Nâng chất du lịch Việt, nhìn từ những cái bắt tay nội - ngoại

Hải Yến

30/10/2015, 10:12

Nhà đầu tư trong nước đang tìm đến các nhà quản lý nước ngoài để nâng tầm chất lượng dịch vụ

Hôm 26/10 mới đây, tập đoàn Sun Group - thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Accor Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. <br>
Hôm 26/10 mới đây, tập đoàn Sun Group - thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Accor Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. <br>

Nhiều chủ đầu tư trong nước đang chọn cách bắt tay với “người khổng lồ” là những tập đoàn quản lý khách sạn chuyên nghiệp nước ngoài, để chuẩn hóa dịch vụ lên đẳng cấp quốc tế.

Cái được giữa hai bên đã rõ, nhưng trong những cuộc “hôn phối” đó, còn có thêm một “bên thứ ba” cùng hưởng lợi...

Cái bắt tay mới nhất

Hôm 26/10 mới đây, tập đoàn Sun Group - thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Accor Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.

Các điều khoản hợp đồng không được tiết lộ, nhưng rõ ràng, sau một thời gian bắt tay nhau ở các dự án như Premier Village Danang Resorts, Novotel Premier Han River…, hai bên có vẻ đã nhận thấy cần có một thỏa thuận chiến lược và lâu dài.

Dựa vào “người khổng lồ” để có sức bật nhanh không phải là một lựa chọn thiếu hợp lý. Accor Hotels đến nay đã trở thành tập đoàn đầu tư và quản lý khách sạn hàng đầu thế giới với mạng lưới 3.700 khách sạn, cùng hơn 480.000 phòng tại 92 quốc gia và hơn 180.000 nhân viên.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Accor Hotels đang quản lý gần 700 khách sạn tại 20 quốc gia. Riêng với Việt Nam, Accor Hotels đã trở thành nhà quản lý chuyên nghiệp của hơn 20 khách sạn.

Tập đoàn này đang sở hữu nhiều thương hiệu với những tiêu chuẩn quốc tế cao cấp và những tiêu chuẩn kết hợp với văn hóa địa phương: Sofitel, SO, Pullman, The Sebel, Grand Mercure, MGallery, Novotel, Mercure, Ibis, Ibis Styles…

Sau lễ ký kết, Accor Hotels sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn ban đầu và quản lý vận hành cho hai dự án Premier Village Phu Quoc Resort tại Emerald Bay và The Sebel Phu Quoc tại Emerald Bay, do Sun Group làm chủ đầu tư.

Tiếp đó, AccorHotels sẽ tiếp tục hợp tác với Sun Group ở một số dự án sắp đi vào hoạt động, như tổ hợp nghỉ dưỡng MGallery tại Sapa,…

Trong bối cảnh Internet phát triển, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp du lịch không còn đơn giản như trước đây. Một khách sạn mang tầm vóc và được quản lý bởi các công ty quốc tế chuyên nghiệp rõ ràng mang lại nhiều ưu thế hơn các khách sạn hoạt động độc lập.

Một số nghiên cứu về hành vi cho thấy, khách du lịch nhìn chung thường bị quá tải về thông tin, nên các thương hiệu lớn đóng vai trò giữ điểm số về chất lượng, giúp khách dễ đưa ra quyết định hơn.

Trên thực tế, các khách sạn danh tiếng đều được quản lý dựa trên những tiêu chí cao. Mục đích cao nhất của quá trình điều hành theo tiêu chuẩn đó là nhằm đạt được sự đồng bộ, giúp các vị khách trở nên quen thuộc với môi trường và dịch vụ, dần dần họ sẽ có cảm giác tới một nơi có uy tín và không gặp các sự cố ngoài ý muốn.

Thêm lợi ích nữa mà chỉ các chủ đầu tư khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới nhìn thấy được, đó là việc hợp tác cùng các tập đoàn quản lý khách sạn lớn sẽ mang lại nguồn khách thường xuyên.

Những tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu, với hệ thống tiếp thị rất mạnh và mạng lưới rộng khắp sẽ góp phần đem lại lượng khách hàng đều đặn và tăng trưởng, nhất là khách quốc tế.

Du lịch Việt lợi gì?

Cái bắt tay giữa AccorHotels và Sun Group là câu chuyện điển hình cho “mối lương duyên” giữa một doanh nghiệp đầu tư nội uy tín và một nhà quản lý nước ngoài tên tuổi.

Đây cũng là minh chứng cho xu hướng: nhà đầu tư trong nước đang tìm đến các nhà quản lý nước ngoài để nâng tầm chất lượng dịch vụ.

Và dĩ nhiên, du lịch Việt sẽ thêm khởi sắc bởi những “cái bắt tay” này.

Chưa có điều tra cụ thể, nhưng chắc chắn lượng khách quốc tế đến Việt Nam qua kênh tiếp thị của các tập đoàn quốc tế như Accor Hotels chiếm tỷ lệ không nhỏ trong tổng lượng khách du lịch tới Việt Nam.

Theo ông Patrick Basset, Giám đốc điều hành Accor Hotels, với nhiều kinh nghiệm tại thị trường quốc tế, tập đoàn nỗ lực phát triển các tiêu chuẩn dịch vụ tốt nhất và thực hiện các giải pháp tiếp thị chuyên nghiệp, khác biệt để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng tại các khu nghỉ dưỡng và khách sạn do Accor Hotels quản lý.

Đó là những giá trị vô hình, nhưng về lâu dài, sẽ có ảnh hưởng tốt tới sự đánh giá của khách du lịch nước ngoài đến môi trường du lịch Việt Nam.

Trở thành một “mắt xích” trong chuỗi toàn cầu của các thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới sẽ góp phần đưa thêm khách quốc tế tới Việt Nam thông qua kênh này. Ngược lại, với khách du lịch, việc chọn lựa thương hiệu khách sạn lớn mang lại sự tin tưởng về những quyền lợi được đảm bảo từ chất lượng, đẳng cấp của dịch vụ.

Đó cũng chính là một cách để du lịch Việt từng bước tham gia vào ngành công nghiệp không khói toàn cầu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy