
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 31/10/2025
Minh Hà
06/08/2022, 17:54
THISO Retail –trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) đặt kế hoạch 20 siêu thị và mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2026…
Phát biểu tại Hội nghị khách hàng được tổ chức vào ngày 5/8 với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam, ông Chun Byung Ki, Tổng giám đốc THISO Retail, cho biết Emart Việt Nam đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai siêu thị trong năm 2022. Đó là, Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10/2022) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12/2022). Đồng thời, đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới và đến năm 2026 mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD.
Cuối năm 2021, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO-thuộc Tập đoàn THACO, đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng vốn và nhượng quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. (Hàn Quốc). THACO bước chân vào thị trường bán lẻ. Trong đó, bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, đã thành lập công ty THISO Retail (trực thuộc THISO) để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.
Với chiến lược nhượng quyền này, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương cho biết Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn THACO đang theo đuổi.
CEO THISO Retail chia sẻ, Emart Việt Nam sẽ hiện thực hóa việc mở rộng hệ thống không chỉ tại TP.HCM mà khắp các tỉnh thành khác. Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với nhà cung cấp trong nước, cung cấp hơn 90% hàng hóa trong nước được bán tại siêu thị.
Không chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Emart Việt Nam còn chú trọng việc đổi mới danh mục sản phẩm ở các mặt hàng tươi sống, thực phẩm và đồ uống, thời trang, hóa mỹ phẩm… Ngoài ra, Emart Việt Nam cũng chú trọng và đầu tư mạnh mẽ cho ứng dụng mua sắm trực tuyến và đưa vào vận hành hệ thống lấy hàng tự động. Hệ thống này giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp, Emart Sala và Emart Phan Huy Ích.
Được biết, Emart Sala Thủ Thiêm có diện tích hơn 6.000m2 là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại. Trong khi đó, Emart Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp trở thành điểm mua sắm hiện đại dành cho cư dân khu vực quận Tân Phú, Gò Vấp và quận 12.
Với những tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã quyết định mở rộng sang kênh xuất khẩu trực tuyến, lựa chọn các sàn thương mại điện tử quốc tế làm bước đi chiến lược cho hành trình đa dạng hóa thị trường...
Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Chuyển đổi số (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và TikTok được xem là cú “bắt tay” thúc đẩy chuyển đổi số ở Việt Nam...
Nghệ An đang đẩy mạnh cải cách hành chính với việc công bố 21 thủ tục mới trong lĩnh vực doanh nghiệp. Người dân và doanh nghiệp giờ đây có thể nộp hồ sơ trực tuyến toàn trình, rút ngắn thời gian giải quyết chỉ còn 2 ngày làm việc.
Với tổng vốn đầu tư 145 triệu USD, Nhà máy Radiant Opto - Electronics Việt Nam Nghệ An vừa chính thức đi vào hoạt động, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và thu hút đầu tư nước ngoài vào Nghệ An...
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: