
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Dũng Phương
02/11/2016, 08:07
Sau 15 năm hoạt động, CEO Group đã và đang khẳng định vị thế tại thị trường trong nước, hướng tới thị trường khu vực và quốc tế
Sáng ngày 1/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (CEO Group) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, đánh dấu chặng đường 15 năm phát triển.
Thành lập ngày 26/10/2001, tiền thân là Công ty TNHH Thương mại, Xây dựng và Công nghệ Việt Nam (VITECO), CEO Group được tổ chức theo mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân với hàng chục công ty thành viên, hoạt động trong hai lĩnh vực chính: bất động sản và giáo dục đào tạo gắn với cung ứng nhân lực, trong đó có xuất khẩu lao động.
Sau 15 năm hoạt động, CEO Group đã và đang khẳng định vị thế tại thị trường trong nước, hướng tới thị trường khu vực và quốc tế.
Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, CEO Group đang trên đà trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam khi liên tục đóng góp những công trình đẹp, mạnh dạn và tiên phong đầu tư vào Đảo Ngọc Phú Quốc, tạo ra hàng nghìn sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất Phú Quốc hiện nay.
Bằng tiến độ và chất lượng, bằng năng lực triển khai dự án và bằng những sản phẩm hiện hữu đáp ứng nhu cầu thị trường, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung, thương hiệu CEO Group ngày càng được đối tác, khách hàng tin tưởng, yêu mến và đánh giá cao.
CEO Group là một trong số ít các tập đoàn phát triển bất động sản vừa phát triển bất động sản cao cấp vừa triển khai nhà ở xã hội, chính vì phương châm “Vì cuộc sống chất lượng hơn”, mang lại hạnh phúc và giá trị gia tăng cho nhiều đối tượng khách hàng.
Vì lẽ đó, tên tuổi CEO Group không những gắn liền với những dự án nghỉ dưỡng như: Sonasea Villas & Resort, Novotel Phu Quoc Resort; hay những khu đô thị như: Sunny Garden City, River Silk City mà còn gắn với phân khúc nhà ở xã hội với dự án Bamboo Garden.
Đối với trụ cột kinh doanh thứ hai, CEO Group mong muốn phát triển nguồn nhân lực, nhất là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao theo yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế, gắn với ứng dụng khoa học - kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.
Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, trường Cao đẳng Đại Việt thuộc CEO Group luôn định hướng tạo ra nguồn nhân lực có khả năng triển khai công việc chứ không chỉ đào tạo lý thuyết. Do đó, nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên vừa học vừa làm, đặc biệt, nhà trường còn giúp sinh viên tìm kiếm việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công.
Hiện trường Cao đẳng Đại Việt có hai cơ sở đào tạo tại Hà Nội và Bắc Ninh. Trong hoạt động cung ứng nguồn nhân lực, Tập đoàn đã lựa chọn Nhật Bản làm thị trường chiến lược, đào tạo thực tập sinh đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các nghiệp đoàn Nhật Bản, được các đối tác Nhật đánh giá cao.
Từ con số 5 cán bộ nhân viên ngày đầu thành lập, đến nay, CEO Group đã có hơn 1.000 nhân sự làm việc tại các công ty, văn phòng, dự án của Tập đoàn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại nhiều địa phương, nộp ngân sách Nhà nước gần 500 tỷ đồng.
Mới đây, theo công bố của Vietnam Report, CEO Group là doanh nghiệp có vị trí 149/1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Bên cạnh công tác sản xuất kinh doanh, CEO Group luôn có phương châm cân bằng lợi ích doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng để phát triển bền vững.
Do đó, công tác xã hội rất được Tập đoàn quan tâm và chia sẻ, tổng số ngân sách CEO Group dành cho hoạt động xã hội lên đến hàng chục tỷ đồng. Vừa qua, CEO Group đã quyên góp được 503 triệu đồng và cử đoàn công tác đại diện Tập đoàn tới trao tận tay cho bà con xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, thiết thực giúp bà con ổn định cuộc sống sau lũ.
Trong thời gian tới, CEO Group tiếp tục chiến lược phát triển bền vững, đảm bảo các chỉ tiêu tăng trưởng gắn với việc khẳng định vị thế và thương hiệu, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Với kết quả hơn 680 tỷ USD đạt được trong 9 tháng, và thặng dư thương mại trên 16 tỷ USD, Bộ Công Thương dự báo kim ngạch xuất nhập khẩu của cả năm 2025 sẽ đạt xấp xỉ khoảng 900 tỷ USD và thặng dư trên 20 tỷ USD…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Tất cả các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025 đều có đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam, thể hiện vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia; ứng dụng công nghệ mới; tiên phong trong chiến lược tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải carbon và thúc đẩy phát triển bền vững.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: