17:06 26/08/2022

Dự báo SHB và BVH lọt rổ FTSE ETF trong kỳ cơ cấu quý 3/2022

Thuỷ Tiên

Theo dự báo của Yuanta Việt Nam, hầu hết các cổ phiếu trong danh mục của FTSE ETF đều bị hạ tỷ trọng. Trái lại, do được thêm mới SHB và BVH sẽ được mua ròng lần lượt 15,3 triệu cổ phiếu và 1,6 triệu cổ phiếu...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam vừa có dự báo về hoạt động cơ cấu danh mục của hai quỹ FTSE Vietnam ETF và VNM ETF trong kỳ cơ cấu quý 3/2022.

Cụ thể, theo dự báo của Chứng khoán Yuanta Việt Nam, quỹ VNM ETF sẽ thêm mới duy nhất cổ phiếu HAG do cổ phiếu này đáp ứng tiêu chuẩn của Quỹ VanEck Market Vector Vietnam ETF.  Theo ước tính của Yuanta, cổ phiếu HAG của HAGL sẽ được thêm mới với tỷ trọng lên 0,6%, tương đương hơn 4,25 triệu cp được mua vào. 

Đồng thời, VNM ETF cũng sẽ không loại cổ phiếu nào khỏi danh mục. Tuy nhiên, các mã hiện đang có mặt trong danh mục dự kiến đều bị hạ tỷ trọng với giá trị không đáng kể.

Danh mục và tỷ lệ dự báo của VNM ETF trong kỳ cơ cấu quý 3/2022
Danh mục và tỷ lệ dự báo của VNM ETF trong kỳ cơ cấu quý 3/2022

Đối với FTSE ETF, Chứng khoán Yuanta cho rằng quỹ sẽ thêm mới BVH và SHB do đáp ứng tiêu chuẩn của Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF, đồng thời loại KDH vì không đáp ứng tiêu chí thanh khoản, giá trị giao dịch trung bình trong 3 tháng nhỏ hơn 10% giá trị giao dịch trung bình của các mã trong FTSE Vietnam Allshare Index.

Theo ước tính, SHB sẽ được mua vào với khối lượng hơn 15,34 triệu đơn vị, tương đương tỷ trọng lên tới 3,76%. Tương tự, quỹ dự kiến bổ sung thêm gần 1,66 triệu cp BVH để đưa tỷ trọng nắm giữ đạt 1,49%.

Bên cạnh đó, Yuanta dự báo tất cả các cổ phiếu trong danh mục của FTSE ETF đều sẽ bị hạ tỷ trọng, trong đó mã HPG bị bán mạnh nhất với 919.038 đơn vị. Ngoài ra còn có các cổ phiếu bluechips khác như VIC, VHM, VRE, SSI...

Danh mục và tỷ lệ dự báo của FTSE Vietnam ETF trong kỳ cơ cấu quý 3/2022
Danh mục và tỷ lệ dự báo của FTSE Vietnam ETF trong kỳ cơ cấu quý 3/2022

Được biết, VNM ETF sẽ công bố danh mục cơ cấu vào ngày 9/8 và hoàn thành tái cơ cấu danh mục tại ngày 16/9. Trong khi đó, FTSE Vietnam ETF sẽ công bố danh mục cơ cấu vào ngày 2/9 và tái cơ cấu xong cũng tại ngày 16/9.