
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
P.V
12/04/2017, 10:07
FE Credit đã được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp "Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016" dựa trên thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh
Ngày 8/4/2017, FE Credit đã được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp "Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016" dựa trên thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững.
Chương trình "Thương hiệu Mạnh Việt Nam" do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2001 và trở thành sự kiện được mong đợi hàng năm đối với các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.
Đây là hoạt động nhằm ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia, đồng thời thúc đẩy và tạo môi trường kinh doanh phát triển phù hợp với hội nhập kinh tế quốc tế.
Trong năm 2016, FE Credit đã đạt thành công ấn tượng về tổng số lượng khách hàng, hệ thống phân phối, lẫn số lượng nhân viên, được đánh giá là một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trong ngành tài chính tiêu dùng.
Nhân dịp này, ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc FE Credit chia sẻ: “Là công ty tài chính hàng đầu với mạng lưới trải dài trên toàn quốc, FE Credit đã giúp hàng triệu người dân Việt Nam giải quyết khó khăn tài chính thông qua các sản phẩm và dịch vụ cho vay tín chấp nhanh chóng, dễ dàng của mình.
Danh hiệu “Thương Hiệu Mạnh Việt Nam 2016” thêm một lần nữa khẳng định uy tín, vị thế dẫn đầu thị trường của FE Credit ở nhiều khía cạnh như chất lượng sản phẩm - dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm doanh nghiệp… đã và đang được thị trường tin tưởng và đánh giá cao.
Với khát vọng nâng cao cuộc sống hàng ngày của người dân tại Việt Nam, chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực nhằm mang đến những sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và luôn là thương hiệu hàng đầu được tin dùng của khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư”.
Giữa bối cảnh địa kinh tế toàn cầu đang “lọc nhiễu loạn” để “chọn tín hiệu”, Việt Nam đứng trước một “cơ hội vàng” để tái định vị mình trên bản đồ công nghệ thế giới. Tuy nhiên, để biến cơ hội thành hiện thực và nâng cao vị thế trong trật tự kinh tế số mới, Việt Nam phải vượt qua những rào cản cốt lõi về chất lượng nhân lực, tư duy quản trị và đặc biệt là xây dựng được “niềm tin số”...
Kết quả ấn tượng của 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực là nền tảng để Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo chiều sâu, hướng tới các sản phẩm có sức cạnh tranh cao, tăng trưởng ổn định, phù hợp với xu hướng thị trường và gắn với yêu cầu phát triển bền vững…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chính sách thuế của Mỹ với đồ gỗ và nội thất tạo sức ép không nhỏ lên doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, thách thức đi kèm với cơ hội để doanh nghiệp tái cơ cấu chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng niềm tin cho sản phẩm “Made in Vietnam”…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: