Xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm vào tháng 5 lần đầu tiên sau tám tháng khi các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota chịu chi phí thuế quan toàn diện do Mỹ áp đặt.
Doanh số bán ô tô Trung Quốc ở Nga đã đạt kỷ lục mới sau khi nước này trở thành điểm đến xuất khẩu lớn nhất của các nhà sản xuất ô tô quốc gia châu Á khi các lệnh trừng phạt buộc các thương hiệu phương Tây phải cắt đứt quan hệ với Moscow.
CATL - nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, sẽ cân nhắc xây dựng một nhà máy tại Mỹ nếu Tổng thống tái đắc cử Donald Trump mở cửa cho đầu tư của Trung Quốc vào chuỗi cung ứng xe điện, nhà sáng lập kiêm chủ tịch công ty, Robin Zeng, cho biết.
Khi ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng sau chiến dịch tranh cử căng thẳng năm 2024, ngành tài chính ô tô tại Mỹ, Vương quốc Anh và Châu Âu phải đối mặt với những bất ổn mới. Đối với các nhà tài chính ô tô và nhà sản xuất, sự trở lại của ông Trump có thể mang lại những thay đổi sâu rộng về thương mại, khí thải và các ưu đãi cho xe điện.
Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện hàng đầu nước Mỹ đã tăng vọt trong tuần qua khi các nhà đầu tư đặt cược rằng Tesla và CEO Elon Musk sẽ được hưởng lợi từ chính quyền cựu Tổng thống Trump tiềm năng.
Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Giá cổ phiếu của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài như Trung Quốc và Đức giảm mạnh vào thứ Tư tuần này trong bối cảnh lo ngại rằng Mỹ sẽ tăng thuế đối với xe nhập khẩu dưới thời Tổng thống tái đắc cử Donald Trump.
Li Auto, Xpeng và Huawei là những cái tên dẫn đầu nỗ lực của Trung Quốc nhằm mở rộng quy mô điện toán và AI, với mục tiêu thu hẹp khoảng cách dẫn đầu của Tesla trong lĩnh vực xe tự hành.
Khi ông Trump và bà Harris tranh luận về các chính sách xe điện, con đường của Mỹ trong lĩnh vực năng lượng sạch và sản xuất ô tô có thể thay đổi đáng kể dựa trên kết quả bầu cử năm 2024. Và kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 tại Mỹ đã ngã ngũ với việc ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa giành chiến thắng khiến ngành xe điện của Mỹ chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.
Những thông tin xung quanh công nghệ cực dương làm từ silicon, hứa hẹn cải thiện công suất và khả năng sạc nhanh hơn cho xe điện đã tăng lên trong những tháng gần đây, ngay khi cơn sốt xung quanh pin thể rắn dường như đã lắng xuống.
Hàng chục triệu cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày hôm nay (5/11). Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang là tâm điểm sự chú ý của toàn thế giới. Trong đó ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ kết quả cuộc bầu cử này. Mặc dù cựu Tổng thống Donald Trump đã phản đối các chính sách ủng hộ xe điện, nhưng nếu trở thành Tổng thống, ông có thể nới lỏng sự giám sát của cơ quan quản lý đối với Tesla hoặc bảo vệ các khoản tín dụng và trợ cấp hấp dẫn.
Mặc dù Tesla đã chiếm lĩnh thị trường xe điện (EV) châu Âu một cách thoải mái vào năm ngoái, nhưng các thương hiệu lục địa đang tăng áp lực với hãng xe điện số 1 thế giới.
Michigan và ngành công nghiệp ô tô vẫn đóng vai trò quan trọng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, khi Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại tiểu bang này.