Giải mã bí kíp “vượt sóng đại dịch” đạt mức tăng trưởng doanh số hơn 2 lần tại Vua Nệm
Nhanh nhạy nắm bắt cơ hội trong khó khăn, Vua Nệm "vượt bão" thành công và duy trì tăng trưởng với con số ấn tượng...
Công ty cổ phần Vua Nệm cho biết, doanh số quý 1/2022 đạt 175.4 tỷ, tăng trưởng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước (đạt 107%). Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, có thể nói đây là mức tăng trưởng đáng mơ ước với nhiều doanh nghiệp, nhất là ngành bán lẻ. Đồng thời, mức tăng trưởng này kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích đầu năm và tiến tới mục tiêu chiếm lĩnh thị trường nhanh nhất có thể của Vua Nệm.
Theo đại diện Vua Nệm, doanh thu tăng so với năm ngoái do không chỉ mở rộng số lượng cửa hàng mà cốt lõi là doanh thu trung bình trên một cửa hàng cải thiện và tăng trưởng 40%. Nhạy bén với sự thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng, Vua Nệm đã triển khai những chiến lược độc đáo, từ các chương trình marketing đến chính sách bán hàng “có 1 không 2”. Với mức tăng trưởng ấn tượng trong quý 1, Vua Nệm tự tin với tham vọng trở thành “Thế Giới Di Động” của ngành nệm.
Lý giải sâu hơn cho những con số tăng trưởng, phải kể đến những chiến lược quan trọng giúp Vua Nệm biến “nguy” thành “cơ”, tạo đột phá toàn diện để chinh phục mọi khách hàng dù là khó tính nhất.
Chiến dịch marketing “bách chiến, bách thắng”
Việc tận dụng thời cơ để bứt phá được Vua Nệm chứng minh qua nhiều hình thức truyền thông mới lạ, táo bạo trong cách tiếp cận và thực hiện. Một trong những chiến dịch marketing thành công nhất của Vua Nệm phải kể đến “Có nhau là có Tết”, với những chi tiết xoáy sâu vào góc khuất của cuộc sống giữa giai đoạn đại dịch Covid-19 đang căng thẳng, để từ đó truyền tải đi những giá trị tích cực “Chỉ cần có nhau, Tết nào cũng trọn vẹn”.
Gần đây nhất, chiến dịch “Phụ nữ hơn nhau tấm… nệm” vào dịp 8/3 của Vua Nệm đã tạo ra một “làn sóng” trên mạng xã hội bởi cách tiếp cận cảm xúc khách hàng vô cùng độc đáo. Chọn lối thể hiện sự đồng cảm với người phụ nữ một cách trực diện, hài hước, tâm lý, Vua Nệm đã khẳng định “chất lượng giấc ngủ mới chính là thước đo hạnh phúc của người phụ nữ chứ không phải vật chất, nhan sắc”.
Những chiến dịch marketing được tạo ra sự quan tâm, thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với từng đối tượng khách hàng đã giúp Vua Nệm chinh phục được trái tim hàng triệu khách hàng một cách đầy thuyết phục.
Coi “khách hàng là chính sách” tốt nhất
Với cốt lõi “Quyền lợi khách hàng trước, lợi ích doanh nghiệp sau”, Vua Nệm đảm bảo mang đến cho khách hàng, những sản phẩm tốt nhất về chất lượng cũng như giá thành. Lần đầu tiên trên thị trường, xuất hiện một thương hiệu có chính sách dùng thử và hoàn tiền táo bạo. Khách hàng được mang nệm về nhà ngủ thử đến 100 đêm, nếu không hài lòng Vua Nệm sẵn sàng hoàn tiền 100%.
Cũng là lần đầu tiên có thương hiệu bán lẻ nệm biến những lần mua sắm của khách hàng thành những lần “nghỉ dưỡng xả hơi”. Với Vua Nệm, cửa hàng không chỉ là nơi khách hàng ghé mua và ra về nhanh chóng, mà còn phải giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn, từ đó gia tăng doanh số bán hàng “khủng” hơn.
Tất cả khách hàng khi tới cửa hàng Vua Nệm đều được lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu và các vấn đề về giấc ngủ, từ đó nhân viên sẽ tư vấn tận tình để lựa chọn được sản phẩm tối ưu nhất. Hơn thế, khách hàng cũng không còn phải lo lắng về những vấn đề trong việc vận chuyển sản phẩm bởi Vua Nệm sẽ giao hàng miễn phí tận phòng ngủ trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, Vua Nệm xây dựng chính sách đổi trả linh hoạt, chỉ cần khách hàng cảm thấy không thoải mái, đều được miễn phí đổi trả hàng.
Nhờ cách “chiều khách” đặc biệt này mà Vua Nệm đã nhận được đánh giá cao của người tiêu dùng. Theo thống kê từ Vua Nệm, số lượng khách hàng cũ quay lại mua hàng chiếm 30% tổng số lượng khách hàng, góp phần giúp duy trì nhịp tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo cao cấp
Đại diện Vua Nệm cho biết: “Vua Nệm tăng trưởng ngoạn mục nhờ tập trung vào yếu tố con người. Bằng sự quyết tâm của ban lãnh đạo và sự giúp sức của Mekong Capital, chúng tôi đã tập hợp được một đội ngũ nhân sự cao cấp tuyệt vời. Các chiến lược định hướng được đưa ra vừa có tầm nhìn dài hạn vừa rất logic, góp phần quan trọng thúc đẩy sự bứt phá của Vua Nệm. Hiện tại chúng tôi cũng đang tiến hành hợp tác chiến lược sâu rộng với các thương hiệu lớn ở Việt Nam và thế giới.
Đối với nhân viên, Vua Nệm áp dụng yếu tố công nghệ vào việc theo dõi KPIs (chỉ tiêu đánh giá hiệu quả). Hiện tại, 90% KPIs của tất cả các bộ phận đều được theo dõi tự động. KPIs được giao sẽ hiện lên dashboard tự động nên mọi thành viên đều biết mình đang ở đâu mỗi ngày”.
Ngoài ra, với tầm nhìn chiến lược, Vua Nệm đã thử nghiệm các mô hình cửa hàng Big Store với diện tích trưng bày lớn, đa dạng sản phẩm. Thực tế cho thấy, mô hình cửa hàng này thu hút nhiều khách hàng và mang đến doanh thu và hiệu quả tài chính cao hơn. Nhà bán lẻ này có định hướng mở rộng cửa hàng Big Store, gấp đôi số lượng điểm bán lên 250 trong năm 2022.
Lãnh đạo Vua nệm kỳ vọng, sự tăng trưởng ấn tượng trong quý đầu năm 2022 sẽ là bước đệm vững chắc để Vua Nệm bức tốc phát triển, tiến gần hơn đến mục tiêu “Năm 2023, Vua Nệm là hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam”.
* Thông tin chi tiết về Vua Nệm:
Website: https://vuanem.com/
Điện thoại: 1800 2092 (Miễn phí cước)
E-mail: online@vuanem.com
Fanpage: https://www.facebook.com/vuanem.vn