
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 19/11/2025
Thy An
14/10/2021, 12:54
BEST Express được vinh danh danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng, ngày 12/10...
Sau hai năm nỗ lực hoạt động với những thành tựu nhất định tại thị trường Việt Nam, BEST Express chính thức được xướng tên tại chương trình "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021“.
"Chúng tôi tự hào vì mọi nỗ lực hoạt động của BEST Express đã được các đơn vị đối tác cũng như khách hàng ghi nhận trong suốt hai năm vừa qua. BEST cam kết sẽ ngày càng phát triển và cải thiện để mang đến những dịch vụ tốt nhất, đóng góp cho sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam", ông Nelson Wu, Tổng giám đốc BEST Express Việt Nam chia sẻ.
Lễ vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2021 với chủ đề “Vượt thách thức” diễn ra tại Hà Nội ngày 12/10. Đây là chương trình thường niên từ năm 2003 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.
Năm nay, lần đầu tiên trong hành trình gần 20 năm tổ chức chương trình, hoạt động công bố và vinh danh các thương hiệu mạnh đã được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp tại sự kiện và vinh danh trên nền tảng số tại nhiều điểm cầu.
BEST Express gia nhập thị trường Việt Nam từ 11/10/2019. Sau hai năm xây dựng và phát triển thương hiệu, đơn vị xây dựng được mạng lưới dịch vụ trải rộng với hệ thống hạ tầng hiện đại và ứng dụng công nghệ vận hành tiên tiến. Mạng lưới dịch vụ BEST hiện có mặt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước.
Tại Việt Nam, BEST sở hữu tổng cộng 30 trung tâm phân loại hàng hóa tự động. Trong đó, 7 trung tâm được xây dựng với quy mô lớn kèm dây chuyền phân loại tự động hiện đại. 23 trung tâm quy mô nhỏ trải dài tại các tỉnh, thành kinh tế trọng điểm khắp Việt Nam, với công suất phân loại hàng trên toàn hệ thống lên đến 1,8 triệu đơn mỗi ngày.
Trung tâm phân loại lớn nhất Đông Nam Á của BEST Express hiện đặt tại Củ Chi, Tp.HCM. Tổng vốn đầu tư cho trung tâm lên đến 8 triệu USD với diện tích gần 40.000 m2, trang bị dây chuyền tự động hóa hiện đại với băng chuyền phân loại tốc độ cao.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có hơn 600 bưu cục trải dài khắp Việt Nam, tăng khả năng tiếp nhận đơn, rút ngắn thời gian giao - nhận hàng, thuận lợi cho khách địa phương tiếp cận và sử dụng dịch vụ của BEST. BEST Express hiện là đối tác của 4 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, các kênh mua sắm nội địa trực tuyến uy tín cùng hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh online trên cả nước.
Thêm vào đó, BEST Inc. cũng hưởng ứng các hoạt động vì cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Hiện đơn vị chung tay xây cầu bê tông kiên cố để cải thiện hạ tầng giao thông tại Đồng bằng sông Cửu Long. BEST còn hỗ trợ vận chuyển thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đến các tâm dịch hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện số 220/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thể chế, thực hiện cắt giảm và chuẩn hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, bảo đảm hoàn thành mục tiêu cải cách trong năm 2025 theo Nghị quyết 66/NQ-CP.
Khi nhu cầu mua sắm tăng vọt dịp cuối năm, thị trường tại các thành phố lớn liên tục ghi nhận hàng giả, hàng chất lượng kém đến gian lận thương mại. Hiện các địa phương đã vào cuộc siết chặt kiểm soát để bảo vệ người tiêu dùng và giữ ổn định thị trường...
Nắm bắt được nhu cầu gửi hàng nhanh, linh hoạt và dễ thao tác của nhóm khách hàng cá nhân, các đơn vị logistics đã cho ra mắt nhiều giải pháp giao - nhận ưu việt, cho phép người dùng tạo đơn và nhận hàng theo cách thuận tiện nhất.
“Shark” Nguyễn Ngọc Thủy khai nhận do cần phải “làm đẹp” báo cáo tài chính nên đặt vấn đề với Công ty Nhất Trần để “chạy” doanh thu khống cho Công ty Egroup, từ đó thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: