
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 24/11/2025
Thu Hà
07/06/2022, 10:26
Ngay đầu tháng 6 này, KKday và Sun World đã công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm hiện thực hóa cam kết cũng như quyết tâm đồng hành cùng du lịch Việt Nam với mong muốn tạo ra cú hích mạnh mẽ thúc đẩy thị trường du lịch Việt Nam sau hai năm ảm đạm vì sóng thần Covid...
Là thương hiệu vui chơi giải trí trực thuộc Tập đoàn Sun Group, Sun World đã khẳng định được đẳng cấp và vị thế hàng đầu của mình với những công trình vui chơi giải trí đạt nhiều kỷ lục và giải thưởng thế giới.
Trải dài từ Bắc vào Nam, Sun World hiện có 7 tổ hợp du lịch, vui chơi giải trí gồm: Sun World Fansipan Legend (Sa Pa), Sun World Halong Complex (Quảng Ninh), Cáp treo Sun World Cát Bà (Hải Phòng), Sun World Bà Nà Hills và Công viên Châu Á - Asia Park (Đà Nẵng), Sun World BaDen Mountain (Tây Ninh) và Sun World Hon Thom Nature Park (Phú Quốc).
Mỗi khu phức hợp đều mang đến những trải nghiệm khác nhau và là điểm đến hàng đầu thu hút du khách trong hành trình khám phá mảnh đất hình chữ S.
Trong khi đó, KKday là nền tảng cung cấp trải nghiệm du lịch trực tuyến hiện đang chiếm lĩnh vị trí tiên phong trong các nền tảng thương mại điện tử cung cấp dịch vụ du lịch tự túc cho du khách trên toàn thế giới. KKday tham gia thị trường du lịch Việt Nam từ năm 2017 - chủ yếu kết nối du khách Việt với các sản phẩm du lịch nước ngoài.
Từ 2021 đến nay, với nhận thức sâu sắc về tiềm năng thị trường, KKday Việt Nam bắt đầu phát triển mảng du lịch nội địa và lượng người dùng Việt với hơn 1,500 sản phẩm du lịch đã được giới thiệu rộng rãi thông qua website và ứng dụng di động.
Hiện nay, bên cạnh việc tiếp tục đầu tư phát triển các hoạt động hiện tại trên toàn châu Á, KKday đã thâm nhập vào thị trường Trung Quốc cũng như nhu cầu du lịch châu Á tại Mỹ và châu Âu. Song song với việc mở rộng thị trường từng khu vực, KKday còn tập trung nâng cao sự đa dạng các sản phẩm, đem đến các chuyến đi chất lượng và lịch trình phù hợp hơn.
Lộ trình hợp tác của KKday và Sun World bước đầu bao gồm các hoạt động chính như sau:
KKday sẽ ưu tiên việc phân phối sản phẩm của Sun World đến các thị trường du lịch có sự hoạt động mạnh của KKday như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, … với tổng doanh thu dự kiến đạt 100,000,000 USD vào cuối năm 2023 - thông qua nền tảng B2C, B2D & Rezio của mình.
KKday sẽ trở thành đối tác chiến lược của Sun World trong việc tập trung thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại thị trường Đà Nẵng và Phú Quốc, tiếp cận rộng rãi đến người dùng cuối thông qua hệ thống B2C của KKday.
Các bên sẽ cùng phối hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá, truyền thông để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tổ chức các chương trình, sự kiện khuyến mại, giảm giá hoặc các chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng của cả hai bên. Hai bên đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ trong hoạt động chăm sóc khách hàng và truyền thông sáng tạo nhằm bắt kịp xu hướng, nhu cầu của khách du lịch trong nước, tổ chức nhiều hoạt động thú vị trên các kênh online và trực tiếp của cả hai bên để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Điều đặc biệt là với thế mạnh của mình, KKday và Sun World sẽ có các hoạt động hợp tác về mặt công nghệ, ứng dụng du lịch chuyển đổi số trong hoạt động chung của hai bên. Thông qua KKday, nền tảng hàng đầu về dịch vụ trực tuyến, khách hàng sẽ có thêm kênh tiếp cận, đặt vé dễ dàng và thuận tiện nhất để thỏa thích trải nghiệm các điểm đến Sun World trên mọi miền tổ quốc.
