
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Đan Tiên
18/02/2025, 07:37
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, tỉnh Bắc Ninh sẽ mở mới tuyến xe buýt điện từ Bến xe Băc Ninh tới Sân bay Nội Bài (Hà Nội) với lưu lượng 64 chuyến/ngày...
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng vừa ban hành văn bản 80/UBND-XDCB đồng ý chủ trương mở mới tuyến xe buýt điện Bắc Ninh-Nội Bài theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải tỉnh.
Đồng thời, tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện các trình tự, thủ tục pháp lý để sớm đưa tuyến xe buýt vào vận hành khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư, đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, việc vận hành tuyến buýt điện Bắc Ninh - Nội Bài sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả tỉnh Bắc Ninh lẫn Hà Nội.
Đồng thời, tuyến xe buýt điện hiện thực Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí methane của ngành giao thông vận tải theo Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Chính phủ (từ năm 2025, 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh).
Được biết, tuyến xe buýt có điểm đầu tại Bến xe Bắc Ninh và điểm cuối tại sân bay Nội Bài, cự ly 32km với lưu lượng 64 chuyến/ngày.
Lộ trình tuyến sẽ đi từ Bến xe Bắc Ninh đi qua đường Kinh Dương Vương, đường Lý Thái Tổ, đường Lê Thái Tổ, đường Lý Anh Tông tới nút giao phía Nam đi Quốc lộ 18 tới sân bay quốc tế Nội Bài.
Hiện tỉnh Bắc Ninh có 6 tuyến xe buýt nội tỉnh gồm BN 01, 03, 08, 68, 86A, 86B và 27. Song song đó, tỉnh có 6 tuyến xe buýt liên tỉnh kết nối từ Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương gồm 54, 203, 204, 210, 212 và 217.
Theo đánh giá từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh, các tuyến buýt nội tỉnh hiện nay đã kết nối thành phố Bắc Ninh với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tạo thành mạng lưới kết nối hướng trung tâm, tuy nhiên, còn thiếu tuyến từ thành phố Bắc Ninh đến các tỉnh, thành phố liền kề.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long gợi mở hướng kết nối giao thông đường bộ, đường hàng không, khuyến khích doanh nghiệp khảo sát, đầu tư vào hạ tầng du lịch; phối hợp các bộ, ngành để tháo gỡ các vướng mắc về tuyến bay, cơ chế đầu tư và phát triển dịch vụ tại địa phương...
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Kết luận số 203-KL/TW về việc tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện ở mức cao nhất mục tiêu tăng trưởng năm 2025, tạo đà vững chắc cho tăng trưởng bền vững ở mức hai con số trong giai đoạn tới...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu toàn ngành tập trung cao độ, hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường cao tốc và khoảng 1.700 km đường ven biển trong năm 2025, với tinh thần “biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể”...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 45-2025 phát hành ngày 10/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Chiều 8/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì phiên họp lần thứ 21 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới 26 tỉnh, thành phố đang triển khai các dự án trọng điểm thuộc lĩnh vực giao thông vận tải...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: