ngại với xe lắp ráp trong nước nói riêng và toàn ngành ô tô Việt nói chung.
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua quá trình chuyển đổi triệt để và công nghệ blockchain có tiềm năng mang lại hiệu quả và tăng cường tạo ra giá trị trên toàn bộ ngành, từ sản xuất ô tô đường trường tại nhà máy đến siêu xe thể thao cao cấp.