Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đối mặt “nhiều tuần gián đoạn” sau vụ sập cầu cảng           
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đối mặt “nhiều tuần gián đoạn” sau vụ sập cầu cảng           
Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đang phải đối mặt với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do vụ sập cầu ở Baltimore hôm thứ Ba tuần qua khiến cảng bận rộn nhất cho các chuyến hàng ô tô ở Mỹ phải đóng cửa. Ford và General Motors cho biết họ sẽ cần chuyển hướng vận chuyển đến các cảng khác trong thời gian đóng cửa.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?
Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
CEO Nissan: "Không thể thành công nếu cứ làm theo cách cũ”
Nissan Motor Co., Ltd, vừa công bố The Arc, kế hoạch kinh doanh mới nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh. Kế hoạch này tập trung vào việc tấn công sản phẩm trên diện rộng, tăng cường điện khí hóa, các phương pháp tiếp cận mới về kỹ thuật và sản xuất, áp dụng công nghệ mới và sử dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu và cải thiện lợi nhuận.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu chạy đua phát triển công nghệ pin EV thể rắn
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu chạy đua phát triển công nghệ pin EV thể rắn
Trong nhiều năm, pin thể rắn đã hứa hẹn mang lại sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp xe điện (EV). Với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium-ion ngày nay, pin thể rắn có khả năng tăng gấp đôi phạm vi lái xe của xe điện đồng thời an toàn hơn và sạc nhanh hơn. Mặc dù vẫn còn những thách thức kỹ thuật quan trọng cần giải quyết, nhưng việc thương mại hóa toàn diện pin thể rắn đang ở gần hơn.
Vì sao một mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc khiến các CEO và chính trị gia toàn cầu lo lắng?
Vì sao một mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc khiến các CEO và chính trị gia toàn cầu lo lắng?
BYD Seagull do Trung Quốc sản xuất, một chiếc hatchback cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện, có giá khởi điểm chỉ 69.800 nhân dân tệ (hoặc dưới 10.000 USD) và được cho là mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ngày càng có ảnh hưởng. Điều này khiến cho nhiều CEO và chính trị gia lo ngại.
Các ông trùm ô tô Nga tìm cách khôi phục lại thị trường
Các ông trùm ô tô Nga tìm cách khôi phục lại thị trường
Khi các công ty quốc tế bắt đầu rời khỏi Nga sau cuộc xung đột giữa nước này và Ukraine, làn sóng doanh nhân đã tìm cách kiếm lợi từ cuộc di cư, thu gom các nhà máy ô tô bị bỏ lại. Hiện họ đang tìm cách khởi động lại sản xuất tại một quốc gia từng sản xuất khoảng 1,5 triệu xe mỗi năm trước chiến tranh và từng đặt mục tiêu trở thành thị trường ô tô lớn nhất châu Âu.
Kinh doanh trạm sạc EV toàn cầu, nước cờ quan trọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Kinh doanh trạm sạc EV toàn cầu, nước cờ quan trọng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Theo dự báo của S&P Global, các báo cáo về sự sụt giảm của xe điện là "phóng đại" không chính xác. Dự báo cho biết doanh số bán xe điện dự kiến sẽ đạt 16,2% tổng doanh số bán xe vào năm 2024, so với 12% vào năm 2023. Khi xe điện thâm nhập vào nhiều phân khúc khách hàng hơn sẽ liên quan đến sự tăng trưởng của cơ sở hạ tầng sạc xe điện trên toàn cầu. Hiện có không ít hãng đang chạy đua để giành thị phần trong “miếng bánh” này và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có những bước đi thích hợp để đón đầu.