Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
Chính quyền Biden và các nhà sản xuất ô tô Mỹ đang trong giai đoạn cuối cùng của việc đàm phán về các quy định mới đầy tham vọng nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xe điện, có thể khiến các nhà sản xuất ô tô của Detroit, thủ phủ sản xuất ô tô Mỹ, thiệt hại hàng tỷ USD và gây ra xung đột trong năm bầu cử về chính sách khí hậu.
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast Auto đã gây bất ngờ khi lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường dải xe điện tay lái nghịch. Việc chính thức ra mắt thị trường Indonesia đánh dấu bước tiến tiếp theo trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast, đồng thời khẳng định mạnh mẽ cam kết thúc đẩy phát triển giao thông bền vững tại quốc gia vạn đảo và trên toàn cầu.
Xe “thuần điện" là một trong những loại phương tiện không phát thải, đáp ứng mục tiêu Net Zero của nhiểu quốc gia. Tuy nhiên, những rào cản về hạ tầng, giá thành sản phẩm và sự tiếp nhận của người tiêu dùng đã khiến tiến trình điện khí hóa không suôn sẻ như kỳ vọng. Một số chuyên gia cho rằng, có một giải pháp hài hòa hơn, đang được các nhà sản xuất đánh giá lại, đó là quay sang sản xuất xe Hybrid.
Trong cuốn tiểu sử về Elon Musk, Walter Isaacson, tác giả của cuốn sách, từng tìm hiểu về cách sử dụng AI trong xe Tesla để cung cấp chế độ Tự lái hoàn toàn đã được chờ đợi từ lâu. Đây cũng là câu hỏi được ngành công nghiệp ô tô quan tâm trong nhiều năm qua.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu, đặc biệt là các thương hiệu như Mercedes-Benz và BMW của Đức, có thể phải đối mặt với mức thuế trừng phạt đối với hàng xuất khẩu của họ sang Mỹ nếu ông Donald Trump đắc cử thêm một nhiệm kỳ Tổng thống nữa.
Công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD, có nguồn gốc là một nhà sản xuất pin, đã công bố doanh số bán hàng tăng trưởng hàng triệu ô tô trong hai năm và đã vượt mặt Tesla. Đây thực sự là một “kì tích” trong ngành xe điện.
Trong nửa cuối năm 2023, tỷ suất lợi nhuận gộp của Volvo đối với ô tô chạy hoàn toàn bằng điện đã tăng gấp 4 lần lên 13%. Giám đốc điều hành của Volvo Cars, Jim Rowan, cho biết nhu cầu xe điện giảm đang là vấn đề khiến thị trường đại chúng đau đầu nhưng không phải của Volvo.
Các nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực tạo ra “điện thoại thông minh trên bánh xe” vì nó đòi hỏi phải suy nghĩ lại hoàn toàn về việc phát triển phương tiện, mối quan hệ với nhà cung cấp mới và cải tổ văn hóa doanh nghiệp.
Phương tiện tự động hoàn toàn (AV) đại diện cho một phương tiện thay đổi cuộc chơi di chuyển đầy hứa hẹn, nhưng sự phát triển công nghệ đã chậm lại và những thách thức lớn trong việc triển khai vẫn còn đó.
Đó không phải là một trò đùa mà là một sự thật được Tesla thừa nhận gần đây. Nhưng một chút muối có thể làm đảo lộn trật tự thế giới mới của ngành công nghiệp ô tô một lần nữa hay không là câu hỏi được người quan tâm. Các thương hiệu lớn như BYD đang đặt cược vào natri cho pin xe điện. Công nghệ này có thể đẩy nhanh quá trình điện khí hóa và cũng có thể nới lỏng sự kiểm soát của Trung Quốc đối với ngành xe điện.
Để đề phòng những hạn chế thương mại tiềm ẩn, duy trì vị thế là nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới và biến lĩnh vực này thành động lực tăng trưởng bền vững, Trung Quốc đã đặt ra kế hoạch mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực phát triển xe điện (EV) toàn cầu.
Ford Motor Co. vốn bị ảnh hưởng bởi tổn thất về xe điện và chi phí lao động tăng cao, cách đây chưa lâu đã công bố kết quả quý 4 năm 2023 vượt xa kỳ vọng và dự báo lợi nhuận cao hơn vào năm 2024. Đặc biệt, nhà sản xuất ô tô của Mỹ này hạn chế sản lượng xe điện trong khi tăng cường các mẫu xe chạy bằng xăng.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới muốn chuyển sang chế độ “chạy marathon” bằng cách xem xét lại nhịp độ sản xuất và thiết lập lại “tốc độ” trong năm tài chính sắp tới, các giám đốc điều hành tại Nhật Bản cho biết.
Hiện tại, việc sạc xe điện có thể mất từ 20 đến 50 phút, tùy thuộc vào cách thực hiện và những lo lắng về phạm vi hoạt động cũng như việc sạc pin đang khiến nhiều người lái xe không sử dụng xe điện.
Trong khi thị trường xe thương mại châu Âu chứng kiến sự tăng trưởng tích cực trên tất cả các lĩnh vực vào năm 2023, động cơ diesel vẫn là loại động cơ thống trị. Tuy nhiên, những điều chỉnh khuyến khích ở Đức đã tạo ra sự hỗn loạn tạm thời...