
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
P.V
03/11/2017, 14:00
Lần đầu tiên, giải thưởng về các thương hiệu và nhận diện thương hiệu hàng đầu thế giới đươc tổ chức tại Việt Nam
Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (APBF) vừa công bố giải thưởng thương hiệu sắc thế giới - The BrandLaureate Special Edition World 2017, lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.
Lần đầu tiên, giải thưởng về các thương hiệu và nhận diện thương hiệu hàng đầu thế giới đươc tổ chức tại Việt Nam, mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước một sự chứng nhận chuẩn quốc tế.
Giải thưởng là sự kiện ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, thành công của doanh nghiệp trong việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển uy tín thương hiệu đồng thời nâng cao sự nhận biết về thương hiệu từ cộng đồng kinh doanh lẫn người tiêu dùng trong và ngoài nước.
APBF hiện là tổ chức duy nhất về thương hiệu và nhận diện thương hiệu trên thế giới được thành lập năm 2005 do thủ tướng thứ 5 của Malaysia Tun Abdullah Ahmad Badawi bảo trợ.
Hiện BrandLaureate có các giải thưởng dành cho các công ty đa quốc gia (MNCs), các công ty niêm yết (PLC), các tập đoàn đa quốc gia (TNCs), các công ty liên kết của chính phủ (GLC's) và các tập đoàn lớn (LC).
Giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và dự kiến vinh danh 40 doanh nghiệp nổi bật trong việc xây dựng thương hiệu.
Những thương hiệu đạt giải được đánh giá và lựa chọn bởi ủy ban về thương hiệu dựa trên các tiêu chí sau: Chiến lược thương hiệu, văn hóa thương hiệu, truyền thông thương hiệu thống nhất, sự sáng tạo của thương hiệu, sự hiện diện của thương hiệu.
Thương hiệu đạt giải sẽ nhận được cúp thương hiệu mạ vàng 24K và văn bằng chứng nhận, thể hiện quá trình xây dựng để đạt được vị trí hàng đầu. Chiếc cúp giải thưởng thương Hiệu xuất sắc thế giới có thiết kế ba mặt với các biểu tượng dập nổi, là biểu tượng cho sự nổi tiếng và ghi dấu ấn đậm trong tâm trí người tiêu dùng.
Tiệc trao giải sẽ được tổ chức tại khách sạn The Reverie Saigon vào ngày 7/12 sắp tới, dự kiến sự kiện sẽ có các quan khách lãnh đạo và hơn 40 doanh nghiệp sẽ được vinh danh.
* Thông tin chi tiết về giải thưởng:
Ông Hoàng Tùng - 0909 300 668.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: