Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
Ford Motor đang phải điều chỉnh lại chiến lược điện khí hóa của mình một lần nữa, hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện trong một động thái có thể khiến nhà sản xuất ô tô này mất khoảng 1,9 tỷ USD.
Brussels có kế hoạch áp thuế 19% đối với xe Tesla nhập khẩu vào EU từ Trung Quốc, mức thuế này thấp hơn so với mức thuế áp dụng cho các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết hôm thứ Hai đầu tuần này rằng nếu được bầu, ông sẽ cân nhắc chấm dứt khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho mua xe điện và việc ông sẽ để ngỏ khả năng bổ nhiệm CEO Elon Musk của Tesla vào vai trò cố vấn hoặc nội các.
Sau nhiều tháng điều tra, Liên minh châu Âu đã công bố mức thuế bổ sung đối với xe điện (EV) nhập khẩu từ Trung Quốc, vì những gì mà họ cho là sự hỗ trợ không công bằng của Bắc Kinh đối với các công ty làm suy yếu các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Trong số những nhà sản xuất Trung Quốc, BYD được xem vẫn có “tuyệt chiêu” để lách vào thị trường này.
Chương trình nghị sự đầu tư vào Mỹ sẽ giúp thúc đẩy sự hợp tác giữa các tiểu bang và các nhà sản xuất vừa và nhỏ để duy trì việc làm và tái trang bị cơ sở sản xuất cho sản xuất linh kiện xe điện.
Toyota có thể là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời chậm nhất trong việc phát triển xe điện nhưng có thể là hãng đầu tiên loại bỏ những chiếc xe chỉ chạy bằng xăng hoàn toàn.
Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ(UAW) đã đệ đơn kiện lên Ban Quan hệ Lao động Quốc gia (NLRB) với cựu Tổng thống Donald Trump và tỷ phú Elon Musk vì công khai hoan nghênh việc sa thải những nhân viên đe dọa đình công.
Trong "cuộc trò chuyện" dài 2 giờ giữa Elon Musk và cựu Tổng thống Trump gây sốt mới đây, CEO Tesla đã đưa ra lập luận với ông Donald Trump rằng biến đổi khí hậu là có thật và có lẽ xe điện không tệ như cựu Tổng thống đã nói trong chiến dịch tranh cử. Nhưng kết quả dường như không như mong đợi của Musk.
Khi các công ty bán dẫn tiên tiến ở Mỹ và các nước đồng minh rút lui khỏi Trung Quốc, một lĩnh vực ít hấp dẫn hơn của thị trường chip đang chuyển hướng nhiều hơn sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Một cuộc khảo sát cho thấy 51% chủ sở hữu xe điện của Ấn Độ muốn chuyển lại sang xe chạy bằng xăng và dầu diesel. Lý do được đưa ra chính là việc quốc gia này thiếu trạm sạc.
Khi Singapore thúc đẩy việc áp dụng xe điện bằng các ưu đãi, nhiều điểm sạc hơn, ngay lập tức đã thu hút rất nhiều các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tràn vào.
Lần đầu tiên tại Trung Quốc, xe năng lượng mới đã bán chạy hơn xe du lịch chạy bằng nhiên liệu truyền thống theo tháng, theo dữ liệu của Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc trong tháng 7.