Nestlé và tham vọng “Bắc tiến” tại Việt Nam

Song Hà

22/03/2016, 10:30

Khởi công nhà máy thứ 6 của Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ hai đặt tại tỉnh Hưng Yên

Trong vòng 20 năm qua, Nestlé đã tăng đáng kể khoản đầu tư tại Việt Nam: từ 24 triệu USD năm 1995 lên hơn 520 triệu USD năm 2016.
Trong vòng 20 năm qua, Nestlé đã tăng đáng kể khoản đầu tư tại Việt Nam: từ 24 triệu USD năm 1995 lên hơn 520 triệu USD năm 2016.

Với việc bỏ ra 70 triệu USD đầu tư nhà máy thứ hai tại Hưng Yên, Nestlé Việt Nam đang dần hiện thực hoá kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất và tham vọng chiếm lĩnh thị phần phía Bắc.

Hơn 520 triệu USD vào Việt Nam

Dự án được khởi công vào ngày 16/3 vừa qua, đặt tại khu công nghiệp Thăng Long 2, tỉnh Hưng Yên, với quy mô diện tích 10 ha.

Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam Ganesan Ampalavanar nói rằng, nhà máy mới tại Hưng Yên là một phần trong chiến lược của Nestlé Việt Nam, nhằm tạo ra một dấu ấn tại miền Bắc, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa vị trí hàng đầu đối với các sản phẩm đồ uống dinh dưỡng.

“Nhà máy được đầu tư công nghệ và kỹ thuật hiện đại, không chỉ đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất mà còn giảm thiểu những tác động tới môi trường, tối ưu hóa trong việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên”, ông nói.

Nhà máy mới cũng góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé tới gần hơn với người tiêu dùng phía Bắc, cho phép công ty đẩy mạnh hơn nữa chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo độ tươi mới của sản phẩm tới người tiêu dùng. 

Là nhà máy thứ 6 của tập đoàn Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ hai đặt tại tỉnh Hưng Yên, đến tháng 5/2017 khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến sẽ mang lại 300 cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Trong vòng 20 năm qua, Nestlé đã tăng đáng kể khoản đầu tư tại Việt Nam: từ 24 triệu USD năm 1995 lên hơn 520 triệu USD năm 2016, trong đó chủ yếu là cho các dự án tại miền Nam.

Việt Nam, thị trường quan trọng

Phát biểu tại lễ khởi công nhà máy, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm dinh dưỡng uống liền ngày càng lớn và đa dạng.

Và đây chính là những cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn và sản phẩm dinh dưỡng uống liền nói chung và Nestlé nói riêng mở rộng đầu tư sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tại thị trường Việt Nam.

Còn với Đại sứ Thuỵ Sỹ tại Việt Nam Beatrice Maser Mallor, bà nói rằng, các sản phẩm của Nestlé không chỉ nổi tiếng tại Thuỵ Sỹ mà được người tiêu dùng khắp toàn cầu sử dụng, trong đó nổi trội hơn cả là Milo, Nescafé và Maggi.

“Kỷ niệm từ thời thơ ấu của tôi gắn liền với Milo mỗi buổi sang trước khi đến trường. Tôi có biết rằng, số lượng thức uống Milo dạng nước được sản xuất mỗi năm đủ để làm đầy tới 480 hồ bơi”, Đại sứ Thuỵ Sỹ kể.

Là tập đoàn sản xuất đồ uống và các sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu thế giới, Nestlé được thành lập từ năm 1866, có trụ sở đặt tại Vevey, Thụy Sỹ. Hiện toàn tập đoàn có 447 nhà máy thành viên tại 86 quốc gia, có 339 nghìn nhân viên, sở hữu hơn 2.000 thương hiệu với 10.000 sản phẩm. Mỗi ngày, có khoảng 1 tỷ sản phẩm Nestlé được bán ra trên toàn cầu.

Nestlé hoạt động tại khu vực Đông Nam Á từ những năm đầu của thế kỷ trước, văn phòng kinh doanh đầu tiên đặt tại Sài gòn vào năm 1912. Năm 1995, Nestlé Việt Nam ra đời, là công ty 100% vốn nước ngoài, tổng vốn đầu tư hơn 520 triệu USD, sử dụng khoảng 2.000 lao động và điều hành 5 nhà máy tại Việt Nam.

Năm 1992, tập đoàn Nestlé liên doanh với Công ty Thương mại Long An, thành lập Công ty TNHH La Vie và đến năm 2001, xây dựng nhà máy nước khoáng La Vie tại thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên với số vốn đầu tư đăng ký trên 10 triệu USD.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy