
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Minh Hà
30/06/2022, 06:00
Sáng 29/6, Công ty tư vấn thương hiệu Purpose Group và Công ty quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số Ants công bố hợp nhất thành Công ty Purpose.Ant, chuyên tư vấn và cung cấp giải pháp marketing…
Theo báo cáo của nhiều tổ chức kinh tế lớn trên thế giới công bố, nền kinh tế Internet của Việt Nam năm 2021 đạt giá trị 21 tỷ USD, đóng góp hơn 5% GDP của đất nước, cao gấp 7 lần năm 2015, và dự kiến đạt 57 tỷ USD năm 2025, đứng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (tốc độ tăng trưởng khoảng 29% một năm); Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á… thúc đẩy nhu cầu marketing, bán hàng hậu Covid-19 rất lớn.
Tại buổi công bố hợp nhất, ông Đinh Lê Đạt, Phó Chủ tịch Purpose.Ant, cho biết có được dữ liệu khách hàng là một chuyện nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình có khả năng thích ứng linh hoạt, hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng và giúp đội ngũ tiếp thị (marketer) trong kỷ nguyên mới.
Bà Nguyễn Thanh Giang, CEO Công ty Purpose.Ant, cho biết thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng từ online tới offline.
Theo Tổng Cục thống kê, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Việt Nam trong năm 2021 vẫn giữ mức tăng trưởng khoảng 3-4% so với năm 2020. Người tiêu dùng nhanh chóng thích nghi việc mua sắm và tìm kiếm trải nghiệm thông qua các nền tảng khác nhau. Từ đó, thúc đẩy các thương hiệu phải nhanh chóng xây dựng chiến lược marketing và thương mại tích hợp đa kênh (omnichannel).
Điều này dẫn đến những thách thức mới cho vai trò của marketer nói chung và cấp lãnh đạo Chief Marketing Officer (CMO) nói riêng. Đội ngũ làm tiếp thị không chỉ có trách nhiệm xây dựng những kiến trúc chiến lược và câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa mà còn phải không ngừng tìm kiếm những nguồn tăng trưởng trên thị trường, tiếp cận công cụ marketing mới và nỗ lực xây dựng sự hiện diện thống nhất của thương hiệu.
Trung tâm Trưng bày Hà Nội thuộc Trung tâm Hợp tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) Trung Quốc – Việt Nam vừa chính thức đi vào vận hành tại Gamuda Garden (Hoàng Mai, Hà Nội)…
Sự chuyển dịch của hơn 8% nguồn cung Bitcoin trong 7 ngày qua được cho là tương đồng với thời điểm tháng 3/2020, khi Bitcoin chỉ quanh 5.000 USD và tháng 12/2018, khi giá lùi về vùng 3.500 USD. Đáng chú ý, cả hai thời điểm này đề là giai đoạn tạo đáy trước khi thị trường bước vào chu kỳ tích lũy và sau đó thiết lập đỉnh lịch sử mới...
Theo một số nguồn tin, sự cố mất điện hồi tháng 9 đã khiến lợi nhuận của nhà máy của TSMC tại Mỹ, cụ thể là nhà máy ở Arizona, sụt giảm mạnh...
Quảng Trị đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số với trọng tâm là vận hành Nền tảng điều hành thông minh IOC, nâng cấp ứng dụng Công dân số QUANGTRI-S và mở rộng hệ thống cảnh báo thiên tai...
Chiều 26/11 tại Diễn đàn kinh tế mùa thu 2025 đã diễn ra phiên đối thoại chính sách cấp cao giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với ông Stephan Mergenthaler, Giám đốc điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới với chủ đề “Khoa học, công nghệ định hình Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình”.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: