Lấy ý kiến nhân dân về “Quốc hoa”

Nhĩ Anh

26/01/2011, 09:51

Theo kết quả thăm dò lựa chọn "Quốc hoa" qua mạng Internet với các loại hoa cho thấy hoa sen chiếm hơn 40%

VnEconomy

Từ ngày 25-30/1 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức “Lễ hội Hoa xuân và Đồ uống Tết 2011” và Triển lãm lấy ý kiến nhân dân về "Quốc phục", "Quốc hoa", "Quốc tửu" Việt Nam.

Triển lãm về hoa sen chiếm vị trí trọng tâm bởi từ khi đề án bầu chọn được công bố rộng rãi thì hoa sen luôn đứng đầu, được đông đảo tầng lớp xã hội lựa chọn. Triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức ở miền Trung và Nam để lấy ý kiến nhân dân, trình Chính phủ công bố chính thức.

Trước đó, Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định thành lập Ban chỉ đạo và Ban biên soạn đề án “Quốc hoa” Việt Nam.

Theo kết quả thăm dò lựa chọn Quốc hoa qua mạng Internet với các loại hoa cho thấy: hoa sen hơn 40%; hoa mai 33,6%; hoa đào là 8,2%; cây tre là 9,5%; hoa lan, hoa gạo và hoa quỳnh là 0,6%; hoa ban 1,2%, hoa cau, hoa súng. Triển lãm hoa sen được trưng bày với nhiều nội dung phong phú như: hoa sen trong tâm linh văn hóa; hoa sen trong mỹ thuật truyền thống; triển lãm ảnh “sen Việt"...

Triển lãm cũng trưng bày các thương hiệu đạt giải rượu ngon tại các kỳ liên hoan tuyển chọn rượu trong 3 năm 2007, 2008, 2009 của 2 dòng rượu công nghiệp và truyền thống; trưng bày và khởi động chương trình tuyển chọn “Quốc phục” Việt Nam.

Dự kiến, tại đêm hội “Hồn sen Việt” tối 29/1 sẽ công bố kết quả bình chọn "Quốc hoa" và phát động tiếp tục bình chọn "Quốc tửu" và "Quốc phục" Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy