Phân bón Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia

Minh Tú

03/11/2022, 14:45

Việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của PVFCCo trong việc dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp, nằm trong nhóm những thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam…

Phó Tổng giám đốc Tạ Quang Huy đại diện PVFCCo nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022.
Phó Tổng giám đốc Tạ Quang Huy đại diện PVFCCo nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ của PVFCCo của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) vừa được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Đây là lần thứ 5 liên tiếp PVFCCo vinh dự đạt danh hiệu này kể từ lần tham gia đầu tiên năm 2014.

Việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia năm 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của PVFCCo trong việc dẫn đầu lĩnh vực nông nghiệp, nằm trong nhóm những thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam.

Trong các năm 2020 - 2022, đại dịch Covid-19 và tình hình chính trị - kinh tế bất ổn trên thế giới đã ảnh hưởng mạnh tới hoạt động của các doanh nghiệp, gây ra không ít khó khăn cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Trong hoàn cảnh chung đó, PVFCCo đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi không chỉ đứng vững trước các thách thức, mà còn nhanh nhạy nắm bắt mọi cơ hội, đạt được các kết quả sản xuất kinh doanh hết sức ấn tượng, giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu của mình. PVFCCo cũng là đối tác tham gia tích cực vào các hoạt động của chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022, góp phần từng bước xây dựng nên một thương hiệu Việt Nam mạnh, uy tín trên thế giới.

Thương hiệu Quốc gia năm 2022 không phải là một giải thưởng hay danh hiệu, mà là một chương trình xúc tiến thương mại đặc biệt, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển một thương hiệu quốc gia chung của Việt Nam thông qua các thương hiệu mạnh trong nước.

Việc tham gia Chương trình giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Kỳ xét chọn năm nay thu hút được sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước, trong số đó 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

Được biết, PVFCCo cũng vừa công bố Báo cáo tài chính quý 3 năm 2022 với các chỉ tiêu tài chính ấn tượng, tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ từ đầu năm. Cụ thể, trong quý 3/2022, Công ty đạt doanh thu 3.930 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.213 tỷ đồng, tăng lần lượt 37% và 60% so với cùng kỳ năm 2021. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022 doanh thu của PVFCCo đạt 14.866 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 5.369 tỷ đồng, tăng gấp 2 và 3 lần so với cùng kỳ. Vốn chủ sở hữu từ 10,7 ngàn tỷ (đầu kỳ) lên 13 ngàn tỷ đồng, tăng 21% sau 9 tháng.

PVFCCo tiếp tục đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2022.
PVFCCo tiếp tục đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong quý 3/2022.

Các chỉ tiêu tài chính khả quan trên có được là nhờ từ đầu năm 2022 PVFCCo dự trữ được khối lượng lớn nguyên liệu mua lúc giá tốt, cùng đội ngũ nhân sự mạnh đã vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, liên tục với công suất cao nhất.

Kết thúc quý 3 năm 2022, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã sản xuất gần 900 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại, vượt xa so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2021. Nhờ có nguồn cung dồi dào nên tổng sản lượng kinh doanh phân bón và hóa chất các loại đạt gần 940 ngàn tấn.

Bên cạnh đó, ngoài việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong nước, PVFCCo kịp thời nắm bắt cơ hội giá phân bón trên thế giới tăng cao để đẩy mạnh xuất khẩu. Lượng xuất khẩu 9 tháng đầu năm đạt 155 ngàn tấn, gấp 3 lần so với kế hoạch cả năm, góp phần quan trọng gia tăng doanh thu và lợi nhuận 9 tháng đầu năm.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy