Doanh nghiệp bán lẻ nệm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm
Thu Hà
13/12/2022, 16:24
Cuối năm, nhu cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm nhóm ngành nhà cửa - đời sống ngày càng tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm như nệm và các phụ kiện phòng ngủ. Thấu hiểu nhu cầu đó, các doanh nghiệp bán lẻ nệm cũng nắm bắt cơ hội này để tung ra các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, chạy đua đạt mục tiêu doanh thu của năm...
Thời điểm cuối năm, các sản phẩm nệm, chăn ga được quan tâm hơn cả.
NHU CẦU TIÊU DÙNG TĂNG CAO VÀO CUỐI NĂM
Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia cũng dự báo, trong những tháng cuối năm - thời điểm tập trung nhiều dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, … nhu cầu mua sắm của người dân sẽ còn tăng mạnh, đặc biệt là với các sản phẩm thuộc nhóm ngành Nhà cửa - đời sống.
Đại diện Vua Nệm - Một trong những doanh nghiệp đi đầu thị trường bán lẻ hiện nay cho biết, dù tình hình kinh tế đang nhiều khó khăn nhưng sức mua trong thời gian qua là dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của thị trường. “Năm nay, Tết đến sớm hơn nên ngay từ cuối tháng 10, hệ thống cửa hàng của Vua Nệm đã ghi nhận số lượng khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm tăng vọt so với các tháng trước và so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, từ đầu tháng 12 đến nay, khi miền Bắc bắt đầu đón đợt không khí lạnh đầu tiên, sức mua bật tăng mạnh mẽ, doanh số đến từ các sản phẩm như nệm, chăn ga tăng trưởng vượt bậc”, Đại diện Vua Nệm phân tích.
Chị Nhung (Chuyên viên tư vấn giấc ngủ của Vua Nệm) cũng chia sẻ, khoảng gần 2 tháng trở lại đây, cửa hàng chị đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn. “Bên cạnh lượng khách tới cửa hàng mua sắm do nhu cầu tân trang, hoàn thiện nhà cửa dịp cuối năm, chúng tôi nhận thấy, năm nay, rất nhiều khách hàng quan tâm hơn đến sức khỏe, muốn thay đổi các sản phẩm hiện đang dùng, chuyển sang các sản phẩm tốt cho cơ thể, như: nệm có khả năng nâng đỡ cột sống hay những chiếc gối giúp giảm đau cổ - vai - gáy…”, chị Nhung cho biết.
Trước tình hình đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng, Vua Nệm đã đẩy nhanh việc mở rộng hệ thống cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng hiện tại lên 157. Không chỉ ghi nhận tình hình kinh doanh khởi sắc tại các cửa hàng, trên các trang thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Shopee,..., Vua Nệm cũng liên tục đứng top đầu về doanh số của nhóm ngành Nhà cửa - Đời sống, đóng góp không nhỏ vào doanh thu của toàn Công ty. Nhận thấy sức nóng của thị trường trong những tháng cuối năm này, thậm chí dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm tới, Đại diện Vua Nệm cho biết, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, dồi dào, đồng thời tung ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm.
CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CUỐI NĂM - “CÚ HÍCH” CHO SỨC BẬT MẠNH MẼ
Được biết, từ tháng 10, Vua Nệm cũng như rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác đã mang đến cho khách hàng nhiều chương trình ưu đãi lớn, như: Ngày vàng sinh nhật, Black Friday, Xả hết đón Tết… Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12, doanh nghiệp này triển khai chương trình “Xả hết đón Tết”, theo đó, tất cả các sản phẩm nệm, phụ kiện phòng ngủ đều được giảm giá từ 25-95% - mức giảm sâu nhất trong năm: Gối bông xả kho 10.000 chiếc chỉ 79.000 VNĐ, nệm lò xo được trợ giá tới 28 triệu đồng, nệm cao su giảm tới 25%, nệm foam hàng mới nhất giảm tới 40%, một số sản phẩm chăn ga được giảm tới 95%... Theo ghi nhận thực tế của Vua Nệm, ngay từ khi bắt đầu triển khai, chương trình ưu đãi này đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của khách hàng và bước đầu đem về doanh thu vượt dự kiến của doanh nghiệp.
Các chương trình khuyến mại được Vua Nệm triển khai dày đặc trong tháng 12.
Chia sẻ về các chương trình khuyến mại thời điểm này, đại diện Vua Nệm cho biết, việc giảm giá sâu sẽ giúp khách hàng hưởng lợi nhiều hơn khi có thể mua được sản phẩm chất lượng cao với mức giá vô cùng tốt, tiết kiệm được chi phí khi mua sắm vào dịp cuối năm. Chị Vân An (Hà Đông - Khách hàng của Vua Nệm) cũng chia sẻ: “Cuối năm, gia đình nào cũng có rất nhiều khoản phải chi, nên việc mua sắm sao cho tiết kiệm là bài toán khá “đau đầu”. Năm nay kinh tế khó khăn, gia đình tôi chuyển sang nhà mới nên càng phải thắt chặt chi tiêu. Khi biết Vua Nệm có chương trình giảm giá là vợ chồng tôi phải tranh thủ sắm sửa ngay, cũng vì những mặt hàng được giảm sâu thường hết rất nhanh”.
Việc triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn khi thị trường bắt đầu hồi phục sau thời gian dài trầm lắng vì dịch bệnh đã chứng minh hiệu quả khi thành công “hâm nóng” thị trường và kích cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, việc triển khai các chương trình khuyến mại cuối năm cũng là “cú hích”, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận đã đặt ra. Theo một báo cáo của Nielsen, thị trường Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều bởi khuyến mại, khi có đến 56% doanh thu được tạo ra từ các chương trình ưu đãi này.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định hình thiết kế, vận hành và tối ưu hạ tầng tại Việt Nam. Việc này mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức lớn về năng lượng và hạ tầng. Cần có các giải pháp để AI phát huy hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.
Thành tỷ phú từ nuôi tôm công nghệ cao: Hướng đi mới tăng thu nhập nông dân ven biển xứ Thanh
Từ những thửa ao đất từng kém hiệu quả, nay nhiều nông dân tại xã Hoằng Châu (Thanh Hoá) đã trở thành tỷ phú nhờ dám thử sức với mô hình nuôi tôm công nghệ cao, mở ra hướng phát triển mới cho nghề nuôi trồng thủy sản ở địa phương.
Hoá chất Đức Giang nâng vốn đầu tư dự án tại Thanh Hoá lên 2.900 tỷ đồng
CTCP Tập đoàn Hoá chất Đức Giang (mã DGC – HOSE) vừa điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án số 1 thuộc Tổ hợp Hoá chất Đức Giang Nghi Sơn, nâng tổng vốn đầu tư từ 2.400 tỷ đồng lên 2.900 tỷ đồng...
Gần 600 chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp trong nước, quốc tế dự hội nghị nông nghiệp hữu cơ tại Ninh Bình
Hội nghị Hữu cơ Châu Á lần thứ 8 khai mạc ngày 17/9 ở Ninh Bình. Sự kiện quốc tế này mở ra cơ hội để nông nghiệp hữu cơ Việt Nam khẳng định vai trò trên bản đồ khu vực, đồng thời thúc đẩy hợp tác, giao lưu và quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.
Triển lãm VietnamPlas 2025 thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: