Đại gia nông nghiệp "lấn sân", chi tiền mua bản quyền AFF Cup
Một công ty chuyên về nông nghiệp đã tài trợ cho Công ty Next Media mua bản quyền truyền thông AFF Cup 2018, song trị giá của hợp đồng không được các bên tiết lộ
Không trả lời câu hỏi của VnEconomy về trị giá hợp đồng mua bản quyền AFF Cup, đại diện Next Media chỉ khẳng định sẽ cung cấp miễn phí sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu.
Tại buổi họp báo liên quan đến việc khai thác bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 do Công ty Cổ Phần Giải Pháp Truyền Hình Thế Hệ Mới (Next Media) tổ chức ngày 12/10, doanh nghiệp này cho biết đã sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải là truyền hình mặt đất miễn phí.
Cụ thể, AFF Cup 2018 sẽ được Next Media phát sóng trên các nền tảng truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên Internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh.
"Chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu. Tinh thần là miễn phí nhưng vẫn phải có hợp đồng về mặt pháp lý", ông Lê Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Truyền thông Xanh, đơn vị hợp tác với Next Media khẳng định.
Trong khi đó, đại diện Next Media cũng tiết lộ nhà tài trợ để mua bản quyền lần này là một công ty chuyên sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, Lavifood.
Trao đổi với báo chí, ông Đinh Hùng Dũng, Phó tổng giám đốc Lavifood cho biết, việc tài trợ mua bản quyền phát sóng giải bóng đá AFF Cup là một phần trong chiến lược marketing của doanh nghiệp này, nên không tính đến lỗ lãi, vì đây là một chiếc lược dài hơi.
Liên quan đến việc tranh chấp bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 với VTV đang xôn xao dư luận gần đây, đại diện Next Media đã cung cấp chứng thư của đơn vị cung cấp bản quyền, đồng thời khẳng định bản quyền của mình hoàn toàn độc lập với gói mà VTV đang sở hữu. Hãng này cũng yêu cầu các bên không xâm phạm bản quyền của nhau.
Mặc dù vậy, đại diện Next Media không đặt vấn đề khởi kiện, tranh chấp với bất kỳ đơn vị nào khi xảy ra việc xâm phạm bản quyền.
Trước đó, vấn đề tranh chấp bản quyền AFF Cup 2018 giữa Next Media và VTV đã được bàn luận. Về phía VTV cho biết sẽ phát sóng trên kênh VTV6, tuy nhiên VTV6 hiện vẫn được phát trên truyền hình cáp.
Công ty Next Media cho rằng như vậy là vi phạm bản quyền, vì hãng này được độc quyền trên nền tảng PayTV (truyền hình trả tiền).