Khách nước ngoài đến Việt Nam tăng mạnh tháng đầu năm

Hà Đan

27/01/2016, 18:46

Một khởi đầu nhiều hy vọng cho ngành du lịch trong nước năm 2016

Năm 2016, Tổng cục Du lịch đặt mục tiêu phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa.<br>
Năm 2016, Tổng cục Du lịch đặt mục tiêu phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa.<br>

Ngày 27/1, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyên Văn Tuấn cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2016 đạt mức hơn 805.000 lượt khách, tăng 5,8% so với tháng 12/2015 và tăng 12,3% so với cùng kì tháng 1/2015.

Đây có thể xem là một khởi đầu nhiều hy vọng cho ngành du lịch trong nước năm 2016.

Cụ thể, hều hết các thị trường lớn của du lịch Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan... đều tăng trưởng ở mức cao ngay trong tháng 1/2016.

Riêng thị trường Hàn Quốc tăng trưởng mạnh nhất với 149.330 lượt khách, tăng 30,1% so với tháng 12/2015 và tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong năm 2015, Hàn Quốc cũng là thị trường tăng trưởng ấn tượng với 31,3% trong cả năm 2015, lần đầu tiên vượt qua mốc 1 triệu khách.

Sau một thời gian sụt giảm, khách du lịch từ thị trường Nga đã tăng trưởng trở lại trong những tháng cuối năm 2015, và trong tháng 1/2016 đã tăng 23,7% so với cùng kì tháng 1/2015.

Lượng khách đến từ thị trường châu Âu, nhất là từ những nước được miễn thị thực, là khá ấn tượng. Cụ thể, khách đến từ Italy tăng tới 71,4% so với tháng 12/2015 và tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2015; khách Anh tăng 20,6%; khách Đức tăng 16%; Tây Ban Nha tăng 14,3%, khách Pháp tăng 9,9%...

Với thị trường ASEAN thì lượng khách từ Lào và Campuchia giảm nhẹ, trong khi thị trường Malaysia, Thái Lan, Singapore đều tăng.

Năm 2016, Tổng cục Du lịch đặt mục tiêu phấn đấu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 370.000 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy