Khách tới tấp trả lại đồng hồ thông minh Samsung
Tỷ lệ trả lại hàng 30% là quá cao đối với một thiết bị di động có tính tiên phong như Samsung Galaxy Gear
Trang công nghệ Geek cho biết, chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear của Samsung đang bị trả lại quá nhiều, với tỷ lệ quay về nhà sản xuất lên đến 30% ở hệ thống cửa hàng bán lẻ Best Buy.
Theo Geek, tỷ lệ trả lại hàng 30% là quá cao đối với một thiết bị di động có tính tiên phong như Samsung Galaxy Gear. Trang công nghệ này cho biết thêm, Samsung đã yêu cầu các nhân viên bán lẻ lấy ý kiến khách hàng để tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao người tiêu dùng lại đua nhau trả lại thiết bị này như vậy.
Hãng điện tử Samsung đã cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh của hãng vào tháng 9 vừa qua, cùng với Galaxy Note 3 và Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014. Hãng đã không tiếc tiền đầu tư cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, với hy vọng tạo nên xu hướng mới sau khi smartphone và máy tính bảng thoái trào.
Trong một đoạn video quảng cáo gần đây, Samsung còn ví chiếc đồng hồ này như một thiết bị khoa học viễn tưởng đã được hãng đi tiên phong, mang tới cho người tiêu dùng. Thông điệp chính mà đoạn quảng cáo của hãng Samsung mang lại cho người tiêu dùng công nghệ là: "Đây là thứ quan trọng sắp tới".
Galaxy Gear có màn hình rộng 1,63 inch. Sau khi kết nối với điện thoại qua Bluetooth, người dùng sẽ theo dõi được lịch trình, thông báo từ đồng hồ khi có cuộc gọi, tin nhắn hay email. Khi nhận thông báo, máy tự động mở khóa điện thoại để người dùng đọc thông báo mà không cần phải thực hiện thao tác khác.
Việc thực hiện các cuộc gọi điện thoại bằng giọng nói hoặc trả lời cuộc gọi đến bằng cách chạm vào màn hình Galaxy Gear cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng. Sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng đã được bán chính thức ở thị trường Việt Nam, với mức giá bán dưới 6 triệu đồng.
Tuy nhiên, có vẻ như sản phẩm này không có nhiều giá trị sử dụng thực tiễn. Được quảng cáo là sản phẩm công nghệ gắn liền với điện thoại di động, nhưng tới nay, Galaxy Gear chỉ tương thích với hai mẫu sản phẩm mới của hãng. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến người dùng không mặn mà với chiếc đồng hồ này.
Thậm chí, mới đây, tờ Korea Times còn dẫn lời một giám đốc giấu tên của Samsung cho biết, "chúng tôi hiểu rằng sản phẩm smartwatch Galaxy Gear còn thiếu thứ gì đó đặc biệt. Nếu như đầu tư hơn nữa vào giao diện cũng như trải nghiệm người dùng, thiết bị mới của Samsung sẽ làm khách hàng hài lòng hơn".
Trong một diễn biến khác, công ty nghiên cứu Berg Insight vừa đưa ra dự báo cho thấy, lượng xuất xưởng thiết bị đeo thông minh có khả năng sẽ đạt tới 64 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2017. Theo đó, thị trường các thiết bị đeo thông minh, như Galaxy Gear, vẫn còn có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.
Theo chuyên gia phân tích Johan Svanberg của Berg Insight, sở dĩ thị trường này phát triển nhanh là do các nhà sản xuất sẽ mang lại các sản phẩm với đột phá về kết nối không dây tiêu thụ nguồn hiệu quả, công nghệ cảm biến, dịch vụ điện toán đám mây, dữ liệu, giao diện người dùng điều khiển bằng giọng nói...
Theo Geek, tỷ lệ trả lại hàng 30% là quá cao đối với một thiết bị di động có tính tiên phong như Samsung Galaxy Gear. Trang công nghệ này cho biết thêm, Samsung đã yêu cầu các nhân viên bán lẻ lấy ý kiến khách hàng để tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao người tiêu dùng lại đua nhau trả lại thiết bị này như vậy.
Hãng điện tử Samsung đã cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh của hãng vào tháng 9 vừa qua, cùng với Galaxy Note 3 và Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014. Hãng đã không tiếc tiền đầu tư cho chiến dịch quảng bá sản phẩm, với hy vọng tạo nên xu hướng mới sau khi smartphone và máy tính bảng thoái trào.
Trong một đoạn video quảng cáo gần đây, Samsung còn ví chiếc đồng hồ này như một thiết bị khoa học viễn tưởng đã được hãng đi tiên phong, mang tới cho người tiêu dùng. Thông điệp chính mà đoạn quảng cáo của hãng Samsung mang lại cho người tiêu dùng công nghệ là: "Đây là thứ quan trọng sắp tới".
Galaxy Gear có màn hình rộng 1,63 inch. Sau khi kết nối với điện thoại qua Bluetooth, người dùng sẽ theo dõi được lịch trình, thông báo từ đồng hồ khi có cuộc gọi, tin nhắn hay email. Khi nhận thông báo, máy tự động mở khóa điện thoại để người dùng đọc thông báo mà không cần phải thực hiện thao tác khác.
Việc thực hiện các cuộc gọi điện thoại bằng giọng nói hoặc trả lời cuộc gọi đến bằng cách chạm vào màn hình Galaxy Gear cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng. Sản phẩm đồng hồ thông minh của hãng đã được bán chính thức ở thị trường Việt Nam, với mức giá bán dưới 6 triệu đồng.
Tuy nhiên, có vẻ như sản phẩm này không có nhiều giá trị sử dụng thực tiễn. Được quảng cáo là sản phẩm công nghệ gắn liền với điện thoại di động, nhưng tới nay, Galaxy Gear chỉ tương thích với hai mẫu sản phẩm mới của hãng. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến người dùng không mặn mà với chiếc đồng hồ này.
Thậm chí, mới đây, tờ Korea Times còn dẫn lời một giám đốc giấu tên của Samsung cho biết, "chúng tôi hiểu rằng sản phẩm smartwatch Galaxy Gear còn thiếu thứ gì đó đặc biệt. Nếu như đầu tư hơn nữa vào giao diện cũng như trải nghiệm người dùng, thiết bị mới của Samsung sẽ làm khách hàng hài lòng hơn".
Trong một diễn biến khác, công ty nghiên cứu Berg Insight vừa đưa ra dự báo cho thấy, lượng xuất xưởng thiết bị đeo thông minh có khả năng sẽ đạt tới 64 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2017. Theo đó, thị trường các thiết bị đeo thông minh, như Galaxy Gear, vẫn còn có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.
Theo chuyên gia phân tích Johan Svanberg của Berg Insight, sở dĩ thị trường này phát triển nhanh là do các nhà sản xuất sẽ mang lại các sản phẩm với đột phá về kết nối không dây tiêu thụ nguồn hiệu quả, công nghệ cảm biến, dịch vụ điện toán đám mây, dữ liệu, giao diện người dùng điều khiển bằng giọng nói...