Việc KKday hợp tác với Sun World trong lĩnh vực vui chơi giải trí hứa hẹn tạo nên một "cú hích" cho thị trường du lịch Việt Nam với nhiều hoạt động mới hấp dẫn, góp phần đẩy nhanh quá trình hồi phục của du lịch nội địa, và chuẩn bị sẵn tâm thế cho sự bứt phá trong thời gian tới.
KKday là nền tảng cung cấp trải nghiệm trực tuyến hàng đầu tại Châu Á, kết nối du khách với các trải nghiệm / dịch vụ du lịch địa phương độc đáo một cách hiệu quả. KKday tham gia thị trường du lịch Việt Nam từ năm 2017 - chủ yếu kết nối du khách Việt với các sản phẩm du lịch nước ngoài. Doanh thu trước Covid từng đạt hơn 10,000,000 USD thông qua mảng kinh doanh outbound.
Từ 2021 đến nay, với nhận thức sâu sắc về tiềm năng thị trường, KKday Việt Nam bắt đầu phát triển mảng du lịch nội địa và lượng người dùng Việt với hơn 1,500 sản phẩm du lịch đã được giới thiệu rộng rãi thông qua website và ứng dụng di động.
Trong giai đoạn nửa đầu năm 2022, KKday Việt Nam đã đạt được số lượng người dùng hơn 1,000,000 lượt với doanh thu tăng trưởng hơn 500% ở mảng du lịch nội địa. Dự kiến đến cuối 2023, KKday Việt Nam sẽ đón chào lượt khách thứ 3,000,000 cùng tổng doanh thu hồi phục bằng mức trước dịch.
KKday hiện tại đang hoạt động tại 11 quốc gia với hơn 500 nhân viên, cung cấp hơn 30,000 sản phẩm trải nghiệm địa phương đặc sắc, đáp ứng nhu cầu du lịch tại hơn 90 quốc gia & vùng lãnh thổ trên 2 nền tảng website & ứng dụng di động.
Tại KKday, người dùng được hỗ trợ hữu hiệu với trang blog chia sẻ kinh nghiệm dụ lịch uy tín đa ngôn ngữ, đánh giá dịch vụ hữu ích từ chính khách hàng đã trải nghiệm, dịch vụ hỗ trợ người dùng 24/7, và thanh toán thuận tiện với tất cả các hình thức phổ biến online hiện nay.
Một trong những tiêu chí được nhập khẩu dây chuyền, thiết bị đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số là công suất hoặc hiệu suất còn lại phải đạt từ 85% trở lên...
Grab Việt Nam vừa thông báo mở rộng phục vụ tập người dùng trong độ tuổi teen từ 13-17 tuổi. Chủ tài khoản Grab cho Cả Nhà có thể thêm thành viên tuổi teen trong gia đình mình vào tài khoản trên ứng dụng Grab, từ đó có thể đặt dịch vụ Grab cho thành viên teen hoặc cho phép thành viên teen chủ động tự đặt dịch vụ và giám sát toàn bộ hành trình.
Grab Việt Nam vừa chính thức giới thiệu dịch vụ “Đi ăn nhà hàng”, một nỗ lực tiếp theo của ứng dụng nhằm góp phần hoàn thiện trải nghiệm ẩm thực của người dùng - từ đặt món trực tuyến trên ứng dụng đến ăn trực tiếp tại nhà hàng.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 47-2025 phát hành ngày 24/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Tại Diễn đàn quốc tế WEPs Châu Á - Thái Bình Dương 2025 của Cơ quan Phụ nữ Liên Hợp Quốc (UN Women) về chủ đề “Business – Innovation – Impact”, CEO IPPG đã chia sẻ quan điểm về bình đẳng giới và cách hỗ trợ doanh nghiệp nữ tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: