Bước chuyển mình giúp Vua Nệm ngược dòng giảm lỗ
Phản ứng nhanh nhạy trước những biến động thị trường, linh hoạt trong chiến lược giá và đa dạng hóa sản phẩm đã giúp Vua Nệm "lội ngược dòng" ngoạn mục, thoát khỏi nguy cơ thua lỗ và ghi nhận mức tăng trưởng dương...
Báo cáo tài chính mới nhất ghi nhận những dấu hiệu tài chính khả quan của Vua Nệm - chuỗi bán lẻ nệm hàng đầu Việt Nam. Cụ thể, luỹ kế 7 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận sau thuế của Vua Nệm ghi nhận giảm lỗ tới 16 tỷ đồng so với kế hoạch. Từ tháng 6/2024, doanh nghiệp có điểm sáng với lợi nhuận sau thuế dương và tiếp tục duy trì trong tháng 7. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy doanh nghiệp có khả năng cao đạt được mức lợi nhuận dương trong cả năm nay.
Mức giảm lỗ vượt kế hoạch, sức khỏe tài chính được cải thiện là kết quả ấn tượng có được sau 1 năm tiến hành cải tổ, tái cấu trúc toàn diện, tối ưu vận hành. Bên cạnh đó là sự đóng góp không hề nhỏ của chiến lược giá linh hoạt và đa dạng hóa sản phẩm, thích ứng kịp thời với thị trường trong giai đoạn suy thoái kinh tế.
CHIẾN LƯỢC GIÁ THẤP TRONG BỐI CẢNH KINH TẾ BIẾN ĐỘNG
Là một trong những mục tiêu phát triển bền vững của Vua Nệm, doanh nghiệp đã chủ động mở rộng danh mục sản phẩm dưới 5 triệu đồng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ phổ thông đến cao cấp. Động thái này không chỉ phản ánh sự thích nghi linh hoạt trước những biến động thị trường, mà còn thể hiện cam kết của Vua Nệm trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất ở mọi tầm giá.
Chiến dịch “giấc ngủ đáng giá” của Vua Nệm đã và đang chứng tỏ hiệu quả với con số tăng trưởng 22% trong 8 tháng đầu năm 2024 (so với cùng kỳ năm 2023) ở phân khúc sản phẩm dưới 5 triệu đồng. Đây cũng là minh chứng cho thấy, ngay cả trong phân khúc giá rẻ, nếu biết cách định vị sản phẩm và quản lý giá hợp lý, doanh nghiệp vẫn có thể đạt được thành công nhất định.
Báo cáo tài chính mới nhất ghi nhận, lũy kế đến hết tháng 7/2024, 91,5% trong tổng số 130 cửa hàng của Vua Nệm đã đạt EBITDA dương, cao hơn 20,1% so với tỷ lệ 71,4% cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tỷ lệ và số lượng cửa hàng có EBITDA lũy kế âm đang giảm dần từ đầu năm, và dự kiến đến cuối năm 2024, 100% các cửa hàng sẽ đạt EBITDA dương.
CHẤT LƯỢNG VƯỢT “GIÁ THẤP”: YẾU TỐ QUAN TRỌNG GIÚP TĂNG LƯU LƯỢNG KHÁCH HÀNG
Đại diện Vua Nệm khẳng định, chiến lược giá rẻ không đồng nghĩa với việc hy sinh chất lượng. "Quan điểm của chúng tôi là không chạy theo thị trường, tập trung phát triển những sản phẩm với nguyên vật liệu tốt, loại bỏ khâu trung gian, sản phẩm đi thẳng từ nhà máy đến cửa hàng với mức giá hợp lý nhất cho người tiêu dùng".
Qua đó, hàng loạt sản phẩm "vừa túi tiền" nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng được ra mắt, có thể kể đến như Nệm lò xo Magic, Elite Original, Nệm foam Osaka, Akita, Hachi và đặc biệt là dòng Nệm cao su Gummi Lite.
Nệm foam Goodnight Hachi hướng tới đối tượng là các cặp đôi có mức giá tầm trung. Với kết cấu 2 tầng foam vững chãi, mặt nệm massage đa điểm và vỏ áo kháng khuẩn sợi tre, sản phẩm có tính sử dụng lâu dài, đáp ứng nhu cầu của cặp đôi qua nhiều giai đoạn: mới cưới, mang thai và có con nhỏ.
Ngoài sản phẩm trên, người dùng yêu thích nệm lò xo nhưng còn đắn đo tài chính có thể lựa chọn Goodnight Magic. Được đánh giá là một trong những sản phẩm mức giá dễ tiếp cận trong dòng nệm lò xo, Goodnight Magic vẫn đảm bảo chất lượng với hệ thống túi lò xo độc lập hạn chế rung, ồn khi chuyển động và khả năng giảm áp lực cột sống tốt.
Năm vừa qua, Vua Nệm còn chú trọng đa dạng hóa danh mục sản phẩm chăm sóc giấc ngủ, như mở bán bộ đai chườm thảo dược Iyashi, đèn ngủ MI,... nhằm mở rộng tệp, đặc biệt là những khách hàng trẻ từ 22 tuổi. Đại diện Vua Nệm chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn tất cả khách hàng tìm được sản phẩm chất lượng top đầu với giá tốt nhất, dù là tại cửa hàng hay trên các kênh thương mại điện tử."
Chiến lược này đã giúp Vua Nệm ngược dòng thoát lỗ, gia tăng doanh số, tệp khách hàng trẻ tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Với những bước đi hiện tại, Vua Nệm đang rút ngắn thời gian tăng trưởng và sẽ đạt lợi nhuận dương trong năm nay.