Xe Hybrid: “Cứu cánh” của BYD tại thị trường Việt?

Xe Hybrid: “Cứu cánh” của BYD tại thị trường Việt?

Mặc dù đã chính thức bước chân vào thị trường Việt sắp tròn 1 năm, tuy nhiên, đến nay tình hình kinh doanh của hãng xe điện khổng lồ BYD vẫn là dấu hỏi lớn. Trước tình hình kinh doanh các mẫu xe điện tại Việt Nam gặp nhiều rào cản, mới đây hãng xe Trung Quốc này tiếp tục lấn sân vào mảng xe hybrid nhằm tìm kiếm một sức bật mới.
Ngành kinh doanh ô tô đặc biệt trị giá nghìn tỷ USD "né" được thuế ô tô Mỹ
Xe điện mở rộng phạm vi di chuyển: Tương lai của xe điện?

Xe điện mở rộng phạm vi di chuyển: Tương lai của xe điện?

Tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chạy bằng pin đang có xu hướng chậm lại phản ánh sự quan tâm về giá của người tiêu dùng và nỗi lo về phạm vi hoạt động. Liệu xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng có thể thuyết phục nhiều người mua xe truyền thống chuyển sang xe điện hơn không là câu hỏi lớn nhất sau sự bùng nổ của xe điện thời gian qua.
Những loại xe nào thực sự được “nội địa hoá” tại Mỹ?

Những loại xe nào thực sự được “nội địa hoá” tại Mỹ?

Với việc Tổng thống Donald Trump áp thuế đối với nhiều sản phẩm để giải quyết tình trạng mất cân bằng thương mại của Mỹ, người tiêu dùng trên thị trường xe mới của Mỹ không dễ có thể xác định được loại xe nào được coi là "của Mỹ" và chịu mức thuế thấp hơn.
Bùng nổ cuộc đua công nghệ sạc EV "nhanh như đổ xăng"

Bùng nổ cuộc đua công nghệ sạc EV "nhanh như đổ xăng"

Zeekr và Huawei là hai công ty vừa công bố bộ sạc EV có khả năng cung cấp hơn 1.000 kW. Thậm chí, hai công ty còn “hứa” sẽ cung cấp công nghệ sạc tới 1.200 kW và 1.500 kW. Với động thái mới này, các nhà sản xuất EV Trung Quốc đang châm ngòi cho một cuộc chiến mới về công nghệ sạc siêu nhanh.
Các nhà sản xuất Trung Quốc “hưởng lợi bất ngờ’ từ thuế ô tô Mỹ?
Các nhà sản xuất ô tô châu Á đứng trước nguy cơ phải đặt cược hàng tỷ USD
#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng
#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng
Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc
Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông
Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới
Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc
Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ
Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.
Trước 1/10/2025, sẽ chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông
Trước 1/10/2025, sẽ chuyển tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 119/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/10/2024. Theo đó, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền sử dụng đường bộ hoàn thiện việc chuyển tài khoản thu phí của chủ phương tiện sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán của chủ phương tiện trước ngày 01/10/2025.
Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm 2024
Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm 2024
Những tháng cuối năm 2024, nhiều mẫu xe nhập khẩu tiếp tục sẽ đổ dồn về Việt Nam, đa dạng về chủng loại và ở nhiều phân khúc khác nhau, hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số toàn thị trường.